Tuyệt chiêu chọn gạch lát nền cho mùa hè “mát lạnh”

Tuyệt chiêu chọn gạch lát nền cho mùa hè “mát lạnh”

Càng ngày thời tiết tại Việt Nam càng nóng hơn vào mùa hè. Chính vì thế mà những khách hàng có xu hướng chọn những mẫu thiết kế tạo cảm giác mát mẻ cho ngôi nhà. Gạch lát nề nhà tắm cũng là một trong những vật liệu được chọn lọc kĩ. Vậy bạn đã biết cách lựa chọn gạch lát nền cho mùa hè không nóng chưa?

Không gian mát mẻ với cách chọn gạch lát nền

Chất liệu gạch như thế nào nào sẽ phù hợp với mùa hè?

Nói đến việc chọn chất liệu cho gạch lát nền nhà bạn thì phải chọn làm sao cho vừa tạo cảm giác mát mẻ nhưng cũng không mất đi sự sang trọng và tinh tế, đặc biệt là bắt kịp xu thế. Tùy vào từng khu vực căn nhà bạn là phòng khách, phòng ngủ, hay nhà bếp mà bạn có thể lựa chọn loại gạch phù hợp với nó.

Phòng tắm: Bạn nên lựa chọn một loại gạch chống trơn trượt, chống trày xước, có độ bền cao sẽ đảm bảo tính an toàn cho bạn và gia đình. Đặc biệt gia đình bạn có người già và em nhỏ thì những viên gạch chống trơn trượt sẽ rất hợp lý.

Phòng ăn: Thì bạn có thể lựa chọn những loại gạch chất liệu có độ bóng, nhẵn, không thấm nước để có thể dễ dàng lau chùi. Vì phòng bếp nơi tập chung của mọi người hằng ngày và thêm việc nấu ăn nên sẽ cần thường xuyên lau chùi.

Phòng ngủ: Bạn vẫn có thể chọn loại gạch có chất liệu trống trơn trượt, hay có thể là gạch được tráng men sáng, có độ nhẵn, độ thấm nước nhỏ cho căn phòng của bạn.

Phòng khách: Đây là căn phòng mà khiến bạn quan tâm và suy nghĩ nhiều nhất từ việc lắm đặt từng thiết bị nhỏ. Chính vì thế việc chọn được một loại gạch có chất liệu tốt tạo cảm giác thoải mái mát mẻ là điều rất quan trọng. Chính vì thế bạn nên chọn loại gạch có họa tiết tinh tế, đi kèm có độ sáng, nhẵn, trống thấm nước để tránh thời tiết nồm là một lựa chọn tối ưu cho phòng khách của bạn.

Chất liệu gạch lát nền cũng ảnh hưởng đến nhiệt độ phòng

Màu sắc gạch như thế nào sẽ làm ngôi nhà mát mẻ hơn?

Để có chọn được màu gạch ưng ý với ngôi nhà của bạn, đặc biệt bạn muốn ngôi nhà trông mát mẻ hơn thì màu sắc sẽ là yếu tố quan trọng để  khi bạn bước vào ngôi nhà của mình luôn cảm thấy dễ chịu và thoáng mát. Những gam màu lạnh như màu xanh da trời, xanh pha tím nhạt… sẽ khiến ngôi nhà của bạn mát hơn mà vẫn không làm mất đi vẻ đẹp hiện đại và tiện nghi. Đối với mỗi phòng thì có tiêu chí chọn màu sắc khác nhau để mang lại cảm giác tốt nhất cho gia đình bạn.

Phòng ngủ: Mùa hè nóng bức khi bước căn phòng sau một ngày dài nghỉ ngơi đặc biệt là vào mùa hè thì cảm giác mát mẻ và thoải mái sẽ là điều tốt nhất. Chính vì thế lựa chọn loại gạch có màu nâu nhạt, vân gỗ sáng, màu xanh ngọc sẽ tạo cho bạn cảm giác vừa mát mắt và thư giãn để có giấc ngủ thật sâu sau những giờ làm việc căng thẳng.

Phòng khách: Phòng khách thì bạn nên chọn một màu làm sao cho nổi bật nội thất. Bên cạnh đó làm sáng căn phòng của bạn hơn. Chính vì thế màu nâu vân gỗ, màu xanh lơ vân đá, màu trắng có họa tiết tinh tế, cũng có thể màu vàng nhạt vân đá, hay màu xanh nhạt vừa tôn nên thiết bị lại sang trọng và tinh tế.

Phòng bếp: Bạn nên lựa chọn màu gạch thể hiện sự ấm cúng gia đình. Bạn có thể chọn màu sáng một chút tạo cảm giác mát mẻ và sạch sẽ. Có thể chọn màu xanh ngọc có họa tiết đơn giản. Bên cạnh đó bạn có thể chọn một số loại gạch bông để trang chí bắt mắt hơn cho phòng bếp của bạn.Ngoài ra những viên gạch trang chí có hình cây xanh, hoa cũng khiến phòng bếp trở lên sinh động hơn. Một số gạch bông (gạch đá hoa) đang được ưa chuộng đó là: gạch họa tiết vảy cá, gạch có họa tiết hình học, hay gạch có họa tiết hoa đơn giản…

Phòng tắm: Bạn nên chọn màu sáng một chút như màu trắng kèm họa tiết đơn giản với chất liệu chống trơn trượt. Những màu trắng sáng một chút tạo cảm giác sạch sẽ và mát mẻ cho phòng tắm. Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm một số gạch bông để trang chí cho phòng tắm trở nên tươi sáng hơn.

Màu sắc đem lại cái nhìn mát mẻ cho không gian

Ngoài việc chọn lựa màu sắc, chất liệu gạch thì việc chọn nội thất cũng rất cần thiết. Việc kết hợp nội thật phù hợp và trang nhã đối với màu gạch sẽ khiến hiệu ứng tốt hơn.
Bạn rất sợ việc khi bước vào căn nhà rất ngột ngạt, nóng bức khó chịu đặc biệt vào mùa hè. Chính vì thế bạn có thể trang trí thêm một số rèm cửa để ánh nắng không chiếu vào bên trong nhà bạn. Để tạo cảm giác mát mẻ bớt oi bức ngày hè. Nội thất được chọn bày chí gọn gàng. Bỏ đi cách bày chí lộn xộn hay cồng kềnh sẽ khiến bạn khó chịu. Hơn thế nữa màu của nội thất và rèm cửa không quá sáng nhưng đừng trọn màu trầm quá. Sẽ đem lại sự kết hợp hoàn hảo cho căn nhà của bạn.
Bạn cũng có thể trồng cây xanh bên ngoài nếu diện tích nhà bạn cho phép. Để cây xanh chắn bớt được ánh nắng gắt gao. Mùa xanh của lá cây cũng một phấn nào khiến bạn thoải mái hơn giữa này hè oi ả.

    Gợi ý top 3 mẫu gạch Taicera phù hợp cho mùa hè

    Không thể không nhắc tới mã gạch lát nền 60x60 có các mã sau: gạch Taicera 60x60 P67594N, gạch Taicera 60x60 P67208N, gạch Taicera 60x60 G68935,... Những mẫu này được bán chạy nhất hiện nay với giá cả hợp lý và chất lượng, độ bền cao phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Đặc biệt màu sắc khá hài hòa dễ kết hợp với nhiều mẫu nhà hiện đại hoặc cổ điển. Ngoài ra còn nhiều mẫu và nhiều size khác nhau để cho bạn lựa chọn tùy thuộc với mong muốn của bạn.
    Hiện nay Showroom Hải Linh là nhà phân phối chính thức tại miền Bắc. Bạn có thể truy cập vào taicera.vn để xem chi tiết, mẫu mã gạch lát nền. Bạn cũng có thể qua trực tiếp hệ thống showroom Hải Linh để lựa chọn mẫu gạch lát nền cho mùa hè không còn oi bức.

    Xem thêm 

     

    Bài viết liên quan

     
    532 Đường Láng
    Hà Đông
    Long Biên