Cách lát gạch ốp chân tường giả đá đẹp sang trọng

Cách lát gạch ốp chân tường giả đá đẹp sang trọng

Gạch ốp chân tường giả đá không chỉ là giải pháp bảo vệ kết cấu tường mà còn mang đến tính thẩm mỹ cho không gian sống. Mẫu gạch ốp chân tường giả đá được nhiều chủ nhà ưa thích bởi tính tiện dụng và hợp mọi phong cách. Vậy cách lát gạch ốp chân tường giả đá sao cho đẹp và sang trọng? Theo dõi ngay bài viết dưới đây.

1. Tại sao bạn nên sử dụng gạch ốp chân tường

gạch ốp chân tường giả đá

Phần chân tường là nơi thường xuyên bị va chạm khi kê hoặc lắp đặt nội thất. Nên ốp gạch chân tường sẽ bảo vệ tường khỏi va chạm, tránh bị vỡ, nứt, tróc sơn hoặc trầy xước tường. Gạch ốp chân tường giúp phần chân tường kết nối với sàn nhà được bảo vệ tốt hơn. 

Không những vậy sử dụng gạch ốp chân tường còn làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà bạn. Giúp che phần nối giữa tường và sàn nhà mang lại không gian sang trọng, lịch sự hơn. Ngoài ra nếu phía chân tường trong quá trình thi công gặp lỗi thì gạch ốp ở chân tường che được những nhược điểm đó.

Trong những ngày mưa hoặc thời tiết ẩm ướt thì gạch ốp chân tường sẽ có tác dụng lớn trong việc chống thấm, ngăn độ ẩm thấm ngược từ bên ngoài vào trong nhà. Nếu những chân tường bị ngấm nước sẽ gây ẩm mốc đọng nước chân tường gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình và tính thẩm mỹ nhà bạn.

Họa tiết chân gạch ốp tường là yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ và sự hài hòa cho không gian ứng dụng. Gạch ốp chân tường tường giả đá với ưu điểm là bền bỉ với thời gian và tính thẩm mỹ cao. Đây là mẫu gạch ốp chân tường được nhiều gia chủ lựa chọn cho không gian nhà mình. Loại gạch này có thiết kế tinh xảo, tự nhiên khi sử dụng sẽ tạo nên không gian sang trọng và thu hút nhất.

2. Cách lát gạch ốp chân tường giả đá đẹp nhất

Ốp chân tường là cách ốp lửng chỉ ốp một phần chân tường khu vực phía dưới giáp với sàn nhà. Gạch ốp chân tường giả đá có 2 loại chính là gạch kích thước lớn và gạch kích thước nhỏ. Do đó tùy thuộc vào nhu cầu bạn có thể chọn được sản phẩm thích hợp nhất.

gạch ốp tường giả đá

Tuy nhiên chọn được gạch rồi nhưng cách ốp lát như thế nào cho đẹp và mang đến tính thẩm mỹ cho không gian? Dưới đây là cách lát gạch ốp chân tường giả đá tốt nhất.

  • Xác định chiều cao mong muốn

Trước khi tiến hành lát gạch ốp chân tường giả đá, bạn cần đo đạc độ cao mong muốn và chọn mẫu gạch thích hợp. Nếu phần chân tường nhà bạn xấu hay bị ố mốc sẵn rồi thì nên chọn gạch ốp chân tường giả đá có độ cao từ 30 đến 50 cm. Còn nếu tường đẹp phong cách thiết kế hiện đại, chỉ nên ốp chân tường thấp từ 15 đến 25 cm.

  • Xác định kiểu ốp

Đầu tiên là bạn phải xác định việc ốp chân tường kiểu nào: Ốp nổi hay ốp chìm. Ốp nổi là viên gạch sẽ nhô ra khỏi bề mặt tường. Cách ốp này ốp đơn giản nhưng lại bộc lộ hạn chế là dễ bám bẩn và không thẩm mỹ. 

Ốp chân tường chìm là bề mặt gạch sẽ nằm trên một mặt phẳng với tường. Cách ốp này phức tạp hơn nhưng giá trị thẩm mỹ rất cao. Hơn thế, bạn lại rất dễ dàng vệ sinh phần chân tường ốp gạch. 

  • Làm phẳng bề mặt chân tường

Chuẩn bị bề mặt thi công tốt là điều cực kỳ quan trọng quyết định đến độ đẹp của việc ốp tường. Nếu tường gồ ghề nhiều nên dùng giấy nhám chà nhám bớt bề mặt để tạo độ gắn kết chặt chẽ tốt hơn giữa gạch ốp chân tường giả đá và vữa xi măng hay keo dán gạch.

  • Chuẩn bị hỗn hợp vữa hay keo

Với ốp tường tốt nhất bạn nên ưu tiên lựa chọn keo dán gạch thay vì vữa hay xi măng. Pha chế keo dán gạch với nước đúng tỉ lệ. Trải keo với độ dày hợp lý.

  • Ốp gạch lên tường

Để ốp lên tường mà đảm bảo độ gắn kết cao, bạn cần dùng búa cao su gõ đều để gạch dán chắc hẳn vào tường. 

  • Bôi keo chà ron

Khi đã hoàn thành ốp tường, khoảng cách giữa các viên gạch cần được bôi keo chà ron để đảm bảo thẩm mỹ. Sau đó dùng khăn khô hoặc hơi ẩm vệ sinh lại toàn bộ bề mặt.

Hiện nay trên thị trường vật liệu xây dựng các mẫu gạch ốp chân tường rất đa dạng cả về kích cỡ, họa tiết, màu sắc. Nhưng gạch ốp chân tường giả đá vẫn luôn là lựa chọn vừa sang vừa không lỗi mốt với thời gian. Hy vọng với cách lát gạch ốp chân tường trên đây sẽ giúp bạn có không gian ấn tượng. 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên