Giải đáp gạch ốp tường loại nào tốt

Giải đáp gạch ốp tường loại nào tốt ?

Gạch ốp lát loại nào tốt luôn là mối quan tâm của mọi khách hàng trong quá trình chọn mua gạch ốp lát. Sử dụng gạch ốp tường có tác dụng bảo vệ bức tường, làm đẹp không gian sống và vệ sinh dễ dàng hơn. Trên thị trường vật liệu xây dựng hiện nay, khách hàng có khá nhiều loại gạch ốp tường khác nhau để lựa chọn đến từ các hãng sản xuất khác nhau. Thế nhưng với đặc tính khác nhau của mỗi loại gạch ốp tường khiến khách hàng không khỏi băn khoăn gạch ốp tường loại nào tốt? Bài viết dưới đây sẽ giúp khách hàng quyết định nên chọn gạch ốp tường loại nào dễ dàng nhất.

1. Giải đáp thắc mắc gạch ốp tường loại nào tốt?

gạch ốp tường nào tốt

Trên thực tế tại thị trường vật liệu xây dựng hiện nay có rất nhiều loại gạch ốp tường từ những thương hiệu gạch ốp lát nội địa cho tới gạch ốp lát nhập khẩu với đa dạng mức giá. Nhìn chung, các loại gạch ốp tường được sử dụng phổ biến nhất gồm 4 loại: Gạch men, gạch men, gạch granite và gạch porcelain. Tùy theo mục đích sử dụng và nguồn ngân sách để lựa chọn loại gạch ốp tường phù hợp tốt nhất.

+ Gạch men ốp tường

Gạch men là dòng gạch ốp tường được sử dụng phổ biến cho các công trình, hướng đến phân khúc gạch ốp lát giá rẻ. Các công trình trước đây ốp tường bằng gạch men khá nhiều do điều kiện kinh tế của khách hàng còn có phần hạn chế. Gạch men ốp tường sở hữu ưu điểm nổi bật chính là bền đẹp, họa tiết và màu sắc thu hút, giá rẻ và vệ sinh gạch dễ dàng. Sử dụng gạch men giúp ngày hè nóng nực trở nên mát mẻ. Mặc dù vậy, nhược điểm của gạch men chính là khả năng chịu lực kém, sau một thời gian dài thường gặp phải tình trạng ố vàng do tính hút ẩm cao, vào mùa đông thường có cảm giác bị lạnh lẽo,...

+ Gạch ốp tường ceramic

Gạch ốp tường ceramic cũng là loại gạch ốp tường được sử dụng phổ biến, hướng đến phân khúc thị trường gạch ốp lát tầm trung, phù hợp với ngân sách của nhiều khách hàng. Nguyên liệu chính của gạch ceramic gồm 70% đất sét nung và 30% tràng thạch. Ưu điểm của gạch ceramic ốp tường chính là không bị rạn nứt, ố mốc, khả năng chịu nhiệt tốt. Ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số nên hoa văn, màu sắc gạch tinh tế, đa dạng. Tuy nhiên, do gạch ốp tường ceramic dễ bị trầy xước, độ hút ẩm >10% nên gạch thường ố vàng, không chịu được lực tác động lớn nên cần tránh bị va đập.

Gạch ốp tường ceramic

+ Gạch ốp tường granite

Nguyên liệu tạo ra gạch ốp tường granite gồm 70% bột đá và 30% đất sét nung. Đây là loại gạch ốp tường hướng đến thị trường gạch ốp lát cao cấp. Ưu điểm của gạch granite ốp tường chính là độ hút ẩm rất thấp, chịu được lực tác động lớn, chống ẩm mốc hiệu quả. Tuy nhiên, giá gạch ốp tường granite khá cao.

+ Gạch ốp tường porcelain

Gạch ốp tường porcelain còn được biết đến với tên gọi là gạch bóng kiếng. Gạch porcelain hướng đến phân khúc thị trường gạch ốp lát tầm trung và cao cấp. Gạch ốp tường porcelain là sự kết hợp giữa loại gạch ceramic và loại gạch granite. Loại gạch ốp tường này có ưu điểm nổi bật là chống thấm hiệu quả, xương gạch bán sứ cứng nên khả năng chịu được lực tác động lớn, họa tiết sắc nét, màu sắc tinh tế, bề mặt gạch trơn nên dễ vệ sinh và giá cả cũng rất phù hợp với túi tiền. Tuy nhiên, nhiều khách hàng nhầm lẫn gạch porcelain với gạch granite nên nhiều cửa hàng, đại lý đã lợi dụng điểm này để bán giá gạch granite.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại gạch ốp tường với đa dạng mức giá. Tuy nhiên, nếu bạn chọn gạch ốp tường có chất lượng cao thì mức giá phải thuộc khoảng trung bình trở lên. Sử dụng sản phẩm gạch ốp chất lượng sẽ đem đến giá trị sử dụng cao, bền đẹp cùng thời gian.

2. Bí quyết chọn gạch ốp tường tốt nhất là gì?

Sau khi đã tham khảo những phân tích gạch ốp tường loại nào tốt ở trên, khách cũng cần quan tâm đến những lưu ý dưới đây để chọn mua gạch ốp lát bền đẹp, chất lượng tốt nhất, giá cả phải chăng.

gạch ốp tường nào tốt hiện nay

- Khách hàng nên mua gạch ốp tường ở những đại lý, cửa hàng phân phối có uy tín, thâm niên hoạt động lâu năm, được ủy quyền chính hãng để tránh bị đội giá hoặc mua phải sản phẩm kém chất lượng.

- Các đặc điểm nhận biết gạch ốp tường kém chất lượng:

+ Giữa các viên gạch không đồng đều về màu sắc. Hoặc màu sắc của một viên gạch chỗ đậm chỗ nhạt.

+ Bề mặt viên gạch gồ ghề, nhấp nhô chứ không bằng phẳng, nhẵn nhụi.

+ Đằng sau của viên gạch không có thông tin số lô, ngày tháng sản xuất, địa chỉ.

Showroom gạch Hải Linh mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết được gạch ốp lát loại nào tốt và phù hợp với công trình của mình. Liên hệ ngay Showroom Hải Linh để được tư vấn và sử dụng mẫu gạch ốp tường ưng ý nhất. Đến với Showroom Hải Linh để thực sự hài lòng về chất lượng gạch ốp tường, giá cả và dịch vụ..

Website: Taicera.vn

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên