Các loại men gạch có trên thị trường hiện nay

Các loại men gạch có trên thị trường hiện nay

Gạch ốp lát nhà cửa không còn xa lạ gì với mỗi người. Trên thị trường hiện nay có các loại men gạch nào? Đặc điểm của những loại men gạch ấy ra sao? Gạch men - dòng xương gạch phủ men gạch hiện nay có những loại nào? Gạch men nhập khẩu và gạch men trong nước có gì khác nhau về nước men không? Tất cả câu trả lời sẽ có dưới đây!

Trên thị trường hiện nay có các loại men gạch nào?

Tham quan các mẫu gạch tại các đại lý, cửa hàng phân phối, bán lẻ gạch hiện nay, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy có một số loại men phổ biến là: men bóng, men mờ. 

1.1 Gạch có nước men bóng

Gạch có nước men bóng có thể dễ dàng nhận biết khi quan sát trực tiếp bằng mắt thường. Xương gạch được phủ một lớp men bóng. Dưới ánh đèn men bóng sẽ phản chiếu ánh sáng đèn. 

Men bóng có trong nhiều mẫu gạch lát nền 60x60, 80x80, 100x100, 60x120, 40x80, 30x60, 45x90. Gạch men bóng sử dụng nhiều cho mục đích lát nền, ốp tường. Gạch thường được sử dụng cho nhà hàng, khách sạn, biệt thự, chung cư cao cấp….Khi sử dụng gạch men bóng, không gian nhà ở sẽ mang vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp. 

Gạch men bóng dễ dàng thường chống bám bẩn cao, dễ dàng vệ sinh lau chùi sạch sẽ. Tuy nhiên gạch phủ nước men bóng cũng có một số đặc điểm hạn chế Khi bị dính nước, men bóng sẽ rất dễ bị trơn trượt, không an toàn trong quá trình di chuyển. Chính vì thế, gia đình có người già, gia đình có trẻ em nên lưu ý khi sử dụng. 

1.2 Gạch có nước men mờ

Không giống như men bóng, dễ bắt sáng dưới ánh đèn, men mờ không bắt sáng, vẻ đẹp của gạch men mờ mang đến là vẻ đẹp của một không gian có chiều sâu, một vẻ đẹp càng ngắm nhìn lâu càng thấy đẹp. 

Gạch men mờ cũng như gạch men bóng được các hãng sản xuất rất đa dạng kích thước. Các kích thước gạch lát nền thường gặp phải kể đến 60x60, 80x80, 100x100, 60x120. Các kích thước gạch ốp tường thường gặp phải kể đến:  30x60, 40x80, 45x90.

Gạch men mờ có độ chống trơn trượt cao hơn nhiều so với men bóng. Vì thế, gạch men mờ thường được sử dụng nhiều cho nhà ở dân dụng hơn gạch men bóng. Ngoài ra, gạch men mờ cũng được sử dụng nhiều cho văn phòng, chung cư, quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, …. 

Nước men gạch nhập khẩu và nước men gạch trong nước có gì khác không?

Trên thế giới hiện nay, nước men cao cấp hàng đầu phải kể đến nước men của Tây Ban Nha. Nước men Tây Ban Nha nổi tiếng thế giới với đặc điểm như không chứa chất độc hại, rất bền màu. Không dễ bị mốc trong quá trình sử dụng. 

Rất nhiều người nhận định rằng chính nước men đã tạo nên sự nổi tiếng của gạch Tây Ban Nha. Bên cạnh Tây Ban Nha, nước men gạch của Ý cũng vô cùng cao cấp,  duy trì vẻ đẹp lâu dài theo thời gian.

Các hãng gạch trong nước hiện nay chủ yếu nhập men từ các quốc gia nổi tiếng về gạch trên thế giới. Tuy nhiên so về công nghệ, về nhu cầu tiêu dùng thì về mặt bằng chung các loại gạch men sản xuất trong nước không cao cấp bằng các loại gạch men nhập khẩu nước ngoài. Bởi vậy, giá thành gạch men nhập khẩu nước ngoài thường có giá cao hơn nhiều lần so với gạch men sản xuất trong nước. 

Các loại gạch men trên thị trường hiện nay có những loại xương gạch nào?

Gạch men là loại gạch phủ men. Gạch men trên thị trường hiện nay thường có 2 loại xương gạch chính, bao gồm: gạch men phủ xương gạch ceramic và gạch men phủ xương gạch granite. 

Gạch men phủ xương gạch granite so với gạch men phủ xương ceramic nổi bật hơn ở những đặc điểm như chống thấm nước tốt, chịu được lực tác động cao hơn, chống hút ẩm tốt hơn. Sở dĩ xương gạch phủ men granite tốt hơn so với xương gạch ceramic là vì từ thành phần đến công nghệ sản xuất, xương gạch granite đều cao cấp hơn. 

Nếu như xương gạch ceramic có thành phần chính là đất sét đỏ chiếm đến gần 70%, 30% còn lại là bột đá và phụ gia thì xương gạch granite có thành phần bột đá chiếm tới 70%, đất sét đỏ và phụ gia chỉ chiếm khoảng 30%. Gạch ceramic phủ men có thể nung trong lò sản xuất đại trà, thì gạch granite phủ men sản xuất từng viên. 

Với những đặc điểm ưu việt hơn về chất lượng giá gạch men granite cũng thường cao hơn so với gạch men xương gạch ceramic.

Họa tiết trên các loại gạch men hiện nay phổ biến với những loại nào?

Gạch men trên thị trường hiện nay rất đa dạng về màu sắc. Trong số đó phải kể đến những gam màu  như màu vàng, màu ghi, màu xám, màu trắng, màu đen, màu nâu, màu xanh ngọc….

Họa tiết phổ biến nhất, được sản xuất nhiều, xuất hiện nhiều nhất trên thị trường phải kể đến họa tiết vân đá tự nhiên. Các mẫu gạch được phủ men, in công nghệ kỹ thuật sốc cao cấp với những đường vân đá rất tinh tế, sống động. Khi sử dụng ốp tường, lát nền mang đến những không gian vừa hiện đại vừa cao cấp. 

Họa tiết vân gỗ cũng xuất hiện nhiều trong dòng gạch men. Rất nhiều mẫu gạch men in công nghệ kỹ thuật số vân gỗ tự nhiên rất được lòng khách hàng. Gạch vân gỗ với những đường vân gỗ tự nhiên, tinh tế, sống động như thật. Khi sử dụng mang đến vẻ đẹp vừa tinh tế, vừa hiện đại, mộc mạc giản dị, vừa mang vẻ đẹp truyền thống vừa mang vẻ đẹp hiện đại. 

Các dòng gạch men ốp lát sân vườn, gạch men ốp trang trí tạo điểm nhấn thường có họa tiết hoa lá cành, họa tiết tre trúc, họa tiết đá sỏi, họa tiết rêu cỏ, họa tiết miếng đá vỡ….Khi sử dụng ốp lát mang đến những không gian đẹp lạ, có dấu ấn phong cách cá nhân, mang thiên nhiên vào nhà ở. 

Ngoài những họa tiết trên, gạch men trơn một màu cũng xuất hiện nhiều trên thị trường, được nhiều người yêu thích lựa chọn. 

Đặc điểm nhận biết địa chỉ bán gạch đa dạng nước men trên thị trường hiện nay

Gạch men được rất nhiều hãng gạch sản xuất. Các loại gạch men trên thị trường hiện nay không chỉ đa dạng về kích thước, màu sắc, họa tiết còn rất đa dạng về giá cả. Rất dễ dàng để bạn có thể tìm được một địa chỉ bán gạch men ốp lát tại các thành phố lớn đặc biệt là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…. Tuy nhiên tìm đâu ra một địa chỉ bán gạch uy tín về giá, uy tín về chất lượng, dịch vụ tốt, đa dạng mẫu mã là điều bạn cần tìm hiểu, trước khi quyết định đi tham quan trải nghiệm. 

Đặc điểm của một đại lý, cửa hàng bán gạch men uy tín không thể bỏ qua những dấu hiệu như:

+Đại lý, showroom cửa hàng đã đứng vững trên thị trường có lịch sử phát triển nhiều năm

+ Có nhiều địa chỉ cửa hàng, không ngừng phát triển mở rộng về quy mô, số lượng sản phẩm

+Nhận được nhiều phản hồi, đánh giá tích cực của khách hàng

+Đội ngũ tư vấn bán hàng chuyên nghiệp, có kinh nghiệm tư vấn

+Đội ngũ vận chuyển chuyên nghiệp.

Hệ thống showroom Hải Linh - địa chỉ bán gạch ốp lát uy tín tại Hà Nội. 

Tại Hà Nội, để mua gạch ốp lát uy tín bạn có thể đến hệ thống showroom Hải Linh. Hệ thống showroom Hải Linh có 3 showroom lớn tại các quận Long Biên, Đống Đa, Hà Đông. Mỗi địa chỉ showroom có diện tích trưng bày lên tới 500 mét vuông với hàng nghìn sản phẩm gạch ốp lát trong đó có rất nhiều mẫu gạch men đẹp đến từ các thương hiệu gạch Đồng Tâm, gạch Viglacera, gạch nhập khẩu Tây Ban Nha, Ấn Độ…

Các mẫu gạch đều được cam kết chính hàng với rất nhiều kích thước,  phù hợp với mọi không gian từ không gian có diện tích nhỏ đến không gian có diện tích lớn. Sự đa dạng về mẫu mã sẽ giúp bạn có thể thoải mái lựa chọn được dòng gạch phù hợp với phong cách nhà ở mong muốn một cách dễ dàng. 

Với những thông tin kể trên, chắc chắn bạn đã có cái nhìn sơ lược về các loại men gạch trên thị trường hiện nay, đặc điểm của các loại gạch men trên thị trường hiện nay. Hi vọng bạn luôn có những  quyết định đúng đắn và sáng suốt nhất trong việc chọn lựa gạch ốp lát mang đến vẻ đẹp không gian nhà ở đẹp đẽ nhất, chất lượng nhất cho bản thân và các thành viên trong gia đình. 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên