Cách chọn màu gạch ốp lát Taicera

Cách chọn màu gạch ốp lát Taicera

Màu sắc gạch ốp lát đóng vai trò hết sức quan trọng làm nên tính thẩm mỹ cho tổng thể công trình. Bên cạnh đó, nếu chọn màu gạch ốp lát phù hợp về mặt phong thủy sẽ góp phần giúp thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ. Để đạt được hiệu quả toàn diện cả về thẩm mỹ lẫn phong thủy, mọi người đừng bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây!

1. Tìm hiểu khái quát về màu sắc gạch ốp lát Taicera

Gạch ốp lát Taicera là cái tên khá quen thuộc với người  tiêu dùng Việt. Là thương hiệu gạch ốp lát có vốn đầu tư từ Đài Loan, bắt đầu thâm nhập vào thị trường nước ta từ năm 1994. Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, những sản phẩm gạch ốp lát Taicera đã chinh phục người tiêu dùng nhờ mang nhiều ưu điểm nổi bật cả về chất lượng lẫn giá trị thẩm mỹ. 

nhà máy sản xuất gạch

Dây chuyền sản xuất gạch ốp lát hiện đại đảm bảo chất lượng, tính thẩm mỹ

Taicera hiện đang sản xuất, cung cấp đa dạng mẫu mã gạch ốp lát chia thành ba tông màu gạch chính bao gồm: gạch tông màu sáng, gạch tông màu trầm và gạch tông màu trung tính với những màu sắc phổ biến sau:

Tông màu sáng

  • Màu trắng: Những mẫu gạch màu trắng toát lên nét tinh khôi, thanh thoát. Không gian ứng dụng sẽ sáng sủa và thoáng rộng hơn.

  • Màu vàng: Màu vàng - sắc màu của năng lượng khi gắn liền với màu của ánh mặt trời rực rỡ, lan tỏa sự sống, nguồn năng lượng tích cực. Bởi vậy gạch ốp lát  màu vàng mang cảm giác ấm áp và nguồn cảm hứng bất tận.

  • Màu pastel: Những gam màu pastel như hồng, xanh bơ, xanh ngọc lục,... là sự hòa trộn hài hòa của sự nhẹ nhàng tinh tế và dấu ấn đặc biệt. Những mẫu gạch gam màu pastel thường mang đến vẻ đẹp dịu dàng đầy tinh tế.

Một số mẫu gạch Taicera màu sáng HOT nhất

Tông màu trầm

  • Màu đen: Màu đen từ lâu luôn mang cảm giác huyền bí đầy quyền lực nhưng cũng không kém phần quyến rũ. Gạch ốp lát màu đen sẽ là điểm nhấn mạnh mẽ, đầy cá tính cho không gian ứng dụng.

  • Màu ghi đậm: Nếu cảm thấy gam màu đen quá trầm, khó điều chỉnh ánh sáng cho không gian thì gạch màu ghi đậm là một lựa chọn hoàn hảo. Gam màu gạch này mang đến không gian hiện đại, tối giản.

  • Màu nâu đậm: Gạch màu nâu - màu đại diện cho nguyên tố quan trọng của tự nhiên là đất đủ để tạo nên cảm giác gần gũi, thân thuộc. Hay nếu kết hợp với thiết kế vân gỗ lại toát lên sự sang trọng khi tái hiện chân thực những loại gỗ quý trong tự nhiên. 

Một số mẫu gạch Taicera màu trầm HOT nhất
 

Tông màu trung tính

  • Màu xám: Gạch màu xám có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế từ hiện đại, Minimalism đến Scandinavian, Retro,... 

  • Màu be: Gạch ốp lát màu be dễ dàng tạo nên một không gian nhẹ nhàng và ấm áp.

  • Màu kem: Gạch ốp lát màu kem tạo ra một không gian đơn thuần và dễ phối hợp với các yếu tố nội thất khác.

Một số mẫu gạch Taicera màu trung tính HOT nhất

2. Bí quyết chọn gạch ốp lát Taicera giúp thu hút tài lộc

Phong thủy nhà ở phụ thuộc vào sự cân bằng năng lượng âm và dương, ngũ hành. Khi có sự hài hòa về năng lượng sẽ góp phần quan trọng trong việc mang tới sự may mắn, tốt lành cho gia chủ. Và mỗi màu sắc gạch ốp lát sẽ mang những nguồn năng lượng và đại diện cho những yếu tố ngũ hành khác nhau. Bởi vậy, việc lựa chọn gạch ốp lát không phải đơn giản xuất phát từ sở thích, mọi người nên cân nhắc chọn màu phù hợp với mệnh của mình để có cuộc sống, sự nghiệp thuận lợi.

Cụ thể, năng lượng âm trong phong thủy được biểu trưng qua những màu thuộc sắc tối, tĩnh hấp thụ ánh sáng. Và năng lượng dương là những màu gạch thuộc sắc sáng, chuyển động phản ánh sáng. Do vậy, màu sắc gạch trong thiết kế cần được điều chỉnh âm dương phụ thuộc vào những yếu tố năng lượng khác đã được thiết lập sẵn trong công trình.

Ngũ hành âm dương cân bằng

Ngũ hành âm dương cân bằng

Xét theo nguyên lý ngũ hành, môi trường gồm 5 yếu tố tương ứng với 5 bản mệnh: Thổ (Đất), Hỏa (Lửa), Kim (Kim loại), Thủy (Nước), Mộc (Cây cối) và mỗi yếu tố sẽ đều có màu sắc tương sinh, tương hợp và tương khắc. Theo đó, mọi người nên chọn gạch ốp lát thuộc nhóm màu tương sinh hay tương hợp, tránh sử dụng gạch có màu tương khắc. Bởi nếu chọn được màu sắc gạch phù hợp với bản mệnh của gia chủ thì phong thủy hài hòa, sự nghiệp dễ thăng tiến, gặp được nhiều may mắn cuộc sống của gia đình sẽ yên ấm, hạnh phúc.

3. Cách ứng dụng phối kết màu gạch hài hòa về thẩm mỹ

Việc phối màu gạch ốp tường, lát nền cùng hệ thống nội thất là sự sáng tạo không có khuôn mẫu cố định hoàn toàn. Nó có thể xuất phát từ gu thẩm mỹ cá nhân, sở thích cá tính riêng của từng gia chủ. Tuy nhiên nếu không am hiểu sâu sắc, không biết cách lựa chọn, kết hợp màu sắc sẽ rất dễ khiến không gian trở nên rối mắt, khó chịu, không đạt hiệu quả thẩm mỹ. Để tránh tình trạng này, mọi người hãy tham khảo ngay 3 cách phối màu cơ bản, dụng phổ biến hiện nay, dễ dàng áp dụng thành công sau đây:

Phối màu đồng tông

Đây là cách phối màu đơn giản hàng đầu, an toàn và dễ dàng áp dụng và hầu như ít xảy ra hiệu ứng không tốt. Cách phối màu này không có giới hạn về phong cách thiết kế cũng như không gian ứng dụng. Việc của mọi người chỉ cần chọn những gam màu cùng tông, có sắc độ tương đồng hoặc chuyển biến nhẹ là đã có thể làm nên sự đồng bộ tuyệt vời. Tuy nhiên, chọn tông màu nào mọi người cần cân nhắc về điều kiện diện tích không gian. Với không gian nhỏ hẹp tuyệt đối không nên phối màu cùng tông trầm sẽ dễ khiến không gian trở nên bí bách, ngột ngạt. Hãy ưu tiên phối màu cùng tông sáng để không gian khoáng đạt hơn. 

=>> TOP mẫu gạch trang trí Taicera và ứng dụng cho ngôi nhà thêm xinh

Phòng khách tinh tế phối màu cùng tông sáng

Phòng khách tinh tế phối màu cùng tông sáng

Phối màu gạch nghịch tông

Sự đối lập tạo nên sức hút riêng biệt. Với những gam màu có sự tương phản mạnh mẽ sẽ tạo ấn tượng thị giác đặc biệt. Trong đó màu trắng - đen là sự phối màu tương phản được sử dụng nhiều nhất. Bên cạnh đó trắng - xanh, trắng - đỏ, đen - vàng,... cũng là một số gợi ý có thể mang đến giá trị thẩm mỹ cao. 

Phòng tắm ấn tượng với tông màu xanh - trắng đối lập

Phòng tắm ấn tượng với tông màu xanh - trắng đối lập

Phối màu linh hoạt đậm - điểm - nhạt

Đây là cách ốp rất hay được ứng dụng nhiều hiện nay nhờ sự hài hòa dễ có. Không lo sự đồng bộ quá đơn điệu nhưng cũng không quá mạnh mẽ như phối màu nghịch tông. Phối đậm - điểm - nhạt là sự trung hòa cao độ, đạt hiệu ứng cân bằng tốt. Ví dụ, đan xen giữa 2 gam màu chủ đạo một đậm, một nhạt sẽ điểm thêm những gam màu nổi bật hơn, thu hút sự chú ý hiệu quả. 

Mẫu gạch lục giác điểm trang trí thu hút mọi ánh nhìn

Mẫu gạch lục giác điểm trang trí thu hút mọi ánh nhìn

Như vậy, hy vọng những kinh nghiệm tổng hợp trên về cách chọn màu gạch ốp lát Taicera cùng cách ứng dụng trên sẽ hữu ích đối với mọi người. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào hay để được tư vấn cụ thể hơn, mọi người có thể liên hệ đến hotline Hải Linh 1900 599 828. Tại Hải Linh quy tụ đầy đủ những mẫu gạch ốp lát Taicera chính hãng, dẫn đầu xu hướng để mọi người có thể lựa chọn! 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên