Tư vấn chọn gạch lát nền 40x40 cho từng không gian

Tư vấn chọn gạch lát nền 40x40 cho từng không gian

Muốn mua gạch lát nền 40x40 để thi công nhưng không biết có hợp lý. Phòng nào nên sử dụng gạch 40x40. Màu sắc, họa tiết gạch theo các phòng là như thế nào? Tất cả thắc mắc trên sẽ được giải quyết trong bài viết sau đây. Mọi người cùng tìm hiểu nhé!

1. Gạch lát nền 40x40 dùng lát nền phòng nào?

Những mẫu gạch lát nền 40x40 được ứng dụng thi công linh hoạt ở nhiều không gian. Miễn sao kích thước mặt sàn cân đối để sử dụng gạch này. Vì thế, tính diện tích căn phòng để biết gạch 40x40 phù hợp lát nền hay không. 

Chúng ta nên biết, 1 thùng gạch lát nền 40x40 có bao nhiêu viên. Theo quy chuẩn đóng thùng thì mỗi thùng gạch lát 40x40 có 6 viên được thi công trên diện tích 0,96m2. Căn cứ vào đây, chúng ta sẽ biết được số lượng viên gạch 40x40 dùng để lát nền. Sự phù hợp nhất là số lượng viên gạch là chẵn để thi công full sàn nhà. 

Kích thước 40x40 được sử dụng trong các căn phòng có diện tích trung bình. Chúng sẽ cân đối và tạo ra ít đường ron tránh rối mắt. Gạch 40x40 đủ lớn so với diện tích căn phòng sẽ tạo ra cảm giác căn phòng như được rộng hơn.

Những căn phòng được sử dụng gạch lát nền 40x40 bao gồm: Phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, phòng bếp và ngoại thất. Bây giờ chúng ta hãy tìm hiểu cách chọn gạch lát nền 40x40 theo từng phòng. 

2. Chọn gạch lát nền 40x40 theo từng không gian

Chọn gạch lát nền 40x40 cho phòng khách

Phòng khách có diện tích vừa và nhỏ có thể dùng gạch 40x40 để lát nền. Gạch lát nền phòng khách ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Vì vậy nguyên tắc chọn được mẫu gạch đẹp cho căn phòng này có phần khắt khe hơn. 

gach lat nen 40x40 phong khach

Gạch lát nền 40x40 cho phòng khách

Sàn phòng khách có thể sử dụng gạch men bóng và men mờ.Tuy nhiên với gạch kích thước không lớn như 40x40 nên chọn gạch men bóng. Chúng sẽ giúp căn phòng thoáng và rộng rãi hơn. 

Tương tự, hãy chọn màu sắc gạch tươi sáng như màu trắng, màu ghi, màu xám, kem vàng… Màu nhạt và thanh lịch luôn là điểm cuốn hút trong những căn phòng khách vừa và nhỏ. Không nên dùng gạch màu đen cho căn phòng này. Nếu muốn có sự xuất hiện của gạch lát nền màu đen. Hãy sử dụng kết hợp với một mẫu gạch lát nền màu sắc sáng như gạch màu trắng. 

Chọn gạch lát nền 40x40 cho phòng bếp

Các căn bếp trong ngôi nhà Việt với diện tích phổ thông 15m2 cho đến 20m2. Chọn gạch lát nền 40x40 phù hợp. Vì diện tích căn phòng còn tốn rất nhiều cho bàn bếp hay đảo bếp. 

Gạch lát nền 40x40 cho bếp thỏa mãn các yêu cầu về độ cứng bề mặt. Vì rất có thể trong quá trình nấu nướng những đồ nấu ăn bị rơi xuống và ảnh hưởng đến mặt sàn. Bên cạnh đó, gạch lát nền bếp cũng phải đáp khả năng chống trơn. Dầu mỡ, nước bắn xuống sàn là nguyên nhân giảm ma sát dễ gây trơn trượt. 

gach-lat-nen-40x40-phong-bep

Gạch lát nền phòng bếp 40x40

Về màu sắc gạch lát nền bếp, hãy chọn màu trung tính hoặc sáng để không có cảm giác bếp trở nên chật chội hơn. Vì không gian này có quá nhiều đồ nội thất. Hơn nữa, màu sắc cần hài hòa với màu tủ bếp. Nó quan trọng để tạo nên sự hài hòa về thẩm mỹ. 

Chọn gạch 40x40 cho sàn phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian thư giãn, riêng tư nhất. Diện tích phòng ngủ dùng gạch 40x40 lát nền khá cân đối. Gạch cho phòng ngủ hãy chọn tông màu ấm áp. Ví dụ như màu nâu, màu vàng đậm. Họa tiết gạch lát nền phòng ngủ không rườm rà dễ gây kích thích thần kinh tạo nên cảm giác khó ngủ. Với phòng ngủ của người già hay phòng ngủ tích hợp nhà vệ sinh, chọn gạch bề mặt nhám để đảm bảo an toàn. 

Gach lat nen phong ngu 40x40

Gạch lát nền phòng ngủ 40x40

Chọn gạch lát nền 40x40 cho nhà tắm

Một số nhà tắm diện tích tương đối lớn dùng gạch lát nền 40x40 hợp lý. Nếu vậy, hãy chú ý chọn màu gạch tươi sáng, gạch sần men bóng vừa tăng ma sát lại dễ vệ sinh. Ưu tiên dùng gạch men nano để chống bám bẩn tối đa nhất. 

Gạch lát nền phòng tắm 40x40

Gạch lát nền phòng tắm 40x40

Các mẫu gạch lát nền 40x40 cho nhà tắm không ít. Nên việc lựa chọn một mẫu đẹp họa tiết cách điệu in ấn kỹ thuật số sẽ làm cho nhà tắm đẹp bội phần. Không gian này cần thiết được thiết kế cẩn thận vì chúng là căn phòng được sử dụng với tần suất lớn trong ngày. 

Chọn gạch 40x40 lát sân vườn

Trên thị trường các dòng sản phẩm lát sân vườn kích thước 40x40 vô cùng phổ biến. Điều đó chứng tỏ được sự phù hợp của mẫu gạch lát nền 40x40 trong thi công sân vườn. Khi chọn gạch sân vườn hãy chú ý nguyên tắc hài hòa với thiết kế không gian. 

Gạch 40x40 lát sân vườn

Gạch 40x40 lát sân vườn

Gạch lát sân vườn cần thỏa mãn các tiêu chí về chất lượng để chống chịu tác động trực tiếp của thời tiết, lực di chuyển. Bề mặt gạch sân vườn chống trơn, chống thấm nước và chịu được nhiệt độ khi thay đổi. Đây là những đặc tính cần có của một viên gạch lát nền cho sân vườn. 

Trên đây là cách chọn gạch lát nền 40x40 cho từng không gian. Để nhận thêm những tư vấn chi tiết và mua gạch chất lượng. Mọi người hãy đến đại lý gạch ốp lát Hải Linh với hệ thống Showroom to đẹp ở Hà Nội: 72 Chu Huy Mân-Long Biên, Số 5&6 Shophouse Tố Hữu- Hà Đông; 532 Đường Láng-Đống Đa. 

 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên