Bí quyết chọn gạch ốp tường ngoài trời bền đẹp với thời gian

Bí quyết chọn gạch ốp tường ngoài trời bền đẹp với thời gian

Gạch ốρ tường đang là sự lựa chọn được đông đảo gia chủ ưu ái. Song không phải ai cũng biết cách lựa chọn, ứng dụng hợp lý. Vì vậy, trong bài viết này sẽ giới thiệu đến mọi người bí quyết chọn gạch ốp tường ngoài trời cực chuẩn, đảm mặt tiền công trình đẹp mãi với thời gian.

bí quyết chọn gạch ốp lát ngoài trời

1. Những lý do không nên bỏ qua gạch ốp tường ngoài trời

Với tường ngoại thất, số phương án thi công hiện nay cũng khá đa dạng như: lăn sơn, ốp nhựa tổng hợp, ốp tấm xi măng sợi, ốp đá tự nhiên,... và không thể không nhắc đến ốp gạch - xu hướng thiết kế, trang trí ngoại thất đang thịnh hành bậc nhất hiện nay. Vậy lý do vì sao phương án này được ưa chuộng như vậy? Đáp án sẽ được bật mí ngay sau đây.

Gạch ốp giúp bảo vệ tường, tăng tuổi thọ cho công trình

Thực tế, không gian ngoại thất nói chung và tường ngoại thất nói riêng thường xuyên phải chịu những tác động trực tiếp từ điều kiện thời tiết và môi trường mưa nắng, gió bão, bụi bẩn,... Nên nếu không được bảo vệ tốt thì sau một thời gian, tính trạng hư hại, xuống cấp, bong tróc, ẩm mốc là rất khó tránh. Tình trạng này vừa gây mất thẩm mỹ, vừa ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt thậm chí là an toàn của con người.

bảo vệ ngôi nhà trước thời tiết

Không gian ngoại thất phải chống chịu nhiều ảnh hưởng từ môi trường 

Nhưng sự có mặt gạch ốp sẽ như một lớp áo giáp bảo vệ tăng cường cho bức tường. Nhất là khi sử dụng những mẫu gạch chất lượng, độ bền cao với khả năng chịu tác động  thời tiết tốt, chống thấm hiệu quả. Hơn nữa gạch ốp tường cũng ít bám bẩn, dễ dàng lau chùi, vệ sinh. 

Gạch ốp tường giúp tăng tính thẩm mỹ hiệu quả

Những công nghệ hiện đại ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất, mang đến đa dạng những mẫu gạch có tính thẩm mỹ cao, đáp ứng tối đa thị hiếu của người tiêu dùng. Những mẫu gạch ốp tường trơn, đơn sắc sẽ mang lại cảm giác tối giản, đồng bộ bề mặt tường ngoại thất. Gạch ốp tường vân đá cho mặt tiền tinh tế, sang trọng. Hay gạch 3D, gạch tranh, gạch bông đầy tính nghệ thuật.

Khéo léo sắp xếp và phối kết, tường ngoại thất hoàn toàn có thể trở thành tác phẩm nghệ thuật khổ lớn, cực kỳ ấn tượng. Mọi người hãy tùy vào điều kiện công trình, sở thích, phong cách thiết kế,... để lựa chọn được loại gạch ốp tường ngoài trời chuẩn nhất, đẹp nhất góp phần kiến tạo công trình bền vững, mang đậm dấu ấn riêng.

ốp mặt tiền các ngôi nhà

Gạch ốp ngoài trời tạo sự ấn tượng cho công trình 

Gạch ốp tường ngoại thất giúp tiết kiệm chi phí 

So với sơn, các vật liệu ốp lát từ nhựa tổng hợp, bê tông nhân tạo chi phí đầu tư ban đầu cho gạch ốp tường ngoài trời thường cao hơn. Tuy nhiên, về lâu về dài, sự vượt trội của gạch ốp tường sẽ phát huy rõ ràng. Ốp tường ngoại thất bằng gạch độ bền vững sẽ được tối ưu, chỉ thi công một lần, sử dụng lâu dài lên đến hàng chục năm và đạt độ trường tồn là hoàn toàn có thể. 

Còn dùng sơn dù có là những dòng sơn cao cấp thì sau một thời gian vẫn không tránh khỏi phai màu, bong tróc. Thực tế cho thấy, nếu sơn cho tường ngoại thất, để đảm bảo tính an toàn, thẩm mỹ cho công trình, tối thiểu 2-3 năm gia chủ phải sơn mới tường một lần. Theo đó, chi phí, thời gian, công sức cho việc sơn sửa tường rất tốn kém. Các vật liệu khác như nhựa, tấm bê tông độ bền cũng không thể bằng gạch ốp tường.

tường sơn dễ rêu mốc

Sơn tường ngoại thất độ bền vững không cao

2. Cách chọn gạch ốp tường ngoại thất chuẩn nhất

Khu vực ngoại thất với nhiều đặc thù riêng nên, hơn nữa thị trường gạch ốp tường ngoài trời hiện nay cũng phát triển mạnh mẽ, nên để chọn được mẫu gạch đẹp, phù hợp và chất lượng mọi người cần chú ý đến những yếu tố cơ bản sau:  

Gạch có độ bền chắc cao, chống thấm tốt

Với việc tiếp trực tiếp với điều kiện ngoài trời, chắc chắn độ bền của gạch phải được đặt lên hàng đầu. Độ bền ở đây bao gồm yêu cầu về độ ổn định kết cấu, ít cong vênh, nứt vỡ khi tiếp xúc với sự biến động nhiệt độ, độ ẩm đột ngột. Bên cạnh độ bền màu của gạch cũng cần phải được đảm bảo để dù mưa nắng cũng không làm màu sắc thay đổi, phai mờ họa tiết, đường vân. 

Trước nay, đá tự nhiên được đánh giá cao hơn gạch về độ cứng và tính thẩm mỹ độc đáo nhưng nếu xét để ứng dụng ốp tường ngoài trời, gạch vẫn là phương án tối ưu hơn. Bởi các loại đá tự nhiên như đá travertine, đá marble tuy cứng nhưng lại có độ hút nước cao do tính xốp. Những dòng gạch granite với thành phần bột đá tự nhiên cao kết hợp cùng đất sét và một số phụ gia kết dính, kết hợp quá trình nung nén ở điều kiện tiêu chuẩn nên thành phẩm gạch hầu như không có lỗ rỗng mao mạch, độ hút nước cực thấp. Khi sử dụng gạch granite cho tường ngoại thất, mọi người có thể hoàn toàn không cần lo lắng tường ngấm nước dù trong những ngày mưa lớn kéo dài. 

độ hút nước của gạch

Gạch xương granite có độ chống thấm vượt trội 

Có tính chống trơn trượt

Dường như khi chọn gạch ốp tường mọi người thường bỏ qua vấn đề chống trơn. Với những bức tường tầm cao thì quả thực yếu tố này không ảnh hưởng nhưng gạch ốp cho khu vực từ chân tường đến tầm chiều cao con người thì nếu bỏ qua yếu tố chống trơn thì đấy lại là sai lầm. Vào những ngày mưa hay những ngày nồm ẩm, gạch ốp tường ngoài trời chắc chắn sẽ bị dính nước, ẩm ướt, thật tồi tệ và cũng rất nguy hiểm nếu vịn vào tường nhưng lại bị trượt ngã. Vì vậy, việc lựa chọn vật liệu chống trơn là một yếu tố mọi người cần nghiêm túc cân nhắc nhé.

Gạch cần phù hợp với phong cách thiết kế căn nhà

Ngoài những yếu tố liên quan đến tính năng, tiện ích tiếp theo là yếu tố liên quan đến vấn đề thẩm mỹ. Mỗi công trình kiến trúc chắc chắn sẽ có một phong cách thiết kế khác nhau. Vì vậy không thể chỉ nhìn thấy mẫu gạch này đẹp và quyết định dùng cho tường công trình của mình. Một mẫu gạch bản chất có thiết kế rất đẹp nhưng nếu đặt sai chỗ thì vẻ đẹp ấy chắc chắn không thể nào phát huy. 

Những mẫu gạch thẻ mộc mạc cho công trình phong cách cổ điển ấn tượng

Những mẫu gạch thẻ mộc mạc cho công trình phong cách cổ điển ấn tượng

Đơn giản như một mẫu gạch ốp tường mang hơi hướng mộc mạc, đậm nét hơi hướng hoài cổ nếu ốp vào một công trình phong cách hiện đại chắc chắn không thể tạo được hiệu ứng hài hòa. Ngoài ra, mọi người cũng cần phải “cân đo đong đếm” những yếu tố xung quanh như màu cửa sổ, màu cửa chính, màu gạch lát sân, gạch lát hiên sảnh để tránh lạc quẻ, thiếu gắn kết. 

Yếu tố ánh sáng cùng góc độ chiếu của mặt trời cũng sẽ tác động rất lớn đến hiệu ứng thị giác, cảm nhận sắc độ của gạch ốp tường ngoài trời. Hãy đảm bảo áp dụng linh động quy tắc: ốp gạch màu sáng, bóng cho các khu vực tối, khuất ánh mặt trời và chọn loại gạch ốp tối màu để làm dịu các khu vực đón ánh mặt trời trực tiếp.

TOP mẫu gạch ốp tường ngoài trời Taicera đẹp nhất

Taicera là thương hiệu uy tín trên thị trường hiện nay, đặc biệt những sản phẩm gạch ốp tường của Taicera đều đáp ứng tốt những tiêu chí cho gạch ốp tường ngoài trời nêu trên. Mời mọi người chiêm ngưỡng những mẫu gạch Taicera ốp tường ngoài trời đẹp nhất, được đông đảo người tiêu dùng đánh giá cao.

Gạch Taicera G63813

Gạch Taicera G63813

Gạch Taicera G63813 với bề mặt giả đá đẹp, đường vân tinh tế, sắc nét và chân thực không hề kém cạnh đá tự nhiên cùng xương gạch cứng chắc, chống thấm tốt, yên tâm hoàn toàn khi sử dụng cho không gian ngoại thất. 

Gạch Taicera G63714

Gạch Taicera G63714

Gạch Taicera G63714 được sản xuất bằng nguyên vật liệu cao cấp, ứng dụng công nghệ phủ men nano giúp cho sản phẩm được bền màu, cứng chắc, chống thấm tốt. Với tính năng nổi trội này mẫu gạch hoàn toàn phù hợp với không gian ngoại thất, đáp ứng độ bền, thời gian sử dụng lâu dài.

Gạch Taicera GP63848

Gạch Taicera GP63848

Gam màu xám sang trọng cùng hệ thống vân đá tinh tế tạo nên một tổng thể sang trọng, thời thượng. Với các tính năng như chống thấm hút tốt, chống bám bẩn và chống chịu tác động ngoại cảnh tốt, đây là mẫu gạch được đông đảo gia chủ lựa chọn cho không gian ngoại thất. 

Gạch Taicera TG197x073-525

Gạch Taicera TG197x073-525 nằm trong bộ sưu tập nổi tiếng Interior - Exterior Series có màu xám sáng nhẹ nhàng cùng họa tiết giả vân đá gợn nhỏ. Đây là mẫu gạch ốp tường ngoài trời cực thích hợp với chủ nhà yêu thích sự đơn giản nhưng vẫn mang lại hiệu quả thẩm ấn tượng theo cách riêng.

Mau gach TG197x073-128

Những mẫu gạch cực “chất” trên hứa hẹn sẽ mang đến cho mọi người một không gian ngoại thất khiến ai cũng phải ngắm nhìn. Đặc biệt, những mẫu gạch này đều đã có mặt tại Hải Linh, nếu có nhu cầu mọi người có thể liên hệ hoặc đến trực tiếp showroom gần nhất để được tư vấn, mua hàng nhanh chóng nhất. Hải Linh rất hân hạnh được đồng hành cùng quý khách kiến tạo không gian tuyệt vời!

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên