Nên dùng gạch ốp chân tường ngoài trời loại nào

Nên dùng gạch ốp chân tường ngoài trời loại nào?

Sử dụng gạch ốp chân tường ngoài trời mang lại rất nhiều vẻ đẹp và lợi ích cho ngoại thất mà có thể bạn vẫn chưa biết. Nên sử dụng gạch ốp chân tường ngoài trời loại nào? Bạn đang cần sự tư vấn để lựa chọn loại gạch phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của mình? Hãy xem hết bài viết dưới đây để cùng Hải Linh tìm hiểu chi tiết nhé!

1. Gạch ốp chân tường ngoài trời là gì?

gạch ốp chân tường ngoài trời

Gạch ốp chân tường ngoài trời là là loại gạch ốp lát có chất lượng tốt được dùng để ốp chân tường mặt tiền nhà, hàng rào bê tông quanh nhà hay cổng nhà… 

Việc ốp gạch vào chân tường vào những vị trí này nhằm mục đích vừa tạo tính thẩm mỹ vừa mang đến chất lượng cho công trình bởi những khu vực ngoài trời này thường xuyên tiếp xúc và chịu ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết, môi trường. Nếu chỉ sơn tường thì sẽ dễ bị bụi bẩn hoặc ẩm mốc theo thời gian gây mất thẩm mỹ và vệ sinh.

Bên cạnh đó, sử dụng gạch ốp chân tường ngoài trời còn thể hiện sự độc đáo, khác biệt trong thiết kế ngoại thất của gia chủ, sự tinh tế trong từng chi tiết nhỏ giúp tổng thể không gian thêm điểm nhấn sang trọng và mới lạ.

Xu hướng sử dụng gạch ốp chân tường ngoài trời đã trở nên khá phổ biến hiện nay khi chất lượng các công trình ngày càng được nâng cao và nhu cầu về vẻ đẹp không gian sống của con người cũng ngày càng quan tâm. Chính vì vậy, thị trường gạch ốp lát cũng đã cung cấp nhiều loại gạch có chất lượng bền bỉ và tính thẩm mỹ cao, đa dạng để người dùng lựa chọn, sáng tạo không gian sống của riêng mình.

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn loại gạch nào thì hãy xem tiếp bài viết để được Hải Linh gợi ý chi tiết nhé!

2. Nên dùng gạch ốp chân tường ngoài trời loại nào?

Có rất nhiều loại gạch ốp chân tường đang được bán trên thị trường hiện nay từ dòng gạch cao cấp nhập khẩu đến gạch sản xuất trong nước với vẻ đẹp và thiết kế đa dạng cho người dùng lựa chọn. Mỗi loại gạch sẽ có vẻ đẹp và giá thành khác nhau tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn. 

2.1. Gạch Granite

Gạch Granite là loại gạch nhân tạo được sản xuất từ 70% bột đá và 30% đất sét, được nung ở nhiệt độ khoảng 1.200 - 1220 độ C để tạo nên thành phẩm.

 Gạch granite được chia thành 3 loại chủ yếu bao gồm: Gạch granite phủ men, gạch granite đồng chất, gạch granite bóng kiếng. Trong đó, gạch Granite phủ men là sản phẩm có tính thông dụng cao nhất hiện nay. 

Gạch Granite có nhiều ưu điểm vượt trội như sau:

- Màu của gạch được trộn cùng cốt liệu nên sẽ không bị phai theo thời gian

- Độ bóng của gạch đạt được là do quá trình mài chứ không có lớp men phủ nên sẽ không bao giờ bị bong tróc, trầy xước

- Lớp xương gạch được nén chặt giúp gạch có khả năng chịu lực cực lớn, hạn chế tối đa tình trạng nứt vỡ.

Nhờ những ưu điểm trên, gạch Granite đã được người dùng ứng dụng ở nhiều vị trí từ nội thất đến ngoại thất mà không phải lo lắng về chất lượng, độ thẩm mỹ bị phai mờ theo thời gian. 

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời trên thì gạch granite cũng có hạn chế chính là: Gạch bị tích tụ hơi nước và đọng lại thành giọt nhỏ, đổ mồ hôi vào mùa nồm hay khi có sự chênh lệch nhiệt độ giữa nền đất và không khí.

Gạch granite tuy nhiều lợi ích về chất lượng nhưng lại hạn chế về mẫu mã, gạch có độ dày cao nên chỉ được ứng dụng với kích thước lớn như: 60x60, 80x80, 100x100. 

Trên thị trường rất ít gạch Granite có kích thước nhỏ 40x40 hay 30x30 trong khi đối với nhu cầu gạch ốp chân tường ngoài trời thì những loại gạch nhỏ, hoạ tiết độc đáo là rất cần thiết để tạo được điểm nhấn tinh tế.

Vì vậy, gạch granite chỉ phù hợp với những công trình lớn, nhu cầu ốp gạch trên diện rộng thì mới bảo đảm được vẻ đẹp và tính chất của gạch.

2.2. Gạch Porcelain 

gạch ốp chân tường ngoài trời cao cấp

Gạch Porcelain là loại gạch được sử dụng ốp tường phổ biến với khả năng chịu lực tốt và mẫu mã đa dạng. Gạch thường được sử dụng làm gạch trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian có chiều sâu hơn nên chắc chắn đây là một loại gạch rất phù hợp để làm gạch ốp chân tường ngoài trời cho công trình của bạn.

Khác với gạch men thông thường, gạch Porcelain là một khối đồng nhất về nguyên liệu và màu sắc nên có độ cứng và chịu áp lực rất cao.

Gạch Porcelain sử dụng nguyên liệu chính là 70% bột đá, 25% đất sét trắng tinh chế và một lượng nhỏ chất phụ gia. Cốt liệu được nghiền mịn, pha màu và sấy thành dạng bột, tiến hành tạo hình trên máy ép. 

Bởi vậy, gạch có kết cấu chắc chắn, ít lỗ hổng, khả năng chịu lực các tác động cực lớn, độ bền cao, khả năng chống trầy xước gần như tuyệt đối. Độ chống thấm nước <0,05% nên có tác dụng chống ẩm cao, hạn chế sự phát triển của rong rêu, nấm mốc. Gạch khó bám bụi và rất dễ vệ sinh.

Gạch Porcelain có mẫu mã và kích thước vô cùng đa dạng, nhờ công nghệ in 3D nên gạch có tính thẩm mỹ cao, mang vẻ đẹp tinh tế, sang trọng và đầy hiện đại.

Với những ưu điểm tuyệt vời trên thì có thể khẳng định gạch Porcelain là loại gạch ốp chân tường ngoài trời vô cùng tối ưu về cả chất lượng, thẩm mỹ và giá thành cho mọi nhà.

2.3. Gạch bán sứ

gạch ốp ngoài trời

Gạch bán sứ là loại gạch ốp lát được lựa chọn hàng đầu hiện nay trong điều kiện ốp lát ngoài trời. Cụ thể, cấu tạo của gạch bán sứ bao gồm 50% tràng thạch và 50% cao lanh cùng một số chất phụ gia khác. 

Gạch bán sứ hội tụ đầy đủ những ưu điểm như:

- Hoạ tiết hoa văn bề mặt gạch phong phú, màu sắc nhã nhặn, đa dạng

- Độ hút nước dao động từ 0,5 đến 3%, tỷ lệ này là cực thấp giúp cho khách chống lại các tác động từ môi trường, không thấm nước, không bị nồm ẩm biến đổi nhiệt.

- Độ bền uốn của gạch là 350kg/cm2 giúp gạch có thể sử dụng ở nhiều không gian từ nội thất đến ngoại thất

- Bề mặt chống mài mòn cực tốt, bề mặt gạch có phủ lớp men với công nghệ hiện đại số 1 hiện nay giúp gạch không bị bong tróc hay trầy xước. 

- Giá thành phải chăng, phù hợp với nhu cầu của nhiều người tiêu dùng Việt.

Nhược điểm của gạch bán sứ so với gạch Granite hay Porcelaine phải kể đến như: Cường độ chịu lực trung bình, dễ bị sứt mẻ khi va chạm mạch. Tuy nhiên, đối với gạch ốp chân tường ngoài trời mà nói thì đây không phải là vấn đề bạn quá phải cân nhắc vì gạch ốp ở vị trí chân tường thường ít tiếp xúc với con người, ít xảy ra tiếp xúc hay va đập mạnh nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Với những chia sẻ trên của Hải Linh hi vọng đã giúp bạn cân nhắc kĩ hơn về 3 loại gạch được sử dụng phổ biến nhất làm gạch ốp chân tường ngoài trời hiện nay. Mỗi loại gạch sẽ có ưu và nhược điểm riêng tuỳ thuộc vào nhu cầu của mỗi gia chủ.

Đặc biệt khi chọn gạch ốp chân tường ngoài trời, điều bạn cần quan tâm hơn cả chính là yếu tố thẩm mỹ và sự phù hợp với thiết kế ngoại thất của tổng thể công trình sao cho hài hoà, sang trọng và tinh tế nhất bởi đây chính là giá trị lớn nhất mà gạch ốp chân tường ngoài trời mang lại. 

Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn nào cần được giải đáp cũng như cần được tham khảo các mẫu gạch ốp chân tường ngoài trời đẹp, xu hướng nhất hiện nay thì có thể liên hệ số hotline 1900 599 828 để được nhân viên tư vấn của Hải Linh giải đáp cụ thể nhất. Hoặc bạn có thể đến ngay Showroom của Hải Linh để được quan sát và cảm nhận tốt nhất các sản phẩm của chúng tôi đang được bày sẵn để phục vụ quý khách một cách chu đáo, tận tình nhất.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên