Nên sử dụng gạch vân gỗ hay gạch vân đá

Nên sử dụng gạch vân gỗ hay gạch vân đá?

Khi kiến tạo không gian sống, việc lựa chọn vật liệu ốp lát đóng vai trò quan trọng, quyết định tính thẩm mỹ cao. Vậy, nên sử dụng gạch vân gỗ hay gạch vân đá cho ngôi nhà của bạn? Hãy cùng phân tích chi tiết để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

1. Ưu điểm và hạn chế của gạch vân gỗ 

=>>  Gạch Taicera vân gỗ là giải pháp hoàn hảo thay thế vàn sàn gỗ

 
 

gạch vân gỗ

1.1 Ưu điểm 

  • Ưu điểm nổi bật của gạch vân gỗ chính là lớp họa tiết bề mặt mô phỏng chính xác vẻ đẹp của gỗ tự nhiên từ đường vân cho đến màu sắc. Gợi nhắc cho người nhìn đến các loại gỗ quý trong thiên nhiên như sồi, thông, cẩm lai. 

  • Có tác dụng mang lại cảm giác ấm áp và gần gũi cho không gian sống. 

  • Dễ dàng tìm thấy gạch vân gỗ với các tông màu từ nhạt đến đậm, từ gam màu nâu ấm áp đến màu xám hiện đại đáp ứng nhiều phong cách thiết kế khác nhau.  

  • Trên thị trường hiện nay có nhiều kích cỡ gạch vân gỗ (hình vuông và hình chữ nhật) cho người tiêu dùng chọn lựa. 

  • Có độ bền vượt trội, khắc phục được hầu hết những nhược điểm của gỗ thật. Dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng cũng như bề mặt chống trơn trượt an toàn. 

1.2 Hạn chế 

  • Vì mô phỏng vẻ đẹp của gỗ tự nhiên nên gạch vân gỗ sẽ có bảng màu khá hạn chế. Chỉ giới hạn trong các tone màu tự nhiên như nâu, xám, đen, vàng nhạt,... 

  • Loại gạch vân gỗ cũng có ít lựa chọn về kích cỡ hơn hẳn các loại gạch vân đá. 

2. Ưu điểm và hạn chế của gạch vân đá 

gạch vân đá

2.1 Ưu điểm 

  • Gạch vân đá khơi gợi vẻ đẹp mạnh mẽ và tự nhiên của đá thật trong không gian sống. Bề mặt mô phỏng chính xác các lớp vân và màu sắc của các loại đá hoa cương, đá cẩm thạch,... 

  • Màu sắc gạch phong phú, từ các tông màu trắng, xám nhẹ nhàng đến các màu đen, nâu đậm hoặc xanh độc đáo, đỏ rực rỡ. 

  • Nhờ sự đa dạng về kích thước và màu sắc, có thể tạo ra những không gian từ trang nhã, sang trọng đến mạnh mẽ, cá tính.

  • Hầu hết các loại gạch vân đá hiện nay đều được làm từ xương gạch đồng chất có độ bền bỉ cao với đặc tính siêu cứng chắc, chống thấm hút và chống trầy xước vượt trội, có thể đáp ứng mọi vị trí ốp lát nội ngoại thất. 

2.2 Hạn chế 

  • Gạch vân đá nếu có lớp men bóng bề mặt có thể gây ra cảm giác lạnh lẽo cho không gian sử dụng, đặc biệt là phòng ngủ nơi rất cần sự dễ chịu, ấm áp. 

  • Với các loại gạch khổ lớn thì sẽ yêu cầu cao về quy trình thi công, tốn nhiều chi phí, công sức. 

3. Vậy nên sử dụng gạch vân gỗ hay gạch vân đá? 

Để đưa ra quyết định nên sử dụng gạch vân gỗ hay gạch vân đá thì bạn cần phải đánh giá trên nhiều khía cạnh, nhất là nhu cầu sử dụng thực tế cũng như ảnh hưởng của loại gạch đó đến trải nghiệm sau này. 

Phong cách thiết kế

Mặc dù cả hai loại gạch vân gỗ và gạch vân đá đều có khả năng đáp ứng đa dạng các loại phong cách thiết kế từ hiện đại đến cổ điển tuy nhiên cảm giác mang lại cho không gian sẽ có phần khác biệt. 

Gạch vân gỗ sẽ mang lại cảm giác ấm cúng, gần gũi cho không gian sống. Ngược lại, các mẫu gạch vân đá lại thể hiện sự mạnh mẽ, cá tính khi đặt trong ngôi nhà của bạn. 

Độ bền và bảo dưỡng 

Cả hai loại gạch vân gỗ và vân đá đều có độ bền bỉ cao, khắc phục các hạn chế của đá và gỗ thật. Nhờ khả năng chống thấm nước, chống trầy xước cũng như độ cứng tốt, bạn có thể thoải mái ốp lát tại phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm hay những vị trí hành lang, tiền sảnh nơi có đông người qua lại. 

gạch vân đá màu xám

Không gian ứng dụng 

Gạch vân gỗ thường được ưu ái ốp lát tại những không gian sang trọng, gần gũi như phòng khách, phòng ngủ, hành lang. Gạch vân đá có tính ứng dụng cao nên có thể sử dụng trong mọi vị trí nội ngoại thất. Về tổng quan, gạch vân đá sẽ có sự phong phú về màu sắc và kích cỡ hơn hẳn gạch vân gỗ, vậy nên tính ứng dụng sẽ cao hơn. Ví dụ như những dòng gạch khổ lớn 120x120, 100x100 trên thị trường chỉ có mẫu vân đá chứ không có vân gỗ. 

Nhu cầu sử dụng và sở thích cá nhân

Tùy vào sở thích của gia chủ, có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp của gỗ tự nhiên, muốn tận hưởng cảm giác ấm áp và dễ chịu khi bước vào không gian thì lựa chọn tốt nhất là gạch vân gỗ. Ngược lại, nếu bạn ưu ái sự phóng khoáng, mạnh mẽ nhưng không kém phần sang trọng thì gạch vân đá sẽ tối ưu hơn. 

Xét đến nhu cầu sử dụng thông qua các yếu tố về vị trí, phong cách, tiện nghi. Ví dụ phòng ngủ lát nền gạch vân gỗ màu nâu sẽ ấm áp và dễ chịu hơn hẳn gạch vân đá men bóng màu đen. Tuy nhiên, gạch vân đá sẽ cho bạn thỏa sức sáng tạo, thể hiện tính thẩm mỹ nhờ vào bảng màu, họa tiết và kích cỡ phong phú. 

Kết luận

Bằng cách hiểu rõ đặc điểm, ưu và nhược điểm của gạch vân gỗ và gạch vân đá, bạn có thể đưa ra quyết định thông minh, tạo nên không gian sống lý tưởng, đáp ứng được mọi yêu cầu về thẩm mỹ và chức năng, từ đó tận hưởng một không gian sống hoàn hảo và bền vững. 

Hải Linh phân phối đa dạng các loại gạch ốp lát, vân gỗ và vân đá, trưng bày thực tế tại hệ thống Showroom và giao hàng toàn quốc. Hãy liên hệ trực tiếp Hotline dưới chân website để nhận tư vấn chi tiết, chiết khấu hấp dẫn và giao tận nơi nhanh chóng. 

Chi tiết xem mẫu: Bộ sưu tập các mẫu gạch vân gỗ đẹp Sang - Xịn - Mịn nhất 2024 không thể bỏ qua.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên