Quy tắc chọn màu sắc gạch ốp lát Taicera theo phong thủy

Quy tắc chọn màu sắc gạch ốp lát Taicera theo phong thủy

Xu hướng lựa chọn gạch ốp lát ngày nay không chỉ phù hợp với sở thích, tính cách của gia chủ, kiến trúc nhà ở mà còn phải phù hợp với nguyên lý ngũ hành tương sinh, tương khắc với gia chủ.

Một trong những yếu tố của gạch lát nền, gạch ốp tường quyết định đến yếu tố phong thủy của gia chủ đó chính là màu sắc của gạch ốp lát. Màu sắc gạch ốp lát trong phong thủy chủ yếu hướng đến sự cân bằng năng lượng âm dương để đạt đến sự hài hòa lý tưởng. Âm là chỉ sắc tối yên tĩnh hấp thu màu còn dương là sắc sáng chuyển động phản ánh màu. Chính vì thế mà màu sắc được vận dụng để tăng cường những yếu tố thuận lợi và nhằm hạn chế những điều bất lợi từ môi trường tác động vào ngôi nhà.

Tìm hiểu nguyên lý tương sinh- tương khắc trong ngũ hành

Trong nguyên lý ngũ hành gồm có 5 yếu tố với các màu sắc đặc trưng như Kim tượng trưng cho những màu sáng và màu ánh kim, Mộc tượng trung cho màu xanh và màu lục; Thủy tượng trưng cho màu xanh biễn sẫm, màu đen; Hỏa thể hiện ở màu đỏ, màu tím; Thổ thể hiện trong màu nâu, màu vàng, cam. Tính tương sinh của ngũ hành đó chính là Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Tính tương khắc trong ngũ hành là Kim Khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Nếu kết hợp hợp lý sẽ mang lại sự cân bằng trong phong thủy trong kiến trúc cũng như may mắn cho gia chủ.

 

Chọn màu sắc gạch ốp lát Taicera cho phòng người mệnh Kim

Đối với những gia chủ mệnh Kim nên sử dụng gạch ốp lát có những tông màu sáng và sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh, ngoài ra bạn nên kết hợp với tông màu nâu, màu vàng vì đây là những màu sắc sinh vượng khí. Những màu sắc này luôn đem lại nhiêm vui, sự may mắn cho gia chủ . Cần nên tránh những màu kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím.

Chọn màu sắc gạch ốp lát Taicera cho phòng người mệnh Mộc

Gia chủ mệnh Mộc nên chọn gạch ốp lát Taicera màu xanh, ngoài ra có thể kết hợp với tông màu đen, xanh biển sẫm. Gia chủ nên tránh dùng những tông màu trắng và sắc ánh Kim.

Chọn màu sắc gạch ốp lát Taicera cho phòng người mệnh Thủy

Đối với người mệnh Thủy nên lựa chọn những mẫu gạch Taicera có tông màu đen, màu xanh biễn sẫm, ngoài ra nên kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh. Bạn cần nên tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu.

Chọn màu sắc gạch ốp lát Taicera cho phòng người mệnh Hỏa

Gia chủ mệnh Hỏa nên sử dụng tông màu đỏ, hồng, tím, ngoài ra kết hợp với các màu xanh. Nên tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm.

Chọn màu sắc gạch ốp lát Taicera cho phòng người mệnh Thổ

Gia chủ mệnh Thổ nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím. Màu xanh là màu sắc kiêng kỵ nên tránh dùng.

Căn nhà mang đậm dấu ấn riêng của mỗi người, hãy dựa vào sở thích và vận mệnh từng người mà chọn lựa để căn phòng mang lại cho bạn sự thoải mái cao nhất. Nắm được những qui tắc chọn gạch ốp lát Taicera này sẽ giúp các bạn trang trí ngôi nhà vừa đẹp vừa phong thủy nhé!

Copy và ghi nguồn bài viết "Quy tắc chọn màu sắc gạch ốp lát Taicera theo phong thủy"

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên