[ GỢI Ý ] Gạch lát nền cho người mệnh mộc TÀI LỘC đầy nhà

[ GỢI Ý ] Gạch lát nền cho người mệnh mộc TÀI LỘC đầy nhà

Mệnh Mộc nên chọn gạch lát nền như thế nào đang là vấn đề được nhiều người quan tâm.Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cách chọn gạch lát nền cho người mệnh Mộc và gợi ý một số mẫu gạch vừa đẹp vừa giúp thu tài hút lộc cho gia chủ có bản mệnh này. Mời mọi người cùng theo dõi!

1. Sơ lược về quy luật ngũ hành 

Để chọn được gạch lát nền hợp mệnh nói chung và người mệnh Mộc nói riêng, đầu tiên, bạn cần phải nắm sơ lược được quy luật ngũ hành. 

Tương sinh

Tương sinh là mối quan hệ nuôi dưỡng, hỗ trợ, bồi đắp, thúc đẩy nhau phát triển. Trong thuyết ngũ hành, nguyên lý của quy luật tương sinh sẽ là:

  • Mộc sinh Hỏa: Cây khô sinh ra lửa, Hỏa dùng Mộc làm nguyên liệu để đốt.

  • Hỏa sinh Thổ: Lửa thiêu cháy mọi thứ thành tro bụi, và tro bụi hòa vào đất, cho đất thêm tơi xốp.

  • Thổ sinh Kim: Kim loại - quặng hình thành và tồn tại bên trong lòng đất.

  • Kim sinh Thủy: Kim loại bị nung chảy ở nhiệt độ cao sẽ hóa lỏng.

  • Thủy sinh Mộc: Nước là thành phần không thể thiếu để duy trì sự sống của cây.

sơ đồ ngũ hành tương sinh tương khắc

Sơ đồ quy luật ngũ hành

Tương khắc

Tương khắc là sự ức chế, sát phạt, cản trở sự sinh trưởng và phát triển lẫn nhau. Trong thuyết ngũ hành, quy luật tương khắc có nguyên lý như sau:

  • Thủy khắc Hỏa: dùng nước sẽ dập tắt ngọn lửa

  • Hỏa khắc Kim: Lửa mạnh sẽ biến dạng, nung chảy kim loại

  • Kim khắc Mộc: Kim loại dùng để rèn thành dao, kéo để chặt, cắt đổ cây.

  • Mộc khắc Thổ: Cây hút hết các chất dinh dưỡng từ đất khiến đất bị cằn cỗi.

  • Thổ khắc Thủy: Đất hút nước, và có thể cản trở dòng chảy của nước.

Tương hợp

Trong ngũ hành còn có mối quan hệ tương hợp, nghĩa là không sinh ra, không góp phần hỗ trợ thúc đẩy nhưng nó lại có ý nghĩa hòa hợp. Mỗi bản mệnh sẽ tự luôn hòa hợp với bản mệnh của chính mình.

Như vậy nhìn vào quy luật tương sinh, tương khắc, tương hợp chúng ta có thể thấy được rằng Mộc sẽ tương sinh với hành Thủy, tương khắc với hành Kim. Đồng thời sẽ tương hợp với chính bản mệnh Mộc của mình.

2. Nguyên tắc khi chọn gạch lát cho người mệnh Mộc

Để chọn gạch phù hợp với bản mệnh, chúng ta cần quan tâm đến hai yếu tố chính: màu sắc và hoa văn gạch.

Chọn màu sắc hợp mệnh

Bảng màu theo ngũ hành mệnh Mộc

Theo quy luật ngũ hành tương sinh, Thủy sinh Mộc. Vì thế, màu tốt nhất cho mệnh Mộc là những màu thuộc hành Thủy. Điển hình nhất là màu xanh lam và màu đen – 2 màu sắc đại diện chính cho hành Thủy. Mệnh Mộc khi chọn gạch lát nền mang 2 màu này sẽ rước may mắn, tài lộc đến cho bản thân và gia đình.

Ngoài ra, hành Mộc hay tất cả các mệnh khác đều sẽ tương hợp với chính bản mệnh của mình. Tương ứng với đó, mệnh Mộc sẽ hợp với mảng màu xanh lá cây. Các màu sắc gạch lát cho người mệnh Mộc này sẽ mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái. 

Theo Ngũ hành tương khắc, Kim sẽ khắc Mộc. Vì thế màu sắc gạch lát nền mệnh Mộc không nên dùng là màu thuộc hành Kim. Các màu sắc này bao gồm màu trắng, màu vàng, màu xám, màu có ánh kim. Gia chủ mệnh Mộc nếu chọn gạch có các màu sắc này sẽ rất dễ ảnh hưởng xấu đến vận khí.

Chọn họa tiết gạch 

Ngoài màu sắc gạch lát nền thì bạn cũng không nên bỏ qua họa tiết gạch. Trong tự nhiên, mệnh Mộc đại diện cho gỗ. Vì vậy, theo quy tắc tương hợp những mẫu gạch lát nền vân gỗ sẽ là lựa chọn ổn cho các gia chủ có bản mệnh này.

Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ khi chọn các mẫu gạch giả gỗ cho bạn. Đó là bạn nên chọn các mẫu gạch vân gỗ giống với gỗ tự nhiên có màu nâu, nâu đậm. Không nên chọn gạch giả gỗ màu trắng hoặc màu xám… Vì đây là các màu sắc tương đương với  hành Kim – sẽ xung khắc với hành Mộc.

3. Các mẫu gạch dành cho người mệnh Mộc

Màu đen là màu tương sinh với mệnh Mộc, hay màu xanh lá là màu bản mệnh. Với những mẫu gạch hai gam màu này sẽ giúp người mệnh Mộc tài lộc đầy nhà. Chúng ta hãy cùng xem ngay những ví dụ cụ thể sau.

Gạch Taicera GC299x299-74M2

Mẫu gạch này sở hữu gam màu đen huyền bí, sang trọng. Phong cách tối giản hay hiện đại thì đây vẫn đều là lựa chọn lý tưởng. 

phong-mau-gach-taicera-gc299x299-74m2

Mẫu gạch Taicera GC299x299-74M2

Gạch có xương granite cứng chắc, cốt liệu gồm có 70% bột đá cùng với 30% đất sét cùng chất phụ gia. Ứng dụng công nghệ, máy móc hiện đại, áp dụng tiêu chuẩn chất lượng châu Âu nên sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như chống thấm tốt; chống trầy xước; bề mặt men matt chống trơn hiệu quả;...Đây là lựa chọn lý tưởng dù ốp lát cho khu vực thường xuyên ẩm ướt, chịu tác động từ thiên nhiên, khí hậu nồm ẩm như Việt Nam.

Gạch Taicera GC299x299-819

Gạch Taicera GC299x299-819 là mẫu gạch lát nền màu đen có sức thu hút riêng biệt. Gam màu đen kết hợp với họa tiết vân đá rõ nét được thể hiện tinh tế nhờ ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số hiện đại.

Phòng mẫu gạch Taicera GC299x299-819

Gạch Taicera GC299x299-819

Xương gạch granite có cốt liệu gồm 2/3 là bột đá và 1/3 là đất sét và phụ gia. Gạch có kết cấu gạch rắn chắc, chịu được lực tác động lớn.m Bề mặt gạch chống trầy xước, chống chịu axit và kiềm tốt. Màu gạch được trộn trực tiếp vào cốt liệu nên rất bền, lâu phai, cũ. Đây có thể là lựa chọn hàng đầu đối với gạch lát nền cho người mệnh Mộc.

Taicera P67609N

Mẫu gạch này có màu đen thuần nhưng sẽ không hề gây cảm giác u tối. Bởi với đặc điểm của loại gạch thạch anh mài bóng hắt sáng tốt nên khi kết hợp với ánh sáng thì không gian sẽ có sự hài hòa, cân bằng.

Taicera P67609N

Taicera P67609N

Đặc biệt, mẫu gạch này được phủ nano cao cấp, có khả năng chống axit và kiềm, đảm bảo độ bền theo thời gian.

Gạch Taicera G49042

Nếu bạn muốn trẻ trung, năng động hơn thì mẫu gạch màu xanh lá Taicera G49042 này sẽ là một  lựa chọn không tồi. Nền màu xanh lá kết hợp với tường trắng màu trắng sẽ tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu cũng rất mới lạ cho không gian.

Gạch Taicera G49042

Được sản xuất theo công nghệ phủ men nano giúp cho sản phẩm gạch ốp lát taicera này rất bền màu, chống xước tốt, được ngoại lực lớn. 

Lưu ý: Màu gạch trên thực tế có thể không hoàn toàn đồng nhất so với hình ảnh do công nghệ chụp và hiệu ứng hình ảnh trên các phương tiện có sự khác nhau. Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng đến trực tiếp Showroom Hải Linh để có cảm quan chính xác nhất.

Trải qua 15 năm phát triển, Showroom Hải Linh tự tin là đơn vị uy tín chuyên cung cấp các loại gạch ốp lát chính hãng, chất lượng cao!

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên