Cách chọn gạch ốp tường ngoài trời

Cách chọn gạch ốp tường ngoài trời

Bài trước chúng ta đã được chiêm ngưỡng top 10 mẫu gạch ốp tường ấn tượng độc đáo nhất, nhiều người đã thắc mắc vậy cách chọn gạch ốp tường mặt tiền như thế nào để mang lại hiệu quả sử dụng như ý muốn. Câu hỏi này sẽ được giải đáp ngay sau đây:

Cach-chon-gach-op-tuong-ngoai-troi
Chọn gạch ốp lát ngoài trời tạo điểm nhấn cho ngôi nhà bạn

 Gạch ốp tường ngoài trời - Vật liệu để toát lên vẻ đẹp cho các công trình từ cổ kính đến phong cách hiện đại .Cũng giống như các loại gạch ốp tường sử dụng trong nhà. Gạch ốp tường ngoài trời rất đa dạng và phong phú về màu sắc, kích thước, và chất liệu. Tuy nhiên dù là loại gạch như thế nào thì cần phải đảm bảo độ cứng, sức bền chịu được các tác động của con người và tự nhiên.

>>Xem thêm: https://taicera.vn/tin-tuc/gach-op-tuong-ngoai-troi-gia-re-co-dam-bao-duoc-chat-luong-803.html

 Ngoài việc chọn gạch ốp tường ngoài trời có chất lượng tốt đáp ứng được những điều kiện khắc nghiệt của thời tiết bạn cũng cần quan tâm đến 4 yếu tố sau:

1.  Phong cách nhà của bạn là gì?

Phong cách mà bạn đang muốn hướng đến cho ngôi nhà mình là gì? Điều này đóng vai trò quan trọng để bạn cân nhắc lựa chọn gạch ốp tường mặt tiền nhà cấp 4 phù hợp. Bạn có thể tạo ra một không gian tổng thể với những sự gắn kết tuyệt vời thông qua gạch ốp lát. Suy nghĩ về phong cách mà bạn muốn hướng đến sẽ giúp bạn thu hẹp danh sách gạch và dễ dàng tìm được sản phẩm toát lên được cá tính của riêng bạn
 
Cach-chon-gach-op-tuong-ngoai-troi
Sử dụng gạch ốp lát ngoài trời với phong cách hiện đại

2. Sử dụng màu sắc phù hợp với ngoại cảnh

Theo các nhà kiến trúc sư chọn màu sắc gạch ốp tường ngoài trời sẽ tạo nên sự khác biệt cũng như là điểm nhấn trong không gian ngoại thất nhà bạn. Việc sử dụng gạch ốp tường tối màu trong một khu vực có ánh sáng ít, do bị che khuất bởi nhà khác, hoặc cây cối sẽ làm cho không gian buồn tẻ và ảm đảm và thiếu sức sống hơn. Chính vì thế một nguyên tắc đơn giản là bạn nên chọn mẫu gạch ốp tường ngoài trời nhất là khi sử dụng làm gạch ốp tường mặt tiền thì nên chọn những màu gạch tối khi vị trí đó có nhiều ánh sáng và ngược lại.

Cach-chon-gach-op-tuong-ngoai-troi
Màu sắc gạch ốp tường tạo nên vẻ đẹp cho công trình

Một điều nữa là khi kết hợp màu sắc tạo sự tương phản có thể cho 1 cái nhìn tuyệt vời hơn trong không gian của bạn. Chú ý đến điều này giúp bạn loại bỏ những màu sắc gạch không mong muốn.

3. Lựa chọn gạch ốp tường ngoài trời phù hợp từng hạng mục công trình

Tùy thuộc vào các hạng mục khác nhau của ngôi nhà mà bạn chọn gạch ốp tường mặt tiền cho phù hợp. những khu vực dễ bám bẩn hay có nhiều tác động nên chọn gạch trơn bóng,các khu vưc có tác động của ngoại lực nhiều như đúng hướng gió hay có cây cối nên chon loại gạch ốp tường ngoài trời có xương cứng bề mặt không bóng chịu được tác động của ngoại lực. Nói chung với một không gian có thời gian sử dụng lâu dài lại chịu tác động trực tiếp từ ngoại cảnh thì bạn nên chọn loại gạch tính thẩm mỹ cao, nhưng có độ bền chịu được trầy xước, không dễ bị phai màu, hưu hỏng...Để đảm bảo bạn sẽ không phải sửa chữa, thay thế gạch làm ảnh hưởng đến toàn bộ ngôi nhà.

Cach-chon-gach-op-tuong-ngoai-troi
Từng hạng mục sẽ sử dụng gạch ốp lát ngoài trời khác nhau

 

4. Chất liệu gạch ốp tường ngoài trời phù hợp

Hiện nay thị trường gạch ốp lát khá đa dạng chất liệu với mục đích có thể đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Mỗi loại vật liệu gạch ốp tường ngoài trời sẽ có những ưu điểm riêng, thích hợp với những vị trí nhất định.
+ Gạch men: Được làm từ đất sét, đa dạng mẫu mã, màu sắc, học tiết hoa văn, kích thước; nhiều gia chủ đã sử dụng loại gạch men này để ốp tường bao quanh nhà, trang trí cổng, tuy nhiên loại gạch men này có chỉ số độ cứng và độ bền của gạch thấp cho nên bạn cũng nên cân nhắc trước khi lựa chọn.
+ Gạch đá: có tính chịu lực cao, kích thước đa dạng, chống trầy xước, chống thấm và độ sáng bóng cao, bề mặt của gạch được mài bóng rất đẹp… Với nhiều ưu điểm vượt trội và giá thành không quá cao nên rất được thị trường ưa chuộng, đặc biệt phù hợp với những khuôn viên sang trọng cao cấp như nền biệt thự, nhà hàng, sử dụng trang trí mặt tiền, cổng nhà, ...
Cach-chon-gach-op-tuong-ngoai-troi
Chọn gạch ốp tường ngoài trời với chất liệu phù hợp
+ Gạch sứ:Đây là loại gạch có độ bóng mịn, tính thẩm mỹ cao, lại có khả năng chống ẩm mốc cao, ít hấp thụ nước gần như không thấm. Đây có thể coi là sự lựa chọn hợp lý cho không gian ngoài trời.Tuy nhiên giá gạch sứ có phần cao hơn so với các loại kia một chút.
 Những tiêu chuẩn chọn gạch ốp tường ngoài trời trên đây chắc chắn sẽ là những kiến thức bổ ích khi bạn có nhu cầu tìm hiểu. Để được chiêm ngưỡng cũng như lựa chọn các mẫu gạch ốp tường ngoài trời hot nhất hiện nay quý khách hàng có thể đến trực tiếp showroom Hải Linh tại 532 Đường Láng -Thanh Xuân - Hà Nội.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên