Tổng hợp những cách bảo quản, vệ sinh giúp gia tăng tuổi thọ gạch ốp lát Taicera

Tổng hợp những cách bảo quản, vệ sinh giúp gia tăng tuổi thọ gạch ốp lát Taicera

Để gạch ốp lát Taicera được bền hơn, bề mặt và họa tiết không bị bay màu theo thời gian thì bạn hãy tham khảo những cách bảo quản, vệ sinh đơn giản và hiệu quả sau đây. Áp dụng ngay, sẽ khiến bạn bất ngờ về kết quả.

1.Vì sao phải bảo quản, vệ sinh gạch ốp lát thường xuyên?

Gạch ốp lát nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ xuống cấp với những dấu hiệu như nứt vỡ, phồng rộp, bay màu gạch, rêu mốc. Lâu ngày nếu không được xử lý ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ, tuổi thọ của công trình. 

Hơn nữa, gạch ốp lát không được bảo quản, vệ sinh định kỳ sẽ tốn kém chi phí sửa chữa, thay mới.

 Bảo quản và vệ sinh gạch Taicera thường xuyên để gạch bền đẹp

 

Bảo quản và vệ sinh gạch Taicera thường xuyên để gạch bền đẹp

2.Tổng hợp những cách bảo quản, vệ sinh tăng tuổi thọ gạch ốp lát Taicera

Gạch ốp lát bị dính dầu mỡ, cặn vôi, nấm mốc hay bất cứ vết bẩn nào, chỉ cần áp dụng 5 cách bảo quản vệ sinh dưới đây, gạch sẽ sáng bóng như mới. 

2.1 Loại bỏ cặn vôi, nấm mốc ở gạch ốp lát Taicera bằng giấm, muối, amoniac

Bề mặt gạch ốp lát ở các khu vực như phòng tắm, nhà vệ sinh hay bếp thường xuyên tích tụ những vết bẩn cứng đầu như cặn vôi, cặn khoáng, váng xà phòng bám lâu ngày, vi khuẩn dễ tích tụ. Để loại bỏ chúng sạch sẽ và nhanh chóng, bạn có thể sử dụng giấm, muối, amoniac để làm sạch vừa an toàn lại bảo vệ môi trường. Nên thực hiện 3 lần/tuần để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Cách thực hiện:

Cách 1: Đổ giấm ăn vào bình xịt nước. Xịt trực tiếp lên khu vực gạch ốp lát bị nấm mốc, cặn vôi để dung dịch lắng xuống trong vòng 1h. Lau sạch toàn bộ sàn nhà bằng vải bông.

Cách 2: Trộn 1/2 ốc giấm trắng đầy với 3 lít nước vào chậu. Nhúng cây lau nhà chà lên bề mặt gạch bám bẩn. Dùng bàn chải mềm để cọ sạch vết bẩn, cặn vôi. Dùng vòi xịt để rửa lại. Dùng khăn khô mềm lau sạch để tường khô ráo.

Cách 3: Nếu giấm không thể loại bỏ được cặn vôi thì có thể thêm 1 chút muối vào xịt cho đến khi vết bẩn bong ra.

Cách 4: Amoniac cũng là dung dịch loại bỏ nấm mốc, cặn nước trên bề mặt gạch ốp lát. Chỉ cần trộn ¼ cốc amoniac với 1 đơn vị nước, thoa lên bề mặt gạch bị ẩm mốc, dùng bàn chải cọ sạch rồi rửa sạch và lau khô.

Giấm, muối, amoniac có thể làm sạch cặn vôi bề mặt gạch

Giấm, muối, amoniac có thể làm sạch cặn vôi bề mặt gạch 

=>> Sai lầm cần từ bỏ khi vệ sinh gạch Taicera

2.2 Làm sạch ron gạch ốp lát Taicera  bằng hỗn hợp baking soda

Ron gạch bẩn là nơi vi khuẩn, rêu mốc dễ tích tụ vì thế nhất định phải làm sạch vị trí này bằng một số nguyên liệu có thành phần tự nhiên muối, chanh, giấm tạo nên một dung dịch tẩy rửa mà không gây bong tróc bề mặt gạch.

Cách thực hiện:

Cách 1: Trộn baking soda và nước theo tỉ lệ 1:1. Thoa phần hỗn hợp đã trộn lên phần ron gạch để trong khoảng 15 phút. Bôi vào các khe, góc chứa bụi, chà mạnh bằng bàn chải rồi xả sạch. Dùng khăn vải bọt biển, lau khô.

Cách 2: Trộn baking soda, nước cốt chanh; chậu nước ấm theo tỉ lệ ½ :½: ½, tạo hỗn hợp, sử dụng miếng bọt biển, chà hỗn hợp này lên bề mặt gạch ốp lát, đặc biệt là khu vực các đường ron. Lau sạch lại bằng miếng bọt biển ẩm, sau đó thêm nước tẩy rửa nhẹ để làm sạch vết mờ, cặn xà phòng.

banking soda

Baking soda nguyên liệu quen thuộc trong bếp làm sạch rêu mốc đường ron gạch

2.3 Làm sạch bề mặt gạch ốp lát Taicera bằng chất tẩy rửa chuyên dụng 

Gạch ốp lát lâu ngày bị ố vàng, không đều màu, ẩm mốc thì có thể sử dụng các loại nước tẩy rửa chuyên dụng dành riêng cho gạch trên thị trường.

Cách thực hiện:

Cách 1: Kết hợp 2 nguyên liệu chính là hàn the và hydrogen peroxide  để làm sạch bề mặt gạch triệt để. Đổ hàn the lên bề mặt gạch để trong 5h. Sau đó đổ hydrogen peroxide vào cùng các ô gạch, tiếp tục để thêm 1h. Dùng nước ấm rửa sạch toàn bộ cặn bẩn, bề mặt gạch sẽ sáng bóng trở lại.

Cách 2: Bên cạnh đó, sử dụng chất tẩy oxy làm sạch bề mặt tường gạch nhà tắm cũng đơn giản và tiết kiệm. Trộn 2 thìa thuốc tẩy oxy với 4 lít nước ấm (lượng pha tùy diện tích). Đổ lên bề mặt tường cần rửa, để trong 15 phút. Xịt nước lại để rửa trôi vết bẩn.

dùng nước vệ sinh

Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng làm sạch bề mặt gạch

2.4 Làm bóng và bảo dưỡng bề mặt gạch Taicera bằng kem đánh răng

Một trong những cách để tăng độ bóng cho bề mặt gạch, kéo dài tuổi thọ của gạch là cọ rửa bằng kem đánh răng và nước cốt chanh, sẽ tăng độ thơm mát.

Cách thực hiện:

Cách 1: Chỉ cần pha ½ chai coca và một chút kem đánh răng vào ky, khuấy đều để hòa tan hỗn hợp. Đổ dung dịch này vào bình xịt, xịt lên chỗ tường gạch để làm sạch Sau 1-2 phút sẽ xịt lại bằng nước sạch và dùng khăn khô lau sạch bề mặt gạch, gạch sẽ sáng bóng hơn.

Cách 2: Sử dụng tinh dầu chanh xịt lên bề mặt gạch và đánh bóng bằng 1 miếng vải mềm sợi nhỏ cũng là cách để làm bóng bề mặt gạch Taicera. 

=>> https://taicera.vn/tin-tuc/ve-sinh-gach-op-tuong-sach-bong-nhu-moi-chi-trong-vai-phut-418.html

Kem đánh răng bảo dưỡng làm bóng bề mặt gạch Taicera

>> Lưu ý: Đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và áp dụng khi sàn nhà, tường nhà ít vết bẩn. Nếu gạch đã cũ, dùng nhiều năm thì dùng các cách này sẽ kém hiệu quả hơn và tốt nhất là nên thay mới gạch. 

3. Lưu ý khi chọn gạch ốp lát Taicera bền đẹp, ít phải bảo dưỡng

Để không phải mất nhiều thời gian vệ sinh, bảo dưỡng gạch ốp lát Taicera. Quý khách hãy lưu ý khi chọn gạch ốp lát, hãy ưu tiên sử dụng gạch chất lượng cao, có phủ men Nano đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu. Bề mặt gạch phủ men Nano sẽ ít thấm nước, có tính năng kháng khuẩn, chống bám bẩn tốt hơn. Tại sao lại như vậy?

Gạch bề mặt mài bóng công nghệ Nano thông minh Taicera sẽ trải qua 3 bước sau khi nung ở nhiệt độ cao:

  • Phủ men Nano để tạo độ phẳng cho bề mặt gạch, các hạt Nano silica siêu nhỏ, phủ kín lấp đầy các lỗ hổng gạch khi mài. 

  • Lỗ rỗng được lấp đầy thì gạch sẽ tăng khả năng chống thấm tốt hơn

  • Phủ 1 lớp men mỏng lên bề mặt gạch tạo độ bóng, dễ vệ sinh, lau chùi

Bài viết trên Hải Linh đã chia sẻ cách vệ sinh và bảo dưỡng để tăng tuổi thọ của gạch ốp lát Taicera. Nếu có nhu cầu mua gạch Taicera chính hãng, mẫu mã đa dạng, đầy đủ kích thước, giá ưu đãi nhất thị trường, liên hệ Hải Linh.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên