Những mẫu nhà đẹp 2 tầng kiểu dáng "hot" nhất 2020

Những mẫu nhà đẹp 2 tầng kiểu dáng "hot" nhất 2020

Nhà hai tầng luôn là kiến trúc phổ biến trong thiết kế xây dựng ở Việt Nam. Hiện nay, mẫu nhà này được thiết kế với nhiều lối kiến trúc mới lạ và độc đáo. Cùng chiêm ngưỡng những mẫu nhà đẹp 2 tầng kiểu dáng đẹp nhất 2020 sau đây. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên và bất ngờ và bị thu hút bởi vẻ đẹp ấn tượng của những ngôi nhà 2 tầng này. 

1. Hiểu như nào về kiến trúc nhà đẹp 2 tầng

Kiến trúc nhà 2 tầng là mẫu nhà tính từ phần đất lên sẽ có 2 lần lớp mái. Theo cách gọi của người miền bắc phần gian tiếp đất là tầng 1, phần gian bên trên là tầng 2. Còn theo cách gọi của người miền nam thì phần không gian tiếp đất là tầng trệt, phần bên trên là tầng lầu hay tầng 1. 

Nhà 2 tầng có rất nhiều kiểu thiết kế:

Đối với phần đất hẹp và dài sẽ thiết được các mẫu nhà ống hai tầng. Kiểu nhà này thường có lối thiết kế rất hiện đại. Đó là kiểu thiết kế mở rộng diện tích của nhà ống 1 tầng. Theo đó, các công trình nhà ống 2 tầng chính là giải pháp kinh tế cho các gia đình có phần diện tích đất eo hẹp. 

Nhà đẹp 2 tầng dạng biệt thự có lối kiến trúc rất độc đáo. Kiểu nhà này tạo ra không gian sống tối ưu cho mọi gia đình. Biệt thự 2 tầng không đồ sợ nhưng mang nét đẹp của sự gọn gàng, nhỏ xinh và sang trọng. Kiểu biệt thự hai tầng cũng giúp cho việc thiết kế nên những ngôi nhà đẹp trong khoảng diện tích vuông nhỏ nhắn. Hoặc những gia đình không cần đến diện tích sử dụng nhiều cũng có thể xây dựng nên những căn biệt thự 2 tầng vừa đủ nguy nga, đẳng cấp. 

Những mẫu nhà đẹp 2 tầng có thể được thiết kế theo nhiều lối kiến trúc khác nhau. Phần mái có thể được đổ mái bằng, sử dụng mái thái hoặc mái tôn… Mặt tiền của ngôi nhà hai tầng luôn được chú trọng để tạo nên điểm nhấn thu hút nhất. Ở phần này, kiến trúc sư có thể sử dụng các cách thiết kế nghệ thuật, trang trí màu sắc bằng sơn tường hoặc có thể sử dụng đến các mẫu gạch ốp lát. 

2. Ưu điểm nổi bật của kiến trúc nhà đẹp 2 tầng

Không phải ngẫu nhiên mà kiến trúc nhà hai tầng lại rất được ưa chuộng xây dựng. Kiểu nhà này rất dễ xây dựng trên cả khoảng đất rộng và cả khoảng đất hẹp. Vì thế, kiểu nhà này rất dễ xây dựng. 

Vì là loại hình nhà ở dân dụng phổ biến nên nhà 2 tầng là kiến trúc công trình đáp ứng được cả về diện tích đất để xây dựng và chi phí xây dựng. Mẫu nhà này cũng phù hợp để xây dựng ở cả nông thôn và thành thị. 

Nhà 2 tầng đẹp với chiều cao phù hợp vừa tầm nhìn. Khai thác đặc điểm này các kiến trúc sư sẽ tạo ra được nhiều cách thiết kế nhà rất ấn tượng, độc đáo. Đôi khi chỉ cần một chút phá cách là ngôi nhà sẽ trở nên vô cùng cuốn hút. 

Xây dựng nhà hai tầng tạo ra được diện tích sử dụng nhiều mà thời gian cho việc thiết kế và thi công cũng nhanh chóng hơn. 

3. Những mẫu nhà đẹp 2 tầng kiểu dáng “hot: nhất 2020

Mẫu 1: Nhà đẹp 2 tầng màu xám tro trang nhã và hiện đại

Với khu đất hình chữ nhật dài nhưng lại có lợi thế là chiều ngang không hẹp, kiến trúc sư đã xây dựng nên ngôi nhà theo kiểu dáng vừa là kiểu biệt thự, vừa là kiểu nhà ống. Phần mái tầng 2 của ngôi nhà được lợp mái thái đồng màu với màu tường và màu cửa. Tuy màu sắc ngôi nhà  là gam màu lạnh nhưng chính cách thiết kế mặt tiền với các chi tiết nổi khối mà phần mái 3 lớp đã tạo ấn tượng đặc biệt cho người qua đường. 

 

Mau nha dep 2 tang mau xam tro

Nhà đẹp 2 tầng màu xám tro ( Ảnh sưu tầm )

Mẫu 2: Mẫu nhà mái tôn 2 tầng hiện đại đơn giản với gam màu trung tính. Đây là ngôi nhà rất phù hợp để xây dựng ở các khu phố chật hẹp với chi phí cũng không quá lớn

Với sắc màu trung tính ấm ngôi nhà nhìn không quá nổi bật nhưng hình khối nhà lại rất thanh thoát. Ngôi nhà này có khu mặt tiền được thiết kế khá thông thoáng. Phần tầng 2 được thiết kế ban công để chủ nhân ngôi nhà có thể bước ra ngoài hít thở không khí mỗi buổi sáng. 

Mau nha 2 tang dep mau trang den

Mẫu nhà đẹp 2 tầng màu trung tính ( Ảnh Wedo)

Mẫu 3: Đây là mẫu nhà 2 tầng đẹp hiện đại và rất sang với tông màu trắng đen tương phản

Nếu bạn có khu đất rộng bề ngang mà hơi hẹp về chiều dài thì có thể tham khảo mẫu nhà này nhé. Ngôi nhà mang dáng dấp của mẫu nhà biệt thự hiện đại rất ấn tượng. Thích thú nhất là khoảng sân sau cánh cửa vừa có thể là chỗ vui chơi của trẻ con. Hoặc bạn có tạo thành một garage ô tô. Trích thêm một phần diện tích để trồng cỏ phía trước nhà cùng phần cổng phụ cho thiết kế ngôi nhà thêm nét tự nhiên, xanh tươi. 

Nha dep 2 tang mau 3

Nhà đẹp 2 tầng màu trắng đen ( Ảnh minh họa )

Mẫu 4: Ngôi nhà đẹp 2 tầng kiểu biệt thự mini này dành cho những gia đình có điều kiện. Đây đúng là mẫu nhà dành theo phong cách thiết kế nghỉ dưỡng. 

Đặc trưng của ngôi nhà này là phần mái thái được tạo kiểu giật cấp nên nhìn ngôi nhà vô cùng sống động. Ngôi nhà đẹp hiện đại với màu sơn xám và phần mái thái đồng tông và phần cửa chính và cửa sổ đều làm bằng kính. 

Biet thu mini

Nhà đẹp 2 tầng kiểu biệt thự mini ( Ảnh minh họa )

Mẫu 5: Ngôi nhà hai tầng mái bằng được xây dựng theo kiểu nhà ống đơn giản mà khá đẹp

Ngôi nhà sang trọng với mặt mặt tiền tầng 1 được ốp gạch ốp tường giả đá màu đen tạo nét tương phản đối lập với màu sơn tường trắng ở tầng 2. Mang phong cách hiện đại, ngôi nhà được tạo kiểu ấn tượng ở phần mái tầng 2 và phần cửa kính và một ô cửa chớp đón nắng và gió. 

Nha 2 tang mai thai dep

Nhà 2 tầng mái thái đẹp ( Ảnh minh họa )

Mẫu 6: Màu trắng tinh khôi của ngôi nhà kết hợp với màu mái xám trang nhà là điểm cuốn hút của mẫu nhà đẹp 2 tầng này

Ngôi nhà được xây dựng kín toàn bộ phần diện tích đất. Chiếc cổng có mái che đồng điệu với mái thái của ngôi nhà. Phần tầng 2 có kiểu thiết kế biệt thự với dạng mái phân cấp. Ban công với lan can Inox sơn màu gỗ tọa hiểu hình vòng cung tạo sự thông thoáng. 

Nha 2 tang mau trang dep

Mẫu nhà 2 tầng đẹp màu trắng ( Ảnh minh họa )

Mẫu 7: Không thể phủ nhận được sự ấn tượng và ngưỡng mộ dành cho thiết kế này

Cũng là thiết kế hai tầng, nhưng với thiết kế mái vát tầng 2 ngôi nhà phá cách thực sự. Mặc dù đất xây dựng của ngôi nhà khá hẹp. Nhưng với công trình kiến trúc như thế này, ai đi qua cũng phải ngước nhìn. Đôi khi chỉ cần tạo sự khác biệt một chút cũng đã có một sức hút vĩ đại rồi đúng không nào?

Mau nha 2 tang dep mau 7

Nhà đẹp 2 tầng mẫu 7 ( Ảnh minh họa )

Mẫu 8: Ngôi nhà đẹp 2 tầng này có một khoảng sân thượng thật rộng rãi

Chủ nhân của ngôi nhà này muốn tận dụng phần mái của gara ô tô để tạo ra một khu sân thượng rộng rãi. Không gian này sẽ tạo nên độ thoáng cho ngôi nhà. Thật tuyệt vời nếu bố trí thêm ở khu vực này một bộ bàn ghế nhỏ, sáng tối nhâm nhi ly cafe và ngắm cảnh thiên nhiên. 

Mau nha 2 tang dep mau 8

Mẫu nhà đẹp 2 tầng mẫu 8 ( Ảnh minh họa )

Mẫu 9: Mẫu nhà 2 tầng đẹp thanh thoát như một khách sạn 

Nha 2 tang dep mau 9

Nhà 2 tầng đẹp mẫu 9 ( Ảnh minh họa )

Kiểu nhà này có thiết kế rất đặc biệt. Ý đồ của kiến trúc sư là xây ngôi nhà cao hẳn lên so với nền sân. Vị trí này tựa hồ như ngôi nhà đang nằm trên một ngọn đồi vậy. Ngôi nhà có thiết kế vừa mang nét kiến trúc Châu Âu lại phảng phất nét Á Đông. 

Mẫu 10: Phong cách kiến trúc cũ mà mới của ngôi nhà 2 tầng này

Nhà 2 tầng đẹp mẫu 10 ( Ảnh minh họa )

Một sự kỳ công được thể hiện ở công trình kiến trúc này. Ngôi nhà như được ghép bởi hai khối nhà lại với nhau. Đó là một dạng nhà ống 2 tầng và 1 là dạng biệt thự mái nghiêng đẹp mắt. Đặc biệt, sự cầu kỳ của thiết kế nằm ở những cột trụ bao quanh ngôi nhà. Thêm thắm cho vẻ đẹp bắt mắt chính là phần ban công rộng rãi và một khoảng không gian cây xanh bao quanh hài hòa với thiết kế ngôi nhà. 

Mẫu 11: Ngôi nhà 2 tầng hiện đại với hình khối kiến trúc mạnh mẽ

Nha 2 tang dep mau 11

Nhà 2 tầng đẹp mẫu 11 ( Ảnh minh họa )

Ngôi nhà này chắc hẳn đang là ao ước của nhiều người. Lối kiến trúc không quá cầu kỳ và phức tạp nhưng phần mái nhà và ban công rộng là điểm cộng lớn dành cho mẫu nhà này. Bên cạnh đó, garage ô tô thiết kế theo dạng mái hiên. Vì thế khu vực này tạo thành không gian đa chức năng. Khi ô tô không hiện diện, nó là khu vực hiên nhà cho ngôi nhà có độ thoáng mở. 

Mẫu 12: Ngôi nhà đẹp ngất ngây có thiết kế nhà chữ L 

Nha 2 tang dep mau 12

Nhà 2 tầng đẹp mẫu 12 ( Ảnh minh họa )

Kiết thiết nhà ở theo mẫu này vừa tạo nên sự thân thuộc gần gũi lại vừa bề thế, đẳng cấp. Tông màu trắng và xám đất có chút tương phản nhẹ rất hài hòa và mát mắt. Thiết kế kiểu chữ L tạo thêm một khoảng sân bên hông nhà. Làm tăng diện tích ngoại thất giúp cuộc sống trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn. 

Mẫu 13: Nhà đẹp 2 tầng  đồ sộ nhưng phá cách ấn tượng

Nha 2 tang dep mau 13

Nhà 2 tầng đẹp mẫu 13 ( Ảnh minh họa )

Nếu bạn có dự định xây dựng nhà mái bằng hai tầng thì có thể tham khảo mẫu thiết kế này. Ngôi nhà mang hơi hướng của lối kiến trúc hiện đại. Ngôi nhà sẽ rất bình thường nếu như không có sự xuất hiện của mảng tường đá xám. Kết cấu mái đổ bê tông cốt thép đảm bảo sự vững chãi bất chấp thời tiết. 

Mẫu 14: Ngôi nhà phố hai tầng với mái tum cách điệu

Nha 2 tang dep mau 14

Nhà 2 tầng đẹp mẫu 14 ( Ảnh minh họa )

Thay vì đổ mái bằng ngôi nhà 2 tầng này tạo thêm một phần tum với mái lệch rất ấn tượng. Đây đúng kiểu ngôi nhà có nhiều cửa sổ khi kiến trúc sư thiết kế rất nhiều cửa sổ xung quanh. Cửa được làm bằng kính với viền cửa đồng màu với màu mái. Lan can ban công được làm bằng kính cường lực thay vì những chất liệu khác. Kiểu lan can này tạo nên nét sang trọng và làm thoáng cho ngôi nhà.

Mẫu 15: Nhà đẹp 2 tầng với phong cách thiết kế tân cổ điển

 

Nha 2 tang dep mau 15

Nhà đẹp 2 tầng mẫu 15 ( Ảnh minh họa )

Phong cách tân cổ điển chú trọng đến những những đường cong tinh tế. Ở ngôi nhà này các chi tiết tân cổ điểm không quá rườm rà mà chỉ nhấn mạnh ở đường nét cong mềm mại. Tất cả khung cửa đều tạo kiểu đường cong. Phnầ lan can cũng vậy, các trụ của lan can cũng là đường cong. Chậu hoa trang trí cũng là kiểu bo tròn kết hợp với những chiếc đèn Led phong cách cổ điển.   

Chiêm ngưỡng đã mắt những mẫu nhà đẹp 2 tầng kiểu dáng hot nhất 2020 đã đốn hạ trái tim bạn chưa? Quả thật ý tưởng là vô bờ bến nên từ 15 mẫu nhà đẹp này, bạn có thêm những ý tưởng thật mới lạ và ấn tượng. Chúc các bạn sẽ có một ngôi nhà đẹp như mơ và một cuộc sống thật sung túc. Đừng quên qua Showroom Hải Linh để mua gạch lát nền và gạch ốp tường để hoàn thiện nội thất và ngoại thất công trình nhé! Hải Linh cam kết bán gạch ốp lát chính hãng cho chất lượng công trình bền đẹp mãi với thời gian!

 

Tác giả bài viết: Hải Linh

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên