Hướng dẫn chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh theo phong thủy

Hướng dẫn chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh theo phong thủy

Chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh có cần tuân theo các nguyên tắc tương sinh - tương khắc của Ngũ hành trong phong thủy không? Nhiều gia chủ hiện nay mới chỉ quan tâm đến việc chọn gạch ốp lát phòng khách, phòng ngủ hợp phong thủy mà chưa chú trọng đến không gian phòng vệ sinh. Dưới đây, Showroom Hải Linh sẽ hướng dẫn chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh theo phong thủy đơn giản nhất mà khách hàng có thể ứng dụng ngay.

gach-op-lat-nha-ve-sinh-theo-phong-thuy

Trên thực tế, tuy nhà vệ sinh chỉ là công trình phụ nhưng nơi đây không chỉ giúp vệ sinh cá nhân mà còn mang đến cảm giác thư giãn cho người dùng. Đặc thù của khu vực này là thường xuyên ẩm ướt. Do đó, việc lựa chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh không đúng chuẩn sẽ không chỉ khiến công trình nhanh chóng bị xuống cấp mà còn tích tụ nhiều âm khí. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến các thành viên trong gia đình. Chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh theo phong thủy sẽ giúp ngôi nhà nhiều vượng khí, gia đình bạn luôn gặp nhiều may mắn, khỏe mạnh.

1. Hướng dẫn chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh theo phong thủy cho mệnh Kim

Màu sắc tương sinh với gia chủ mệnh Kim là màu vàng, màu trắng, màu vàng ánh kim. Do đó, khi chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh, người mệnh Kim nên ưu tiên lựa chọn màu sắc gạch thuộc 3 màu kể trên. Sử dụng gạch ốp lát hợp phong thủy sẽ đem đến nhiều may mắn, đảm bảo sức khỏe, mang lại tài vượng cho gia đình.

gạch ốp lát nhà vệ sinh theo phong thủy cho mệnh Kim

Ngoài ra, khi chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh theo phong thủy cho mệnh Kim, khách hàng cũng cần lưu ý tránh sử dụng những tông màu đỏ hay màu hồng. Lý do là vì đỏ, hồng là màu thuộc mệnh Hỏa. Theo Ngũ hành trong phong thủy thì Hỏa khắc Kim. Do đó, sử dụng gạch ốp lát nhà vệ sinh thuộc hành Hỏa sẽ khiến gia chủ mệnh Kim bị giảm vượng khí. Bên cạnh đó, gia chủ mệnh Kim cũng có thể kết hợp những màu sắc thuộc bản mệnh của mệnh Kim với màu nâu vàng của hành Thổ. Lý do là bởi Thổ sinh Kim, gia chủ mệnh Kim sử gạch có màu thuộc mệnh Thổ sẽ được hỗ trợ rất tốt.

2. Cách chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh hợp phong thủy cho mệnh Mộc

Đại diện cho mệnh Mộc là cỏ cây, hoa lá nên màu xanh lá cùng những màu sắc phái sinh sẽ rất hợp với mệnh Mộc. Ngoài màu xanh lá cây, người mệnh Mộc có thể chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh có màu xanh dương, màu xanh đen. Tuy nhiên, đối với không gian phòng vệ sinh cũng nên hạn chế sử dụng màu tối bởi dễ gây ra tình trạng tích tụ âm khí khiến sức khỏe của các thành viên bị giảm sút.

Gạch lát nền nhà vệ sinh G49042 hợp phong thủy cho mệnh Mộc

Gia chủ mệnh Mộc tránh chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh màu trắng, màu ánh kim bởi đây là những gam màu thuộc hành Kim mà Kim khắc Mộc. Một số mẫu gạch ốp lát cho nhà vệ sinh được thiết kế có họa tiết hoa lá cũng là gợi ý rất phù hợp đối với người mệnh Mộc.

3. Chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh theo phong thủy cho gia chủ mệnh Thủy

Màu sắc của hành Thủy tương đối giống với hành Mộc bởi có cùng tông xanh. Gia chủ mệnh Thủy có thể chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh có gam màu xanh da trời, xanh nước biển để vừa đảm bảo theo chuẩn phong thủy mà vẫn đem đến không gian sống vẻ đẹp hài hòa nhất. Đây cũng là 2 gam màu mang đến cảm giác dịu mắt, rất phù hợp để sử dụng cho không gian nhà vệ sinh, nhà tắm.

Gạch lát nền nhà vệ sinh P67609N theo phong thủy cho gia chủ mệnh Thủy

Do Thổ khắc Thủy nên gia chủ mệnh Thủy tuyệt đối không sử dụng màu vàng đất, màu nâu là màu thuộc hành Thổ. Nguyên nhân là bởi việc chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh trái quy tắc phong thủy có thể mang tới nhiều điều không may mắn. Nếu bạn yêu thích và muốn sử dụng các màu này thì nên lựa chọn tông màu nhạt và sử dụng các mẫu gạch ốp lát cho nhà vệ sinh có tông màu xanh chủ đạo.

4. Chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh cho mệnh Hỏa

Gạch lát nền nhà vệ sinh G49033 cho người mệnh hỏa

Người mệnh Hỏa hợp với các màu sắc thuộc tông màu nóng như màu đỏ, màu hồng, màu tím. Tuy nhiên, gia chủ mệnh Hỏa cũng nên lưu ý không phải cứ sử dụng nhiều tông màu này đã tốt. Bởi việc sử dụng nhiều màu nóng sẽ khiến không gian vượng hỏa, có thể mang tới nhiều nguy hiểm. Để tránh gặp phải tình trạng này, gia chủ mệnh Hỏa có thể kết hợp sử dụng gạch ốp lát nhà vệ sinh màu xanh của mệnh Mộc để tương trợ. Lựa chọn các mẫu gạch ốp lát nhà vệ sinh có họa tiết hoa cỏ cũng là lựa chọn rất phù hợp.

5. Chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh dành cho người mệnh Thổ

Mệnh Thổ được coi là tượng trưng cho đất nên gia chủ mệnh Thổ nên lựa chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh là những màu sắc thiên về sắc nâu vàng. Đây màu sắc hợp mệnh Thổ cũng như đem lại đến cảm giác ấm cúng và sự sang trọng cho không gian nhà tắm, nhà vệ sinh.

Gạch ốp lát nhà vệ sinh P67771N dành cho người mệnh Thổ

Bên cạnh đó, người mệnh Thổ có thể kết hợp với đồ nội thất được thiết kế theo phong cách Hoàng gia để tôn lên sự đẳng cấp của phòng tắm, phòng vệ sinh. Lựa chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh cho mệnh Thổ như vậy giúp gia tăng vượng khí, mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ hơn. Ngoài ra, một số màu sắc như màu đỏ, màu hồng cũng có thể lựa chọn vì Hỏa sinh Thổ.

Trên đây, Showroom Hải Linh đã hướng dẫn chọn gạch ốp lát phòng vệ sinh theo phong thủy cho khách hàng. Hãy đến trực tiếp hệ thống Showroom Hải Linh để được tư vấn chi tiết về gạch ốp lát cũng như cách lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Xem thêm: Gạch lát nền nhà tắm đẹp

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên