Cách tẩy sơn dầu trên nền gạch ốp lát nhanh nhất - sạch nhất

Cách tẩy sơn dầu trên nền gạch ốp lát nhanh nhất - sạch nhất

Cách tẩy sơn dầu như thế nào nếu như sàn nhà bị bám dính chất đó? Chắc chắn nhiều người gặp tình trạng này sẽ rất hoang mang. Nếu mặt sàn gạch ốp lát của gia đình bạn có bị bám dính sơn dầu, theo dõi bài viết sau. Nội dung bài viết sẽ chỉ cách tẩy sơn dầu bám trên nền gạch nhanh nhất, sạch nhất!

Cach tay son dau

1. Cách tẩy sơn dầu bằng những phương pháp tự nhiên

Tình trạng sơn dầu bám trên sàn gạch ốp lát các bạn tẩy rửa bằng phương pháp tự nhiên. Đó là việc sử dụng những nguyên liệu sẵn trong tự nhiên. Chất tẩy rửa tự nhiên có ưu điểm lớn nhất là an toàn cho sức khỏe, thân thiện môi trường. Nên cách tẩy sơn dầu bằng các chất tự nhiên nên được ưu tiên sử dụng. 

- Sử dụng rượu

Ruou

Sử dụng rượu để tẩy xăng dầu

>>Xem thêm: https://taicera.vn/tin-tuc/ve-sinh-gach-op-tuong-sach-bong-nhu-moi-chi-trong-vai-phut-418.html

Rượu là một loại đồ uống có cồn rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Loại đồ uống này được sinh ra bởi quá trình lên men ngũ cốc và một số loại trái cây. Mỗi loại rượu sẽ có chứa tỉ lệ cồn khác nhau. Cồn chứa trong rượu chính là chất có tác dụng tẩy rửa. 

Mọi người thường sử dụng rượu trắng được nấu từ gạo để tẩy sơn dầu. Cách tẩy sẽ được tiến hành các bước như sau: 

+ Dùng một chiếc khăn sạch để thấm rượu vào. 

+ Sử dụng khăn lau trên sàn nhà. Nên dùng lực chà  trên khu vực bề mặt bám dính sơn. 

+ Khi đã thấy sàn sạch vết sơn bám, hãy lau lại sàn bằng nước sạch hoặc với nước lau sàn. 

- Sử dụng nước nóng 

Nuoc nong

Tẩy sơn dầu bằng nước nóng

Dùng nước nóng cũng là một cách tẩy sơn dầu trên bề mặt sàn ốp lát gạch rất hiệu quả. Bạn đổ nước nóng trên bề mặt khu vực có sơn bám. Nhiệt độ của nước nóng cao sẽ làm các vết sơn tan chảy ra. Tiếp đến là bạn chỉ cần sử dụng mảnh vải để lau nó đi trả lại sàn nhà sạch bong. 

Sử dụng nước nóng hiệu quả nhưng chỉ sử dụng với mặt sàn trống. Thêm vào đó cần lưu ý nếu không sẽ bị bỏng nước. Phương pháp tẩy sơn tự nhiên này rất dễ dàng và nhanh chóng. Bạn hãy áp dụng để làm sạch mặt sàn khi bị dính sơn nhé!

- Sử dụng giấm

Su dung dam

Tẩy sơn dầu bằng dấm

Giấm ăn hàng ngày cũng có công dụng tẩy sơn. Nếu nền gạch ốp lát bị dính sơn hãy sử dụng nước pha lẫn với giấm. Sau đó, sử dụng khăn thấm nước sau đó chà nhiều lần lên vết sơn. Bạn sẽ thấy hiệu quả tẩy rửa rất rõ rệt. Công đoạn cuối cùng là hãy lau sạch lại sàn bằng nước sạch. 

- Sử dụng giấy nhám để tẩy sơn dầu

Giay nham

Tẩy sơn dầu bằng giấy nhám

Cách tẩy sơn dầu bằng giấy nhám cũng được áp dụng để làm sạch vết sơn bị khô kết lại. Những tờ giấy nhám sẽ được cọ xát trên sàn nhà để loại bỏ vết sơn. Tuy nhiên, sàn gạch ốp lát sẽ rất dễ bị xước nếu sử dụng lực chà xát mạnh. Bởi vậy, với những mặt sàn thi công bằng gạch lát nền bóng kiếng thì tốt nhất không nên dùng phương pháp này. 

- Sử dụng xăng xe

Xang xe

Tẩy sơn dầu bằng xăng 

Xăng xe được thấm vào những chiếc khăn mềm và lau chà trên bề mặt gạch ốp lát có dính sơn. Những chất trong xăng xe sẽ làm sơn mềm và bong ra khỏi bề mặt sàn. Tuy nhiên sử dụng xăng sẽ có những nhược điểm như: mùi xăng khó chịu, dùng xăng cũng tốn kém và còn nguy cơ cháy nổ. Xăng chỉ sử dụng để tẩy sơn trong phạm vi nhỏ. 

2. Cách tẩy rửa bằng sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng

Trên thực tế, cách tẩy sơn dầu bằng chất tẩy rửa chuyên dụng được sử dụng nhiều. Vì các chất tẩy rửa này khá tiện dụng. Nhưng để lựa chọn được sản phẩm phù hợp cũng không phải dễ. Vì trên thị trường có vô vàn loại hóa chất có thể sử dụng để tẩy sơn. 

Có những lưu ý khi sử dụng hóa chất chuyên dụng tẩy sơn trên sàn nhà lát gạch. Đó là trước khi mua sản phẩm tẩy rửa các bạn phải xem xét loại nền gạch. Có nhiều loại gạch không kháng hóa chất tẩy rửa. Nếu bạn cố tình sử dụng, nó sẽ phá hủy lớp men gạch bên trên. Vì vậy, chỉ sử dụng chất tẩy rửa với sàn nhà thi công bằng gạch ốp lát kháng hóa chất. 

Chat tay chuyen dung

Tẩy sơn dầu bằng chất tẩy rửa

Các bạn cũng cần phải đánh giá mức độ dính sơn trên sàn nhà. Sơn vừa bám dính không cần loại tẩy rửa mạnh. Nếu sàn nhà bị dính nhiều sơn và sơn khô keo lại thì hóa chất tẩy mạnh hơn sẽ là lựa chọn của bạn. 

Khi dùng sản phẩm tẩy sơn dầu chuyên dụng, bạn hãy sử dụng găng tay. Trong quá trình tẩy, tránh chất tẩy bám trên da hoặc mắt, miệng. Trường hợp chất tẩy rửa bám vào cơ thể, hãy nhanh chóng làm sạch. Các bạn hãy đến gặp bác sĩ nếu thấy nguy hiểm và cần thiết. 

Để tránh tình trạng phải mất nhiều công sức cho việc tẩy sơn dầu bám trên nền gạch ốp lát. Đối với những công trình mới xây, hãy tiến hành sơn tường nhà trước khi thi công gạch lát nền. Những công trình sửa chữa nhà ở, trước khi sơn tường, hãy sử dụng bạt che toàn bộ phần sàn. Cách này hạn chế tối đa sơn rơi rớt xuống sàn để rút ngắn thời gian và công sức làm sạch sàn nhà. 

Bài viết trên đây đã thông tin đến quý bạn đọc các cách tẩy sơn dầu bám trên nền gạch ốp lát nhanh nhất. Các bạn nên tham khảo và chọn lựa một cách tẩy sơn dầu an toàn và sạch nhất. Khuyến nghị của các chuyên gia là sử dụng các phương pháp tẩy rửa tự nhiên. Chúc các bạn thành công!

Website: https://taicera.vn/

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên