Cách tẩy vết bẩn trên tường nhanh chóng

Cách tẩy vết bẩn trên tường nhanh chóng

Vết bẩn trên tường là một hiện tượng không xa lạ đối với mỗi gia đình. Đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ hay những khu vực bên ngoài tiếp xúc với bụi bẩn, tường nhà vệ sinh, nhà bếp,... Việc làm sạch các vết bẩn trên tường ít nhiều làm chúng ta đau đầu. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được các cách tẩy vết bẩn trên tường nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Đối với từng vết bẩn bám dính trên tường thì chúng ta có cách làm sạch khác nhau. Dưới đây là cách đối phó với các vết bẩn chuyên biệt mà bạn có thể tham khảo áp dụng cho gia đình mình.

Vết bút chì, bút sáp màu

Xoa vet but chi tren tuong

Xóa vết bút chì trên tường

Với những gia đình có trẻ nhỏ thì việc tường nhà là sân chơi được các bé thỏa sức tung hoành với những nét bút chì, bút màu loằng ngoằng trên tường là điều bình thường. Những vệt màu này không chỉ làm cho không gian gia đình mất tính thẩm mỹ mà đây còn là nguyên nhân khiến quần áo có thể bị dính bẩn nếu vô tình va phải. Vì lẽ đó mà tìm phương pháp làm sạch được các phụ huynh quan tâm. Bạn có thể sử dụng các cách đơn giản sau:

  • Máy sấy tóc

Bạn chỉ cần sử dụng máy sấy ở nhiệt độ cao với 1 thời gian là những vết chì màu tan chảy. Việc tiếp theo của bạn chỉ cần sử dụng khăn ướt, khăn sạch để lau lại. Vết bẩn được đánh bật nhanh chóng và dễ dàng nhất. 

  • Dùng giấm

Giấm là một trong sản phẩm quen thuộc và sẵn có trong mỗi gian bếp của gia đình. Bạn cần chuẩn bị và pha loãng với tỉ lệ 1:1 với nước. Sau đó sử dụng bàn chải để thấm, chà lên bề mặt vết bút màu. Sau đó sử dụng khăn sạch lau lại là bạn đã có một bức tường như mới.

  • Dùng baking soda

Baking Soda là sản phẩm được biết đến khá phổ biến trong việc làm sạch và được ưa chuộng lựa chọn. Để tẩy các vết màu trên tường, bạn chỉ cần hòa bột baking soda với nước ấm là có thể có dung dịch tẩy hoàn hảo.

  • Dùng mayonnaise

Mayonnaise, một thực phẩm khá quen thuộc với các bé và bạn có thể tận dụng làm chất để lau sạch các nét bút trên tường nhà. Dùng mayonnaise bôi trực tiếp lên vết bút chì/bút màu và để yên trong khoảng từ 15 đến 30 phút. Mayonnaise sẽ làm mềm vết bẩn, sau đó bạn dùng khăn khô lau sạch là tường nhà sẽ sạch như mới.

  • Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng ngoài chức năng như chính tên gọi thì đây còn là chất giúp bạn loại bỏ các vết chì màu trên tường hiệu quả tối ưu nhất. Sử dụng kem đánh răng bôi trực tiếp lên trên bề mặt chì màu. Sau đó sử dụng bàn chải mềm thấm nước và đánh bay các vết bẩn trên tường nhanh chóng. 

Vết bút mực hoặc bút lông

Tay vet but muc, but long tren tuong

Tẩy vết bút mực và bút lông trên tường

Bút lông hay bút mực là những vết khó có thể làm sạch nhất khi vô tình dính lên tường hay trẻ nhỏ viết lên. Chỉ với các cách nhỏ dưới đây bạn có thể loại bỏ vết bẩn đó nhanh chóng và dễ dàng nhất. Lưu ý: Những cách tẩy rửa phía dưới chỉ dùng cho tường phẳng, cứng, không xốp, đặc biệt không dùng được với tường thạch cao vì chúng có thể sẽ làm hư hỏng tường thạch cao nghiêm trọng.

  • Dùng kem đánh răng và baking soda

Đây là hỗn hợp thần thánh giúp đánh bay vết bẩn cực hiệu quả. Bạn cần pha hỗn hợp đúng tỉ lệ 1:1, cho baking soda và kem đánh răng vào một chén sạch  và khuấy đều. Sau đó bôi hỗn hợp lên vết mực và để trong 5 phút để hỗn hợp ngấm và loại bỏ vết bẩn rồi dùng khăn ẩm vắt khô lau sạch hỗn hợp này.

  • Dùng cồn

Còn ở đây có thể sử dụng rượu hoặc cồn có nồng độ trên 50%. Sau đó thấm cồn vào bông gòn hoặc khăn trắng sạch lau nhiều lần lên vết mực đã có thể đánh bay vết bẩn.

Vết thức ăn, vết dầu mỡ

Những vết thức ăn, dầu mỡ không thể tránh được trong không gian nhà bếp. Nếu bạn không lau dọn thường xuyên thì các vết bẩn này tồn đọng, rất khó để làm sạch nhanh chóng. Dưới đây là một vài gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

  • Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng cho nhà bếp

Đa phần các vết bẩn do thức ăn dính lên tường nhà đều rất dễ lau sạch nếu bạn lau ngay sau khi nấu ăn. Nhưng với những vết bẩn lâu ngày thì rất khó có thể làm sạch. Đối với loại vết bẩn này, bạn nên sử dụng miếng bọt biển/khăn ẩm có thấm nước rửa chén, chất tẩy rửa chuyên dụng để lau chùi.

  • Dùng bột bắp, bột mì

Đối với vết dầu mỡ, bạn có thể dùng ngay 1 ít bột bắp/bột mì pha với nước rồi bôi lên vết dầu mỡ trên tường. Nghe có vẻ không thuyết phục nhưng sau khi để hỗn hợp khô các vết dầu mỡ được đánh bay nhanh chóng nhất.

Dấu tay, chân

Dau ban tay chan tren tuong

Tẩy vết bẩn của tay chân trên tường

  • Sử dụng kem đánh răng

Muốn làm sạch các dấu tay, chân bẩn trên tường, bạn lấy kem đánh răng quét nhẹ lên mặt tường. Sau đó để như vậy trong vài phút rồi lấy khăn mềm thấm nước lau qua, vết bẩn này sẽ được tẩy sạch nhé.

  • Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương, một hương vị dịu nhẹ được sử dụng để thư giãn và bạn có thể dùng để loại bỏ vết bẩn cho dấu tay, chân để lại trên tường. Bạn cho khoảng 1 muỗng cà phê dầu vào một bình xịt, cùng một ít nước sạch vào rồi phun dung dịch lên vị trí tường có vết bẩn. Sau đó dùng khăn mềm lau đi lau lại nhiều lần, vết bẩn sẽ được làm sạch hoàn toàn.

Trên đây là những cách tẩy vết bẩn trên tường nhanh chóng mà bạn có thể áp dụng làm sạch ngay cho gia đình mình. Nếu bạn còn thắc mắc hay gặp bất kỳ khó khăn gì trong quá trình làm sạch vết bẩn trên tường thì bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo Hotline hoặc đến các địa chỉ Showroom Hải Linh để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé.

 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên