Mách cách chọn gạch ốp chân tường cho ngôi nhà đẹp gấp bội

Mách cách chọn gạch ốp chân tường cho ngôi nhà đẹp gấp bội

Nếu như bạn không có nhu cầu sử dụng gạch ốp tường thay cho sơn tường với mong muốn có lớp bảo vệ và tạo thẩm mỹ cho không gian nội thất có thể chọn cách ốp chân tường. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm chọn gạch ốp chân tường cho ngôi nhà đẹp gấp bội.

1. Chọn gạch ốp chân tường theo họa tiết, màu sắc

Cũng giống như khi chọn gạch ốp tường, màu sắc của gạch ốp chân tường phải đồng bộ với màu sơn tường và màu gạch nền.

>>Xem thêm: https://taicera.vn/tin-tuc/gach-op-chan-tuong-409.html

gach-op-chan-tuong-theo-hoa-tiet-mau-sac

Gạch ốp chân tường theo họa tiết, màu sắc

Có thể sử dụng ngay gạch lát nền làm gạch ốp chân tường tạo nên sự liền mạch. Tuy nhiên cách này sẽ làm cho ngôi nhà trở nên đơn điệu. Một chút màu tương phải nhẹ nhàng sẽ cho giá trị thẩm mỹ của bức tường tăng lên. 

Họa tiết của gạch ốp tường sẽ làm cho bức tường có điểm nhấn nổi bật hơn. Thông thường họa tiết của gạch chân tường sẽ là hoa văn đối xứng hay họa tiết vân gỗ trang nhã, ấm cúng.

2. Gạch ốp chân tường theo kích thước

Có rất nhiều kích thước gạch ốp chân tường nên khi chọn các bạn phải dựa trên chiều cao bức tường và diện tích của căn phòng.

gach-op-chan-tuong-theo-kich-thuoc

Lựa chọn gạch ốp chân tường theo kích thước

Với những ngôi nhà có trần cao và rộng trên 20m2 nên chọn gạch ốp chân tường có kích thước lớn trên 60cm.  Kích thước gạch phù hợp là 15x80,13x60. Và ngược lại với những ngôi nhà tường thấp hoặc diện tích hẹp thì những mẫu gạch có kích thước nhỏ hơn 60cm là thích hợp hơn cả.

Sở dĩ phải chọn kích thước gạch theo khuôn mẫu của ngôi nhà để tránh cảm giác căn phòng bị hẹp lại. Vì thế đừng tùy tiện chọn kích thước gạch ốp tường theo sở thích mà cần phải cân nhắc dựa trên thiết kế nhà.

3. Gạch ốp chân tường theo khu vực

Có nhiều người thắc mắc sử dụng gạch ốp chân tường cho phòng nào, phòng nào không nên ốp chân tường. Câu trả lời là khi bạn có quyết định không lựa chọn cách ốp tường thì nên chọn gạch ốp chân tường, vì khu vực chân tường rất dễ bị ẩm dẫn đến bức tường bị ngấm nước lên trên gây mốc và làm giảm tuổi thọ của tường nhà.

Gạch ốp chân tường theo khu vực

Gạch ốp chân tường theo khu vực

Với tất cả các không gian đều có thể lựa chọn cách ốp chân tường. Mỗi không gian sẽ có diện tích khác nhau nên lựa chọn gạch ốp chân tường sẽ căn cứ vào đặc điểm của từng phòng. Phòng khách là khu vực chính của ngôi nhà thì nên  gạch ốp chân tường có hoa văn nổi bật hơn. Phòng ngủ cần sự ấm áp nên màu sắc gạch ốp chân tường sẽ có màu trầm, họa tiết không quá rối mắt. Phòng ăn hay bị dầu mỡ, thức ăn thừa bám vào nên gạch ốp tường có bề mặt nhẵn, màu sắc là màu tối để đảm bảo sự sạch sẽ.

4. Gạch ốp chân tường chìm hay ốp nổi

Một điểm cần lưu ý khi ốp chân tường là nên chọn cách ốp chân tường chìm hay ốp nổi. Cách ốp chân tường nổi là cách ốp truyền thống với bề mặt gạch sẽ nổi lên so với bề mặt tường. Cách ốp này có ưu điểm là gạch bám chắc vào tường, hiệu quả chống thấm cao, thi công dễ dàng nhưng có nhược điểm phần xương gạch bị nổi lên trông thô, không bắt mắt và dễ bám bụi, khó khăn trong việc vệ sinh.

gach-op-chan-tuong-chim-hay-op-noi

Nguồn: https://taicera.vn/tin-tuc/Mach-cach-chon-gach-op-chan-tuong-cho-ngoi-nha-dep-628.html

Gạch ốp chân tường chìm đang được ưa chuộng nhiều bởi tính thẩm mỹ cao cho không gian ngôi nhà. Đặc biệt cách ốp này có một lớp sika và lớp lót sẽ làm tăng khả năng chống thấm cho bức tường. Phương pháp này đòi hỏi kỹ thuật cao, tốn nhiều công sức và thời gian thi công nên để đạt hiệu quả thẩm mỹ cao thì các bạn nên lựa chọn đội ngũ thợ thi công có kinh nghiệm và tay nghề cao. 

Phương pháp lựa chọn gạch ốp chân tường được lựa chọn khi thiết kế nhà vừa đem lại tính kinh tế, tiết kiệm được nhiều chi phí so với ốp tường mà vẫn đạt được giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà và bảo vệ bức tường dưới tác động của thời gian. Để mua được gạch ốp chân tường chất lượng và giá phải chăng các bạn hãy đến showroom Hải Linh. Ở đây có đủ mẫu, kích thước và màu sắc cho các bạn lựa chọn cho ngôi nhà đẹp hoàn hảo. 

Xem chi tiết tại: https://taicera.vn 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên