Bí quyết chọn gạch ốp lát phù hợp với thiết kế nhà ở đương đại

Bí quyết chọn gạch ốp lát phù hợp với thiết kế nhà ở đương đại

Trong thiết kế nhà ở hiện nay phong cách đương đại đang trở thành xu hướng. Điều này đã làm nảy sinh vấn đề chọn lựa gạch ốp lát như thế nào cho phù hợp với thiết kế nhà đương đại. Hải Linh xin chia sẻ những bí kíp chọn gạch ốp lát hợp với phong cách này.

Phong cách đương đại trong thiết kế nhà ở là gì?

Đương đại là thuật ngữ diễn tả những cái hiện có, đang xảy ra. Phong cách đương đại là từ dùng để thể hiện những thiết kế phổ biến tại thời điểm hiện tại. Phong cách này luôn thay đổi và được pha trộn những phong cách ở nhiều thời kỳ khác nhau.

Những ngôi nhà thiết kế theo phong cách đương đại là những kiến trúc nhà ở vô cùng đa dạng với không gian sống tiện ích, linh hoạt và bền vững. Theo đó là những mẫu thiết kế nội thất đương đại vô cùng ấn tượng. Vậy để tạo một sự thống nhất chung cho toàn bộ ngôi nhà thì gạch ốp lát phải chọn sao cho hợp nhất với phong cách này.

Bí  quyết lựa màu sắc gạch ốp lát

Khi thiết kế nhà ở theo phong cách đương đại, các kiến trúc sư khuyên bạn nên chọn màu sắc gạch ốp lát là những màu trang nhã.


Đơn giản không có nghĩa đơn điệu

Với phong cách này, điểm nhấn chính của không gian là các đồ nội thất do đó phần sàn nhà nên sử dụng những tone màu gạch lát nền nhã nhặn như màu trắng, xám sẽ làm nổi bật lên nội thất bên trong.

 


Gạch giả gỗ vẻ đẹp của thiên nhiên

Màu gạch giả gỗ tự nhiên cùng cách sắp đặt ngẫu hứng đem đến một cảm giác ấm cúng gần gũi những vô cùng hiện đại.

Chọn gạch theo họa tiết

Một điểm quan trọng mà các bạn không được bỏ qua nếu không muốn phá vỡ thiết kế phong cách nhà ở đương đại là cách chọn họa tiết, hoa văn của gạch ốp lát.

Phong cách với các đường nét đơn giản nên không gian ngôi nhà tránh chi tiết rườm rà, cầu kỳ. Sử dụng mẫu gạch ốp lát với hình khối cơ bản, ít hoa văn được coi là chuẩn chỉnh nhất cho kiến trúc phong cách này.


Vân đá biểu tượng của sự trường tồn

Gạch ốp lát có họa tiết vân đá mềm mại, màu be hoặc ánh xanh là gợi ý phù hợp nếu bạn muốn phát cách theo phong cách đương đại. Những viên gạch ốp lát họa tiết gần gũi với thiên nhiên tạo điểm nhấn sang trọng cho phòng khách hay phòng ngủ trong nhà bạn.

Kích thước gạch trong phong cách đương đại

Vì phong cách đương đại hướng đến nới rộng không giản, giảm thiểu những chi tiết thừa thãi nên kích thước gạch ốp lát được khuyên chọn là gạch có kích thước tầm trung như gạch taicera 60x60 cho đến kích thước lớn 80x80, 100x100.

Nhưng hết sức lưu ý chọn kích thước gạch sao cho phù hợp nhất với diện tích từng phòng trong ngôi nhà để tạo sự cân xứng nhất mà không mất đi nét đương đại trong thiết kế nhà ở.

Một ngôi nhà được cho là hoàn mỹ khi nó có những sự liên kết hài hòa trong thiết kế từ kiến trúc đến nội thất.  Một chi tiết nhỏ như chọn gạch ốp lát không đúng sẽ làm phá vỡ toàn bộ kết cấu không gian ngôi nhà. Chính vì vậy, hãy cân nhắc lựa chọn mẫu gạch phù hợp nhất với thiết kế nhà ở theo phong cách đương đại. Và một dòng gạch gợi ý cho các bạn là dòng gạch ốp lát Taicera, bởi nó hội tụ được nhiều mẫu mã đa dạng giúp các bạn dễ dàng tìm được mẫu gạch phù hợp. Hơn nữa, chất lượng tuyệt vời của gạch sẽ không làm cho người dùng thất vọng.

Địa chỉ phân phối chính hãng gạch Tacera Hải Linh 532 Đường Láng, Đống Đa luôn chào đón tất cả các khách hàng đến tham quan và mua sắm. Đội ngũ tư vấn bán hàng nhiệt tình sẽ giúp các bạn lựa chọn được mẫu gạch hợp nhất với phong cách đương đại của ngôi nhà bạn.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên