Những vật liệu lát nền phổ biến nhất hiện nay

Những vật liệu lát nền phổ biến nhất hiện nay

Một bước cực kỳ quan trọng để hoàn thiện công trình chính là công đoạn lát nền. Chọn loại vật liệu nào để lát vào nền cho phù hợp là một câu hỏi khiến rất nhiều người băn khoăn. Cùng Hải Linh tìm hiểu và chiêm ngưỡng một số mẫu vật liệu lát nền nhà phổ biến nhất hiện nay nhé!

1. Tìm hiểu về vật liệu lát nền

1.1 Vì sao cần vật liệu lát nền

Vật liệu lát nền như tên gọi của nó, dùng để lát vào nền của các công trình. Mỗi một công trình khi hoàn thiện xong thì đều cần phải lát nền để khiến công trình thêm kiên cố và chắc chắn. Ngoài ra, còn giúp tăng thêm tính thẩm mỹ.

vật liệu lát nền

1.2 Tiêu chuẩn của vật liệu lát nền tốt

Chúng ta có thể chọn rất nhiều loại vật liệu lát nền khác nhau, tuỳ theo điều kiện kinh tế và sở thích. Tuy nhiên, khi chọn vật liệu lát nền thì cần lưu ý về tiêu chuẩn chất lượng. Chọn vật liệu lát nền tốt, có khả năng bao phủ và bảo vệ mặt nền tối đa, quan trọng là phải có khả năng chịu lực và có độ bền cao.

2. Top những loại vật liệu lát nền phổ biến nhất hiện nay

2.1. Gỗ tự nhiên

Sàn gỗ từ lâu đã là một loại vật liệu lát nền khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn bởi vẻ đẹp khá hiện đại. Hơn nữa, sàn gỗ còn có khả năng điều tiết nhiệt độ, khiến nền nhà của bạn mát lạnh về mùa hè và ấm hơn vào mùa đông.

=>> Nên lựa chọn loại gạch giả gỗ hay gỗ công nghiệp?

 
 

gỗ tự nhiên

2.2. Sàn gỗ công nghiệp

So với sàn gỗ tự nhiên, chọn vật liệu bằng sàn gỗ công nghiệp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn vì giá của loại sàn công nghiệp này rẻ hơn khá nhiều. Về chức năng và màu sắc cũng như là đường vân in trên bề mặt cũng không có gì khác biệt nhau là mấy.

gỗ công nghiệp

2.3. Sàn nhựa giả gỗ

Nhìn bề ngoài thì sàn nhựa giả gỗ và sàn gỗ tự nhiên hay công nghiệp đều không khác nhau là mấy. Tuy nhiên, về chất liệu thì sàn nhựa giả gỗ này khác hoàn toàn so với hai loại kia. Được làm từ nhựa dẻo hoàn toàn, do đó sàn loại này khá dẻo dai và bền bỉ, giá thành cũng rẻ hơn nhiều so với hai loại sàn gỗ trên.

sàn nhựa giả gỗ

2.4. Đá lát nền

Sàn đá luôn được nhiều người lựa chọn bởi vẻ đẹp sang trọng và hiện đại, so với các loại vật liệu khác, sử dụng đá tự nhiên sẽ mang đến tính thẩm mỹ cao nhất. Các loại đá tự nhiên cũng khó bị ăn mòn, có độ cứng chắc và độ bền rất cao, tạo nên sự chắc chắn và vô cùng vững trãi.

đá lát nền

Những loại đá tự nhiên dùng để lát sàn phổ biến hiện nay gồm có: Đá marble, đá hoa cương, đá granite, đá terrazzo,.... Ngoài ra, còn có một số loại đá cao cấp lát sàn để tăng thêm sự sang trọng, xa xỉ như: đá Onyx, đá Travertine.

đá lát nền

2.5. Các loại gạch lát nền

Nhắc đến vật liệu lát nền thì không thể bỏ qua gạch lát nền rồi. Đây cũng là một loại vật liệu được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Ngoài việc nhiều mẫu mã, kiểu dáng và kích thước đa dạng, các loại gạch lát nền cũng khá chắc chắn và có thể chịu lực tốt. Một số loại gạch lát nền hiện nay còn được mô phỏng theo các đường vân đá, vân gỗ rất giống thật.

gạch ốp lát

2. 6. Sàn bê tông mài

Sàn nhà được làm từ bê tông mài sẽ có bề mặt sáng bóng, nhẵn và mịn, mang đến vẻ đẹp thanh lịch, tối giản và sang trọng cho không gian. Ngoài ra, chi phí để làm sàn bê tông mài cũng khá tiết kiệm mà lại có độ bền cao. Điểm nổi bật của loại vật liệu này là lau càng nhiều càng sáng bóng, độ phản chiếu hình ảnh cũng tốt hơn.

sàn bê tông mài bóng

Các loại vật liệu lát nền khác nhau sẽ cho ra một phong cách riêng, tuỳ thuộc vào tình hình kinh tế và sở thích mà có thể chọn loại vật liệu phù hợp. Để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như tham khảo các mẫu gạch lát nền mới nhất, hãy đọc thêm các bài viết của Hải Linh hàng tuần nhé!

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên