Sở hữu mẫu gạch lát nền nhà cấp 4 đẹp ưng ý với những tips nhỏ sau

Sở hữu mẫu gạch lát nền nhà cấp 4 đẹp ưng ý với những tips nhỏ sau

Trong quá trình lựa chọn mẫu gạch lát nền nhà cấp 4, chắc hẳn nhiều gia chủ còn gặp khó khăn, không biết chọn mẫu gạch như thế nào để phù hợp với đặc thù kiến trúc riêng của mẫu nhà này. Vậy đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của Hải Linh. Chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm chọn gạch lát nền cho nhà cấp 4 đảm bảo phù hợp, bền - đẹp đồng thời tiết kiệm chi phí nhất.

Mách bạn cách chọn gạch lát nền nhà cấp 4 ưng ý không phải ai cũng biết

>>Xem thêm: https://taicera.vn/tin-tuc/kinh-nghiem-chon-gach-taicera-cho-san-va-tuong-nha-186.html

Nhà cấp 4 được thiết kế 1 mặt sàn phân chia đầy đủ các không gian chức năng riêng như: Phòng khách, phòng bếp, phòng tắm, phòng ngủ. Việc chọn mua gạch lát nền sẽ có sự khác biệt giữa các không gian, cụ thể:

Chọn gạch lát nền nhà cấp 4 đẹp cho phòng khách

Phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà dùng để tiếp đón khách tới thăm, đồng thời là không gian tụ tập của các thành viên trong gia đình. Do đó, việc lựa chọn gạch lát nền phòng khách rất được chú trọng, cần đảm bảo các tiêu chí sau:

Mẫu gạch lát nền nhà cấp 4 vân đá giúp phòng khách thêm sang trọng, thanh lịch

 + Chọn loại gạch lát nền phòng khách: Bạn nên ưu tiên chọn gạch xương granite để đảm bảo độ bền, chịu lực tốt, chống hút nước và men không bị phai màu, chống trầy xước. Chọn gạch chống trơn trượt để đảm bảo an toàn cho mọi người di chuyển.

+ Chọn kích thước gạch lát nền phòng khách: Thông thường phòng khách nhà cấp 4 được thiết kế với diện tích khá lớn (trên 15m2), do đó bạn nên lựa chọn gạch lát nền 50x50, gạch lát nền 60x60, 80x80,... để đảm bảo sự cân đối, hài hòa, hạn chế đường mạch giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian. 

+ Chọn họa tiết gạch lát nền nhà cấp 4: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu gạch lát nền khác nhau mà bạn có thể chọn cho phòng khách của gia đình, nổi bật là các xu hướng gạch vân đá, vân gỗ, vân xi măng…. 

+ Chọn màu sắc gạch lát nền phòng khách nhà cấp 4: Bạn có thể lựa chọn màu sắc gạch theo sở thích/ phong cách thiết kế/ phong thủy, nhưng chú ý cần đảm bảo tính hài hòa và thẩm mỹ thống nhất.

Ví dụ: Bạn có thể chọn gạch gam màu sáng vân đá cho không gian phòng khách hiện đại. Hoặc chọn gạch giả gỗ màu trầm hay gạch giả xi măng cho phòng khách cổ điển/ tân cổ điển. Ngoài ra, bạn có thể chọn màu gạch hợp mệnh để gia tăng tài lộc, may mắn theo hướng dẫn bảng màu tương sinh dưới đây: 

Chọn gạch lát nền nhà cấp 4 cho phòng tắm

Phòng tắm nhà cấp 4 thường được thiết kế với diện tích nhỏ, nhưng đây cũng là một không gian quan trọng, sử dụng thường xuyên. Với đặc thù của phòng tắm là nơi có nhiệt độ, độ ẩm cao, thường xuyên ẩm ướt nên bạn cần chú ý lựa chọn gạch lát nền nhà tắm đảm bảo các yêu cầu: 

Phòng tắm lựa chọn những mẫu gạch chống trơn trượt màu vàng sang trọng

+ Chọn loại gạch lát nền phòng tắm: Nên chọn gạch có bề mặt nhám, sần hoặc men khô để giảm thiểu tình trạng trơn trượt. Đồng thời chọn gạch chống thấm hút nước, chống rêu mốc, nứt vỡ. 

+ Chọn kích thước gạch lát nền phòng tắm: Tùy theo diện tích mà chọn gạch có kích thước phù hợp. Bạn nên chọn gạch lát nền cho nhà nhỏ kích thước 25x25 hoặc gạch 30x30. Đối với phòng tắm diện tích vừa có thể chọn gạch 30x60 hoặc gạch 40x40.

+ Chọn màu gạch: Đối với phòng tắm nhà cấp 4 bạn nên chọn gạch lát nền sáng màu để tạo cảm giác mở rộng không gian, ăn gian diện tích. Nếu muốn phá cách, có thể kết hợp gạch màu tối tạo điểm nhấn.

+ Chọn họa tiết gạch: Nên chọn gạch có hoa văn đơn giản để không gây rối mắt, dễ ảnh hưởng tới di chuyển. Nếu muốn phòng tắm thêm sinh động, bạn có thể chọn gạch lát nền giả sỏi là mẫu gạch được chọn nhiều cho phòng tắm hiện nay.

Mẫu gạch lát nền nhà cấp 4 như thế nào phù hợp cho phòng ngủ?

Phòng ngủ là không gian riêng tư, nên thường được lựa chọn gạch theo sở thích và gu thẩm mỹ riêng phù hợp với chủ nhân của căn phòng. Bạn có thể tham khảo các gợi ý chọn gạch dưới đây: 

Gạch lát nền nhà cấp 4 đẹp giả gỗ giúp phòng ngủ thêm ấm áp 

+ Chọn loại gạch lát nền phòng ngủ nhà cấp 4: Nên ưu tiên chọn gạch men mờ để đảm bảo an toàn khi di chuyển, hạn chế trơn trượt. Đồng thời tạo vẻ đẹp nhẹ nhàng, dễ chịu, không lóa mắt như dùng loại gạch men bóng.

+ Chọn kích cỡ gạch: Phòng ngủ nhỏ dưới 15m2 nên chọn gạch lát nền 30x30, gạch lát nền 40x40,... Phòng ngủ hơn 15m2 có thể chọn gạch 50x50, 60x60. Ngoài ra bạn

+ Chọn họa tiết gạch lát nền: Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi nên chọn những tông màu nhẹ nhàng, êm dịu như các màu trung tính hoặc màu trầm. Tránh chọn màu sắc lòe loẹt như đỏ, cam dễ gây khó chịu, khó ngủ. Riêng đối với phòng ngủ của trẻ nên chọn gạch màu tươi sáng có sự phối hợp hài hòa với thiết kế để phát triển tư duy, sáng tạo ở trẻ.

+ Chọn họa tiết gạch: Với đặc thù phòng ngủ, bạn nên chọn gạch họa tiết đơn giản, hoặc đơn sắc để mang tới một không gian nhẹ nhàng. Hiện nay gạch vân gỗ rất được ưa chuộng sử dụng nhiều cho không gian phòng ngủ bởi cảm giác ấm áp, thanh lịch mà nó mang lại.

Chọn gạch lát nền cho phòng bếp dành cho nhà cấp 4 

Đối với nhà cấp 4, phần lớn đều thiết kế phòng bếp thông phòng khách. Do đó, bạn có thể chọn gạch lát nền phòng bếp tương tự phòng khách để tạo một không gian thống nhất, đồng bộ. 

Còn trong trường hợp phòng bếp được thiết kế thành một không gian riêng biệt, bạn có thể lựa chọn mẫu gạch lát nền nhà cấp 4 theo gợi ý sau: 

Không gian bếp với những màu nền gạch sáng sạch sẽ

+ Chọn loại gạch lát nền phòng bếp: Phòng bếp là nơi thường xuyên có nước, dầu mỡ vương vãi do đó bạn nên chọn gạch nhám vừa phải, men matt để vừa đảm bảo chống trơn trượt, vừa dễ vệ sinh. Đồng thời nên chọn gạch chống hút nước tốt phù hợp với tính chất thường xuyên lau chùi, tẩy rửa.

+ Chọn kích thước gạch: Phòng bếp nhà cấp 4 thường được thiết kế vừa và nhỏ, thậm chí nhiều không gian còn không được vuông vắn cho tận dụng diện tích. Bạn nên chọn gạch lát nền phòng bếp nhà cấp 4 kích thước 30x30, 40x40 hoặc 60x60. 

+ Chọn màu sắc gạch: Nên ưu tiên các màu sắc sáng, đơn giản để tạo cảm giác không gian phòng bếp thoáng và rộng hơn. Bạn có thể cân nhắc chọn tông trầm để tạo vẻ đẹp sang trọng, không lộ vết bẩn.

Nguồn: https://taicera.vn/tin-tuc/so-huu-mau-gach-lat-nen-nha-cap-4-dep-ung-y-913.html

Lưu ý để chọn gạch lát nền đẹp và tiết kiệm ngân sách dành cho nhà cấp 4 

Gạch lát nền là một yếu tố quan trọng, giúp tăng tính thẩm mỹ của toàn bộ ngôi nhà. Để đảm bảo chọn gạch đẹp và tiết kiệm tối đa chi phí thì bạn cần cân nhắc, đánh giá và lựa chọn một cách kỹ lưỡng. 

- Chọn mẫu gạch có sự thống nhất với phong cách thiết kế của toàn bộ ngôi nhà

Nhiều gia chủ vì sở thích cá nhân mà kết hợp nhiều phong cách thiết kế khác nhau ở mỗi không gian, từ đó chọn rất nhiều loại gạch. Điều này không được đánh giá cao đối với kiến trúc của nhà cấp 4. Bởi sẽ khiến cho tổng thể căn nhà rối mắt, không theo một gu thẩm mỹ nào. Do đó, hãy thống nhất phong cách thiết kế chung cho toàn bộ ngôi nhà theo phong cách hiện đại - tân cổ điển hay cổ điển,.. rồi từ đó chọn gạch lát nền nhà cấp 4 để đảm bảo sự hài hòa nhất.

- Không sử dụng quá nhiều màu gạch lát nền khác nhau cho nhà cấp 4

Theo ý kiến của chuyên gia, đối với nhà cấp 4 chỉ nên sử dụng tối đa 3 màu gạch lát nền khác nhau. Bởi nếu kết hợp quá nhiều màu sẽ khiến không gian bị rối mắt, cảm giác chật hẹp và không đạt được thẩm mỹ như ý muốn.

- Không nên ham giá rẻ mà mua gạch kém chất lượng

Khi xây dựng nhà cấp 4, nhiều người vì để tiết kiệm chi phí hơn mà chọn gạch giá rẻ kém chất lượng. Tuy nhiên khi sử dụng loại này này chỉ sau một thời gian sẽ gặp phải tình trạng bong tróc, nứt vỡ, thấm nước, rêu mốc,... Điều này sẽ tốn chi phí sửa sang và thay mới, tính lâu dài sẽ tốn kém hơn nhiều. Do đó, ngay từ đầu bạn nên chọn gạch lát nền chất lượng để đảm bảo tuổi thọ công trình. Hiện nay trên thị trường các hãng gạch ốp lát uy tín cũng đã sản xuất rất nhiều mẫu gạch với giá thành phù hợp

- Bỏ qua những vị trí không cần thiết lát nền để tiết kiệm chi phí

Với nhà cấp 4 ở nông thôn, bạn có thể bỏ qua các vị trí ngoại thất nếu thấy chưa cần thiết. Để tập trung đầu tư vào các không gian chính.

Trên đây là một số kinh nghiệm hữu ích giúp cho bạn có được sự lựa chọn mua gạch lát nền nhà cấp 4 chuẩn xác. Để sở hữu các mẫu gạch đẹp, hot nhất hiện nay hãy tới ngay hệ thống showroom Hải Linh - đại lý chính hãng cung cấp đầy đủ các mẫu gạch đẹp, giá thành phải chăng phù hợp với tài chính gia đình. Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn và chọn gạch ưng ý nhất nhé! 

Website: https://taicera.vn/

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên