Chọn gạch lát nền phòng khách và phòng ngủ

Chọn gạch lát nền phòng khách và phòng ngủ

Phòng khách và phòng ngủ cùng là căn phòng trong ngôi nhà. Tuy nhiên mỗi căn phòng có một chức năng riêng nên trong cách chọn gạch lát nền phòng khách và phòng ngủ có sự khác nhau. Dưới đây, chúng tôi xin tư vấn đến bạn một số lưu ý trong cách chọn gạch lát nền phòng khách và phòng ngủ. Cùng tham khảo nhé!

>>> Xem thêm bài liên quan: Chọn gạch lát nền phòng khách VẠN NGƯỜI MÊ từ cái nhìn đầu tiên

Kinh-nghiem-chon-gach-cho-phong-khach-va-phong-ngu

1- Chọn gạch lát nền cho phòng khách

Phòng khách là căn phòng sinh hoạt chung của cả gia đình, cũng là căn phòng đón tiếp các vị khách đến nhà. Theo phong thủy, phòng khách cũng là nơi hội tụ của những luồng khí, là căn phòng phong thủy nhất trong ngôi nhà. Phòng khách cũng là căn phòng có nhiều đồ nội thất, trang trí vì thế chọn gạch lát nền cho phòng khách làm sao cho đẹp, thể hiện được cá tính gia chủ, thẩm mỹ gia chủ mà hợp phong thủy là điều không hề dễ dàng. 

Để chọn gạch lát nền cho phòng khách đúng chuẩn nhất có 2 trường hợp xảy ra. Nếu phòng khách của bạn có nhiều đồ đạc, bạn nên quan sát đồ nội thất trong phòng khách màu sắc, chất liệu từ đó chọn gạch lát nền sao cho hài hòa. Nếu đồ nội thất của gia đình bạn có kích thước lớn mang phong cách cổ điển thì những mẫu gạch lát nền màu vàng, màu nâu xương gạch granite là sự lựa chọn tuyệt nhất. 

Kinh-nghiem-chon-gach-cho-phong-khach-va-phong-ngu
Lựa chọn chất liệu gạch lát nền sao cho màu sắc hài hòa

Nếu đồ nội thất của gia đình bạn mang phong cách tân cổ điển với những nét mềm mại, thoáng đãng thì những mẫu gạch có gam màu be, gam màu kem vàng là lựa chọn lý tưởng. Nếu đồ nội thất của gia đình bạn là đồ gỗ thì những mẫu gạch lát nền cho phòng khách giả vân gỗ mang đến không gian vừa truyền thống vừa hiện đại thật sự là lựa chọn hoàn chỉnh. Nếu đồ nội thất của bạn là sofa, kim loại thì những mẫu gạch lát nền màu sắc trẻ trung, hiện đại luôn là một sự lựa chọn hoàn chỉnh. 

Trường hợp bạn xây mới nhà, phòng khách chưa có đồ đạc bạn nên định hình phong cách thiết kế nhà ở mong muốn. Từ đó chọn màu sắc gạch phù hợp theo phong cách. Để khi bạn chọn mua đồ nội thất, gạch ốp lát và đồ nội thất nhà ở màu sắc hài hòa mang đến vẻ đẹp không gian lý tưởng.

Kinh-nghiem-chon-gach-cho-phong-khach-va-phong-ngu
Lên chọn đến những kích thước gạch lớn để phòng khách trông rộng lớn hơn

 Với xu hướng hiện nay mọi người thường chọn gạch taicera kích thước lớn để phòng trông lớn hơn vì có ít mạch hơn. Phòng từ 15 m2 trở lên, bạn đã có thể sử dụng gạch kích thước 60×60 cm để giúp phòng trông rộng và hiện đại hơn
 Đối với phòng khách không vuông vắn (phòng méo) có thể khắc phục bằng cách lát gạch lát nền phòng khách chữ nhật kích thước 30×60 hoặc 15×60, lát công mạch sẽ che được phần nào khuyết điểm và tiết kiệm gạch (cắt ít gạch hơn)

2- Cách chọn gạch lát nền cho phòng ngủ

Phòng ngủ là căn phòng riêng tư của các thành viên trong gia đình. Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc, học tập. Phòng ngủ cũng là nơi học tập, làm việc trong ngôi nhà của mình. Chính vì thế chọn gạch lát nền cho phòng ngủ bên cạnh yếu tố liên quan đến đồ nội thất, phong cách nhà ở bạn nên chú tâm nhiều hơn đến đặc điểm tính cách, lứa tuổi của các thành viên trong gia đình. Từ đó, chọn được gạch lát nền phòng ngủ như ý nhất. 

Chọn gạch lát nền phòng ngủ bạn nên chọn loại gạch có xương chắc chắn, chịu được lực tác động lớn. Vì phòng ngủ có đồ nội thất là giường ngủ, tủ quần áo, bàn học kệ sách thường khá nặng. Do đó những loại gạch có xương granite luôn là gợi ý lý tưởng về chất liệu xương gạch. 

Kinh-nghiem-chon-gach-cho-phong-khach-va-phong-ngu
Lên chọn gạch lát nền phòng ngủ có màu sắc hài hòa

Bên cạnh đó, chọn gạch lát nền cho phòng ngủ mỗi thế hệ, mỗi lứa tuổi nên có sự khác nhau nhằm mang lại không gian hoàn hảo nhất cho mỗi thành viên gia đình. Với phòng ngủ người già bạn nên chọn những mẫu gạch có gam màu nâu, sẽ mang tới sự yên tĩnh giúp người già dễ ngủ và ngủ sâu hơn. 

Với phòng ngủ vợ chồng trung niên có thể chọn những mẫu gạch màu ghi vừa nhã nhặn vừa thời thượng. Với phòng ngủ vợ chồng trẻ những mẫu gạch có màu kem nhẹ nhàng, họa tiết hoa văn lãng mạn ngọt ngào rất đáng để ốp lát. Phòng ngủ trẻ em bạn có thể chọn những gam màu trẻ trung hiện đại. 

Chọn gạch lát nền cho phòng khách bạn có thể chọn những mẫu gạch men bóng mang đến không gian sang trọng. Tuy nhiên, phòng ngủ nên chọn những mẫu gạch có men mờ hơn là chọn gạch men bóng. Vì men bóng hắt sáng sẽ khiến chói sáng, không gian quá chói, nhiều ánh sáng dù ở lứa tuổi nào đi chăng nữa cũng sẽ khiến khó ngủ. 

Trước tiên, bạn đừng để ấn tượng thích thú trước một mẫu gạch lát nền mới chi phối mà nên cân nhắc xem sử dụng loại nào phù hợp trong căn nhà của bạn. Phòng nhỏ hơn (phòng ngủ) không nên lát loại gạch lát nền quá lớn vì chúng không làm tôn thêm sự sang trọng mà còn làm căn phòng của bạn như nhỏ lại. Đối với những căn phòng diện tích hẹp, ít cửa và thiếu ánh sáng nên dùng các loại gạch lát ít hoa văn và sáng màu hơn, kích thước 60×60 cm. Không nên dùng các loại gạch men có nhiều hoa văn, màu sắc sặc sỡ không rõ ràng, thường gây cảm giác nhức mắt.

Kinh-nghiem-chon-gach-cho-phong-khach-va-phong-ngu
Phòng ngủ lên chọn gạch ít hoa văn để hút ánh sáng nhiều hơn vào căn phòng

Hiện nay, chọn cùng một loại gạch lát nền cho tất cả không gian trong nhà là lựa chọn an toàn với nhiều gia đình, mang lại không gian hiện đại, đồng nhất. Song với nhà ở phố có nhiều tầng, mỗi tầng có nhiều không gian riêng thì cách chọn gạch lát nền phòng ngủ trên chắc chắn sẽ mang đến sự thoải mái, thư giãn hơn trong quá trình sinh hoạt. 

Trên đây là một số thông tin tham khảo trong việc chọn gạch lát nền phòng khách và phòng ngủ. Chúc bạn xây được ngôi nhà đẹp đẽ như mơ ước cho mình và cho những người thân yêu. 

Website: https://taicera.vn/

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên