Những sai lầm cần tránh khi chọn gạch ốp lát taicera

Những sai lầm cần tránh khi chọn gạch ốp lát taicera

Gạch ốp lát ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ, phong cách, thời gian sử dụng…của công trình, vì vậy bạn cần lưu ý khi lựa chọn gạch ốp lát. Các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để tránh được những sai lầm khi lựa chọn gạch ốp taicera nói riêng và gạch ốp lát nói chung.

1. Phòng bếp bị rối mắt vì chọn sai gạch

Nếu như bạn lựa chọn màu gạch ốp tường phòng bếp tương phản với màu gỗ nâu tối của tủ bếp, hay màu của gạch lát nền bếp sẽ khiến gây nên cảm giác đau, rối măt khi nhìn lâu. Dù cho lúc này phòng bếp bạn có được trang bị đầy đủ những đồ nội thất sang trọng, cao cấp đi chăng nữa.

Vì vậy, bạn nên chọn những mẫu gạch ốp lát bếp có màu và vân gạch không quá tương phản với màu tủ bếp, những vật dụng trong bếp. Như vậy sẽ giúp tạo nên được một không gian thật sự hài hòa và dễ chịu cho phòng bếp của bạn.

Những sai lầm cần tránh khi lựa chọn gạch taicera

2. Chọn gạch lát nền trơn bóng cho nhà tắm

Ngày nay, có không ít người mắc sai lầm khi sử dụng loại gạch trơn bóng để ốp lát cho phòng tắm. Dù cho những mẫu gạch ốp lát này sẽ giúp cho phòng tắm trở nên sang trọng và sạch sẽ hơn.

Bạn nên lưu ý rằng, những loại gạch này rất dễ gây nên tình trạng trơn trượt, hết sức nguy hiểm cho người sử dụng. Do đó, bạn nên chọn loại gạch lát nền có bề mặt nhám cho phòng tắm để hạn chế trơn trượt, đảm bảo an toàn.

3. Chọn gạch lát nền quá to và tối cho nhà vệ sinh

Bạn không nên chọn gạch lát nền nhà vệ sinh có gam màu tối cho nhà vệ sinh, vì nơi đây cần không gian thông thoáng, sạch sẽ. Nếu không nó sẽ khiến cho không gian nhà tắm trở nên chật chội và rất mất thẩm mỹ.

Thay vào đó, bạn nên lựa chọn những gam màu sáng để cho nhà vệ sinh có được không gian thông thoáng hơn.

4. Không trùng mạch gạch lát sàn và gạch ốp tường

Dù là phòng khách, nhà ăn, nhà tắm hay nhà vệ sinh thì gạch ốp tường và gạch lát sàn không trùng với nhau cũng khiến không gian của căn phòng trở nên rối ren, và thiếu thẩm mỹ. Nguyên nhân chính là do kích cỡ của 2 loại gạch lát nền và gạch ốp tường khác nhau.

Do đó, nếu như trong công trình mà bạn sử dụng cả gạch lát sàn và ốp tường thì bạn nên chọn loại gạch có cùng kích thước. Như vậy, khi thi công nó sẽ giúp cho các mạch được trùng khớp với nhau tạo nên độ hoàn thiện tối đa cho công trình.

Nói tóm lại, bạn cần phải quan tâm đặc biệt đến gạch lát nền, gạch ốp tường, nội thất… để có thể xây dựng một không gian hài hoà. Vì rõ ràng rằng, bạn không thể tách riêng sàn nhà và đồ nội thất, những vật dụng thường ngày ra được.

Bạn cũng nên lưu ý rằng, nền gạch có gam màu nhạt sẽ giúp làm cho đồ nội thất, vật dụng được nổi bật lên. Bên cạnh đó việc trang trí tường theo cùng tông màu sàn cũng dễ dàng tạo nên một cá tính, phong cách riêng cho bạn.

Hi vọng, bài viết này của Hải Linh đã giúp bạn nắm được những sai lầm cần tránh khi chọn gạch ốp lát. Qua đó giúp cho các bạn sẽ có thể lựa chọn được những mẫu gạch phù hợp với mức giá gạch taicera ưu đãi

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên