Gạch mài cạnh và gạch không mài cạnh: Nên chọn loại nào

Gạch mài cạnh và gạch không mài cạnh: Nên chọn loại nào?

Trong quá trình chọn mua gạch, bên cạnh chất liệu, mẫu mã thì còn một yếu tố khiến người dùng cân nhắc đó là gạch có mài cạnh hay không? Vậy gạch mài cạnh là gì, gạch ốp lát không mài cạnh là gì, nên chọn loại nào? Showroom Hải Linh xin mời quý khách cùng theo dõi các thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây.

Gạch mài cạnh là gì? Ưu nhược điểm của gạch mài cạnh

Gạch mài cạnh là dòng gạch ốp lát trong quá trình sản xuất đã qua một giai đoạn điều chỉnh kích thước, sử dụng hệ thống máy mài cạnh để các cạnh của viên gạch được thẳng và đồng nhất, có góc vuông hoàn hảo với kích thước chính xác.

gạch lát mài cạnh

Gạch mài cạnh sắc nét, phẳng, đồng đều

Ưu điểm của dòng gạch này đó là các viên gạch được mài cạnh sắc nét, bề mặt cạnh phẳng, thông số kỹ thuật về kích thước chuẩn hơn. Chúng ta sẽ không thể nhìn thấy sự khác biệt giữa các viên gạch bằng mắt thường. Đồng thời loại gạch này cho thi công chính xác và đẹp mắt hơn. Khi thi công, đường ron giữa các viên gạch nhỏ thẳng dưới 3mm mang lại một bề mặt gần như là liền mạch đem tới giá trị thẩm mỹ cao cho công trình. Bên cạnh đó, các viên gạch còn giảm khả năng bị mẻ cạnh. 

Nhược điểm: Loại gạch này có giá đắt hơn so với gạch không mài cạnh (xét trên cùng chất liệu, kích thước, thương hiệu) 

Gạch không mài cạnh là gì? Ưu nhược điểm của gạch không mài cạnh

Gạch không mài cạnh là loại gạch khi sản xuất không có trải qua  khâu xử lý mài cạnh, nên thường có sự sai lệch về kích thước (tỷ lệ sai số nhỏ 0.1-0.5mm) trong cùng 1 lô sản xuất. Tuy vận, nó vẫn đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn và quy định thi công.

phân biệt gạch mài cạnh hay gạch không mài cạnh

So sánh cạnh giữa gạch mài cạnh và gạch không mài cạnh 

Ưu điểm của gạch không mài cạnh: Giá thành tốt hơn so với dòng gạch có mài cạnh (thường rẻ hơn 20-30%) giúp tiết kiệm thêm nhiều chi phí xây dựng.

Nhược điểm: So với gạch mài cạnh, gạch không mài cạnh có cạnh bo cong, có độ sờn nhất định, không phẳng, không đều nhau, sai lệch nhỏ ở kích thước. Khi thi công cần khoảng cách lớn giữa các viên gạch, tạo đường ron lớn rõ rệt, giảm đi vẻ đẹp của công trình. 

Nên chọn loại gạch nào: Mài cạnh hay không mài cạnh?

Theo như phân tích ở trên, các gia chủ có thể chọn gạch mài hoặc không mài cạnh tùy theo sở thích, nhu cầu và tài chính của mỗi gia đình. Tuy nhiên, với các dự án yêu cầu chất lượng khắt khe thì gia chủ nên chọn gạch mài cạnh, với độ chính xác từng góc cạnh chuẩn nhất và tính thẩm mỹ hoàn hảo. Đây cũng là dòng gạch được người dùng yêu thích và lựa chọn nhiều hiện nay, nhanh chóng trở thành xu hướng gạch ốp lát hiện nay. Hầu hết các dòng gạch trên thị trường hiện nay đều đã sử dụng công nghệ mài cạnh để đáp ứng nhu cầu xây dựng trong thời đại mới. 

Gạch mài cạnh được yêu thích và lựa chọn nhiều hiện nay

Gạch mài cạnh được yêu thích và lựa chọn nhiều hiện nay

Nếu quý khách đang quan tâm tới dòng gạch mài cạnh chất lượng, có thể tham khảo các mẫu gạch thuộc thương hiệu Taicera. Là hãng gạch nổi tiếng, với việc cung cấp các mẫu gạch granite cao cấp, sử dụng nguyên liệu chủ yếu là bột đá được đánh giá cao về độ bền, độ chịu lực. Các mẫu gạch Taicera với các dòng thạch anh, bóng kiếng, men mờ,...được mài cạnh sắc nét, mang lại một không gian sang trọng, đẳng cấp.

Dưới đây là một số mẫu gạch mài cạnh Taicera đẹp mà quý khách có thể tham khảo cho công trình của mình:

Gạch Taicera W63006

Gạch Taicera W63006 là mẫu gạch thạch anh kích thước 30x60 mài cạnh, sở hữu bề mặt bóng láng mang lại không gian phòng tắm vô cùng thanh lịch, tinh tế

Phòng mẫu gạch Taicera G3829M3

Mẫu gạch Taicera G3829M3 đồng chất xương porcelain cực kỳ cứng chắc, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất với độ cứng và độ chịu lực tuyệt vời, chống thấm hoàn hảo phù hợp với mọi không gian nội - ngoại thất. Mẫu gạch taicera 30x30 được qua xử lý mài cạnh bằng công nghệ hiện đại với độ chuẩn xác cao nhất, gần như không có sai số kích thước giúp các gia chủ có được bề mặt sàn nhà vô cùng tinh tế, hài hòa

gach-taicera-g12905

Gạch Taicera G12905 kích thước gạch lát nền taicera 60x120 lớn sở hữu họa tiết vân đá kết hợp bề mặt bóng kiếng tạo ra hiệu ứng sang trọng bất ngờ.  Mẫu gạch vô cùng được yêu thích và ứng dụng trong các công trình hiện đại, biệt thự, khách sạn, trung tâm thương mại

Để được tư vấn cụ thể về dòng gạch mài cạnh, gạch không mài cạnh, quý khách hãy liên hệ ngay showroom Hải Linh - đại lý gạch ốp lát uy tín với hơn 15 năm kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ giúp quý khách lựa chọn được loại gạch phù hợp nhất với công trình của mình.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên