Phong thủy nhà ở theo tuổi nhất định bạn phải ghi nhớ

Phong thủy nhà ở theo tuổi nhất định bạn phải ghi nhớ

-Khi muốn xây nhà, ngoài việc lên bản vẽ thiết kế, tìm đội thi công thì việc sắp xếp phong thủy nhà ở theo tuổi cũng rất được chú trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng rõ về việc bố trí như thế nào, có những chú ý gì. Nếu công trình của bạn đang chuẩn bị thi công, hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về một vài chú ý trong phong thủy nhà ở theo tuổi nhé. 

1. Chọn hướng nhà ở theo tuổi 

Với mỗi tuổi sẽ có cách chọn hướng nhà khác nhau. Dưới đây là một vài thông tin tham khảo để gia chủ có thể chọn được hướng nhà phù hợp cho mình. 

Dựa theo tuổi Bát Trạch

Phong thủy Bát trạch được cho là cách xem nhà theo tuổi dễ và phổ biến nhất hiện nay. Theo đó, tuổi đời của con người được chia thành hai nhóm chính gồm Tây Tứ Mệnh và Đông Tứ Mệnh. Trong mỗi nhóm có thể chia thành các cung như sau: 

Xem thêm

Người mệnh Kim nên chọn gạch lát nền, ốp tường màu gì?

Xem phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy 

 

 

phong thủy nhà ở theo tuổi

  • Đông tứ mệnh sẽ bao gồm: Khảm - Chấn - Ly - Tốn 
  • Tây tứ mệnh sẽ bao gồm:  Khôn - Đoài - Cấn - Càn 
  • Còn về phương hướng sẽ được chia thành 2 nhóm chính: 
  • Tây Tứ Trạch: Tây Nam, Tây Bắc, Tây, Đông Bắc
  • Đông Tứ Trạch: Đông, Đông Nam, Đông Bắc, Tây Nam, Tây

Nếu bạn thuộc nhóm Đông Tứ Mệnh sẽ chọn hướng Đông Tứ Trạch, những ai thuộc hướng Tây Tứ Mệnh sẽ thuộc Tây Tứ Trạch.

Dựa theo tuổi cung mệnh

Hướng nhà được chọn theo tuổi cung hoàng đạo dựa vào năm sinh âm lịch của gia chủ. Tuy năm sinh giống nhau nhưng nam nữ lại có số mệnh khác nhau. Các bước xem nhà theo tuổi hoàng đạo như sau:

Bước 1: Lấy năm sinh âm lịch của gia chủ và cộng các con số.

Bước 2: Từ kết quả chia tổng các số vừa tính được cho 9. Nếu tổng này chia hết cho 9 thì lấy 9 là kết quả cuối cùng. Ngược lại, nếu phép chia có phần dư thì cung mệnh được tính dựa trên phần dư.

Bước 3: Phán đoán mệnh, hướng nhà dựa trên kết quả số vừa tra.

Dựa theo phong thủy 

  • Sinh khí: Nó tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, thuận lợi, thịnh vượng và thành công rực rỡ trong cuộc sống.

  • Thiên y: Biểu tượng của cát tường, thường được quý nhân phù trợ, thu được nhiều may mắn.

  • Diên Niên: Ý nghĩa mang lại sự hòa thuận, đầm ấm và các mối quan hệ tình cảm tốt đẹp trong gia đình và nơi làm việc.

  • Phục vị: Đánh tan mọi vận rủi và mang lại hạnh phúc, may mắn và cuộc sống tốt đẹp.

Chọn cửa hợp phong thủy theo tuổi

chọn cửa nhà ở theo phong thủy

Thiết kế nhà theo phong thủy thì cửa phải mở ra hướng hợp với tuổi của gia chủ. Không mở theo hình vòng cung hay tại những nơi có góc nhọn đâm vào phía ngôi nhà. Không mở ở nơi có góc nhọn hướng ra cửa như góc mái nhà ở công cộng, góc tường nhọn của nhà liền kề. 

Nguyên tắc xác định hướng của cổng tài là dựa vào Bát quái đồ hàng ngày. Vì hướng do Tiên thiên bát quái thể hiện là hướng nguyên thủy, cố hữu. Vì vậy, về nguyên tắc, cửa chính của ngôi nhà nên đặt tại các vị trí Càn (chính nam), Chấn (Động Bắc), Khảm (chính tây), Càn (tây bắc). 

Hướng của cửa được xác định như một đường nối giữa tâm nhà và trung điểm của cổng. Trong Phong thủy, hướng cửa phải theo hướng tốt của quẻ Càn.

Vì vậy, trong bố cục của ngôi nhà, cần phải dùng quẻ để xác định vị trí của cửa chính. Nếu người thiết kế không quan tâm đến hướng của cổng, cổng có thể được định vị dựa trên việc nắm bắt hướng gió cần thiết.
Nhiều người lầm tưởng hướng nhà là hướng cửa. Thực chất, hướng của cửa là hướng của đường vuông góc với mặt phẳng ngang của cửa.

- Có hai trường hợp đối với hướng cửa:

+ Hướng cửa hợp với hướng nhà

+ Hướng cửa lệch với hướng nhà

Chọn hướng bếp theo phong thủy

Hướng của bếp là hướng lưng của người nấu bếp. Đầu bếp quay mặt về hướng nào thì hướng đó chính là hướng của bếp. Người Đông Tứ mệnh nhất định phải sử dụng bếp quay về hướng Đông. Người Tây tứ mệnh thường sử dụng bếp kiểu Tây. Người hợp hướng Đông dùng bếp Tây, người hợp hướng Tây dùng bếp Đông khiến cơ thể  dễ ốm đau, bệnh tật ...

Hướng của bếp gas ngược với hướng người đứng, tức là hướng của núm vặn công tắc bếp gas.

Bếp từ: Vì không có lửa nên bếp từ không được hướng bếp nên không tính

Bếp lò, bếp than: hướng bếp là miệng củi để đốt than.

Tính toán cửa bếp và xem cung nào sẽ tìm được vị trí thích hợp cho bếp. Tức là vị trí đặt bếp phải là nơi sinh khí tốt, hoặc cùng phía Đông hoặc Tây với cửa bếp.

Trước kia người ta thường có câu xây nhà xem tuổi đàn ông, xây bếp xem tuổi đàn bà. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn sai, bởi vì nơi nào được phép đặt bếp, bàn thờ, nhà và cửa phải làm theo tuổi của người đàn ông.  

Ngoài ra, gia chủ cũng cần lưu ý hướng bếp không được thông thẳng với cửa chính của ngôi nhà vì theo quan niệm sẽ rất dễ gây lãng phí. Bếp cũng không hợp đặt bếp đối diện nhà vệ sinh, cửa phòng ngủ sẽ không tốt cho sức khỏe.

Cách hóa giải khi mua nhà nhầm hướng không hợp tuổi

=>> Nếu bạn đã trót mua phải một ngôi nhà không hợp hướng với tuổi của mình thì phải làm thế nào. 

  • Dùng cửa phụ

Sử dụng cửa hông là một trong những cách phổ biến nhất để loại bỏ một ngôi nhà không được định hướng chính xác. Bởi theo quan niệm của Phong thủy, cửa hông sẽ giúp ngăn chặn năng lượng xấu. Cửa hông sẽ dẫn luồng năng lượng xấu và ngăn cản sự xâm nhập vào bên trong ngôi nhà.

  • Dùng đồ phong thủy 

Trên thực tế, ngoài việc sử dụng cửa phụ, gia chủ còn có thể sử dụng các vật phong thủy để hóa giải nhà lệch hướng. Với cách này, gia chủ có thể lựa chọn một số vật phẩm phong thủy mang lại vượng khí cho ngôi nhà. Đồng thời giúp hóa giải hướng nhà không hợp tuổi.

  • Sử dụng gương 

Cách sửa hướng nhà không hợp với gương thời đại được nhiều gia chủ tin tưởng hiện nay. 

Khi đặt gương đúng vị trí sẽ giúp giải trừ những điều xấu, hướng xấu, giúp mang lại tiền tài, sức khỏe và bình an cho gia đình.

Theo quan niệm của Phong thủy, gương giúp hóa giải những hướng không hợp như hướng Đông, Đông Nam, Bắc.

Trên đây là những vấn đề về phong thủy nhà ở theo tuổi mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hãy cân nhắc để thiết kế không gian này sao cho đúng chuẩn nhé. 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên