Cách làm sạch nền gạch bông đơn giản

Cách làm sạch nền gạch bông đơn giản

Chúng tôi nhận được không ít thắc mắc của khách hàng, đặc biệt là các bà nội trợ về cách làm sạch nền gạch bông cho gia đình. Việc vệ sinh, làm sạch vết bẩn của gạch khiến chúng ta mất không ít thời gian, công sức cũng như tiền bạc để đầu tư mua các loại hóa chất và dụng cụ làm sạch. Với cách làm sạch nền gạch bông trong bài viết dưới đây giúp bạn vệ sinh, lấy lại sự sáng bóng nguyên bản nhanh chóng và đơn giản nhất.

Cách làm sạch nền gạch đỏ nhanh và đơn giản

Cách tẩy vết bẩn trên tường sạch như mới sơn

1. Đặc điểm nền gạch bông

Gạch bông là sản phẩm rất quen thuộc với người Việt. Gạch có nguồn gốc từ Pháp và du nhập vào Việt Nam phát triển mạnh vào những năm thập niên 80, 90. Đến nay sản phẩm gạch bông vẫn được ưa chuộng ốp lát mang đến sự sinh động cho căn phòng.

Gach bong

Gạch bông

Gạch bông sở hữu một số đặc điểm như:

+ Xương gạch cứng chắc: Sản phẩm có độ cứng chắc cao do được nén chặt với áp lực lớn của máy móc hiện đại. Chính vì vậy mà sản phẩm có độ bền bỉ lâu dài cùng thời gian, tránh được các tác động từ môi trường xung quanh. 

Cách nhiệt tốt: Với chất liệu đảm bảo cách nhiệt và không có khả năng bắt cháy mang đến sự an toàn cho người dùng. Với đặc điểm này mà sản phẩm được ưa chuộng ốp lát đặc biệt cho các căn hộ chung cư, nhà kho, nhà xưởng,... những nơi tiềm ẩn nguy cơ cháy lớn.

Dễ thấm nước: Với cấu trúc gạch có các vết rỗ nhỏ trên bề mặt là điều kiện giúp gạch thấm hút nước nhanh chóng. Đây là nguyên nhân khiến gạch dễ bám bẩn và gây mất thẩm mỹ cho không gian được ốp lát.

Với những đặc điểm này, khi làm sạch nền gạch bạn cần hiểu rõ được đặc điểm của gạch và tham khảo các cách vệ sinh nền gạch đơn giản, hiệu quả dưới đây.

 

2. Cách làm sạch nền gạch bông

Với mỗi một không gian ốp lát  thì có cách làm sạch nền gạch khác nhau. Dưới đây là cách làm sạch cho từng không gian với các vết bẩn đặc trưng mà bạn có thể tham khảo áp dụng cho gia đình mình:

 

Làm sạch nền gạch bông phòng khách

Phong khach lat gach bong

Làm sạch nền gạch bông cho phòng khách

Phòng khách thường được thiết kế theo xu hướng mở, hòa hợp với thiên nhiên với nhiều cửa lớn nên đây là nơi có rất nhiều bụi bẩn. Bên cạnh đó đây là không gian tụ tập nhiều người nhất nên không tránh được các vết bẩn do đồ ăn, bút màu, các loại vết bẩn khác dây ra sàn nhà.

Để làm sạch nền gạch phòng khách bạn cần quét sạch bụi bẩn và sử dụng các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng dành cho sàn nhà lau chùi. Với những vết bẩn lâu ngày, bề mặt gạch bị mờ bạn áp dụng cách làm sạch sau.

  • Lau sạch sàn nhà, bề mặt gạch bằng nước và để gạch thật khô.

  • Sử dụng bột mì, dầu ăn trộn lẫn với nhau theo đúng tỉ lệ 1:1 cho ra hỗn hợp sệt như bột làm bánh.

  • Lấy hỗn hợp trên phủ đều lên bề mặt gạch, chà miết đều.

  • Để hỗn hợp ít nhất 1 giờ đồng hồ sau đó lau lại bằng nước lau sàn.

Đây là một cách đơn giản với nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp là bạn đã làm mới bề mặt gạch bông của gia đình.

 

Làm sạch nền gạch bông phòng bếp

Lam sach gach bong phong bep

Làm sạch nền gạch bông cho phòng bếp

Không gian phòng bếp thường xuyên tiếp xúc với các loại dầu mỡ, nước tương, nước sốt,... cần được làm sạch nhanh chóng để không gây mùi hôi hoặc làm không gian mất thẩm mỹ. Với các loại vết bẩn này, ngoài nước tẩy rửa chuyên dụng bạn có thể dễ dàng mua được tại các cửa hàng tạp hóa và siêu thị thì bạn có thể áp dụng các cách từ tự nhiên đơn giản mà hiệu quả sau:

  • Sử dụng chanh

Chanh là loại quả không thể thiếu trong gian bếp của người Việt. Bên cạnh đó thì chanh còn được biết đến với nhiều công dụng hữu hiệu đặc biệt là làm sạch vết bẩn. Với đặc tính axit giúp khử mùi và loại bỏ vết bẩn nhà bếp nhanh chóng. 

  • Để làm sạch không gian nhà bếp bạn cần chuẩn bị khoảng 4 quả chanh và vắt lấy nước cốt. Sử dụng bàn chải cũ để chà nước cốt lên trên bề mặt vết bẩn. 

  • Sau khi chà nước cốt chanh lên trên bề mặt.

  • Sau 5 phút khi nước cốt chanh được chà lên bề mặt, bạn có thể rửa bằng nước sạch.

Đây là cách làm sạch rất đơn giản,100% từ tự nhiên an toàn tuyệt đối với da tay và không gây hại đến sức khỏe con người như các loại nước tẩy rửa khác.

 

Làm sạch nền gạch bông nhà vệ sinh

Gach bong nha ve sinh

Làm sạch gạch bông trong nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là một trong những không gian với nhiều vết bẩn đặc biệt la ố vàng, rỉ sét bám trên bề mặt gạch bóng. Với những vết bẩn này, bạn có thể đánh sạch bằng nước tẩy rửa chuyên dụng cho nhà vệ sinh. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng cách làm sạch gạch bông nhà vệ sinh đơn giản sau.

Sử dụng bột baking soda và chanh, đây là hỗn hợp giúp đánh bay mọi vết bẩn nhà vệ sinh nhanh chóng và còn có công dụng diệt khuẩn hiệu quả. 

  • Hòa hỗn hợp baking soda và chanh với tỉ lệ 2:1 

  • Sử dụng khăn hoặc bàn chải dàn đều hỗn hợp lên trên bề mặt gạch bám bẩn.

  • Sử dụng bàn chải, chà lên bề mặt trong khoảng 10 phút sau đó rửa lại bằng nước.

  • Làm sạch nền gạch bông ốp lát sân vườn

Khu vực sân vườn là nơi tiếp xúc trực tiếp với nắng mưa và thường ron gạch và bề mặt bám dính rong rêu gây mất thẩm mỹ và xảy ra hiện tượng trơn trượt. Để loại bỏ vết bẩn rong rêu trên bề mặt, bạn có thể tham khảo cách làm sạch bằng vôi.

  • Hòa vôi vào nước theo tỉ lệ 2:1 để tạo thành hỗn hợp đặc quánh

  • Dàn đều hỗn hợp lên trên bề mặt và dùng bàn chải hoặc chổi cứng chà lên bề mặt.

  • Sử dụng bơm áp lực cao xịt lên bề mặt mọi vết bẩn được cuốn trôi nhanh chóng.

Với cách làm sạch nền gạch bông bên trên, hy vọng giúp bạn có thể áp dụng mang lại hiệu quả nhanh chóng. Nếu cách làm sạch này hữu ích mang lại hiệu quả cao thì bạn có thể chia sẻ cho người thân và bạn bè của mình để vệ sinh nhà cửa không còn là nỗi ám ảnh nhé.  Mọi thắc mắc hay cần được tư vấn chi tiết, bạn có thể liên hệ qua Hotline hoặc đến các địa chỉ Showroom Hải Linh để được hỗ trợ nhanh chóng.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên