1 thùng gạch kích thước 30x30 có bao nhiêu viên Hỏi chuyên gia giải đáp

1 thùng gạch kích thước 30x30 có bao nhiêu viên? Hỏi chuyên gia giải đáp

Khi tiến hành lát nền các công trình các bạn cần phải xác định được số lượng gạch lát nền phù hợp với diện tích (m2) khu vực cần lát. Do đó những câu hỏi như “1 thùng gạch 30x30 có bao nhiêu viên” và cách tính ra sao được khách hàng thường xuyên đặt ra. Hãy để Hải Linh giúp các bạn trả lời câu hỏi này qua bài viết dưới đây.     

1. 1 thùng gạch có bao nhiêu viên ?

Ở tất cả các thương hiệu gạch ốp lát đều tuân theo những quy chuẩn đóng gói chung nhất. Theo đó, 1 thùng gạch 30x30 sẽ được đóng gói với 11 viên gạch tương đương với 0,99 m2 ốp lát.  

1 thùng có bao nhiêu viên gạch

>>Xem thêm: https://taicera.vn/tin-tuc/gach-30x30-1-thung-bao-nhieu-vien-va-cach-tinh-dien-tich-san-971.html

Như vậy, khi biết được 1 thùng gạch 30x30 có bao nhiêu viên bạn sẽ tính toán được cụ thể số lượng gạch cần thiết để tránh việc thiếu hoặc thừa gạch ốp lát. Việc mua thiếu gạch ốp lát sẽ dẫn đến việc thi công bị ngưng trệ, tốn công sức để đi mua bổ sung gạch. Còn nếu như bạn mua quá nhiều gạch lại dẫn đến việc dư thừa gây lãng phí.

Việc tính số lượng gạch ốp lát 30x30 cho một diện tích bề mặt ốp lát rất đơn giản. Với mỗi một thùng gạch 30x30 có 11 viên sẽ thi công được trên diện tích là 0,99m2. Do vậy, để biết số lượng gạch ốp lát các bạn dựa vào công thức: Số thùng gạch = Diện tích bề mặt ốp lát/0,99.

Để dễ hình dung, Hải Linh lấy một ví dụ như sau

  • Tính toán số lượng gạch 30x30 cho diện tích 20m2.

Dựa vào công thức trên số lượng thùng gạch cần sử dụng để ốp lát là: 20/0.99 s= 20 (thùng or hộp)

Như vậy, số lượng thùng gạch các bạn cần mua sẽ là 21 thùng. Theo các chuyên gia cần thiết phải mua dư 1 thùng gạch để phòng trường hợp khi thi công gạch bị bể nứt.

2. Ứng dụng của gạch trong thi công ốp lát

Bên cạnh việc xác định 1 thùng gạch 30x30 có bao nhiêu viên, sẽ có rất nhiều người tiêu dùng băn khoăn về việc ứng dụng của loại gạch này trong thi công ốp lát. 30x30 là kích thước chiều dài x chiều rộng của gạch được tính bằng đơn vị đo là centimet. Như vậy đâu là một mẫu gạch có hình dạng vuông. Gạch có thể được ứng dụng làm gạch lát nền và gạch ốp tường đều được. Nhưng trên thực tế thì loại gạch kích thước này thường được dùng phổ biến làm gạch lát nền.

Gạch 30x30 có kích thước rất nhỏ nên việc thi công ốp lát ở những không gian có diện tích lớn là không khả thi. Vì nó tạo ra rất nhiều mạch cũng như không cân đối gây mất thẩm mỹ cho khu vực sử dụng gạch ốp lát. Và sử dụng gạch kích thước nhỏ để thi công trong diện tích lớn còn rất tốn công và tốn chi phí trong việc chít mạch.

gạch lát nền cho không gian sống sang trọng

Những bề mặt có diện tích dưới 20 mét vuông sẽ phù hợp để sử dụng gạch ốp lát 30x30. Đó có thể là phòng tắm, phòng bếp hoặc phòng ngủ. Ở những không gian này các bạn có thể sử dụng gạch 30x30 để lát sàn, ốp tường hoặc ốp chân tường đều cho thẩm mỹ rất cao.

Loại gạch 30x30 được sử dụng phổ biến vì nó có thể kết hợp linh hoạt với rất nhiều loại gạch có kích thước khác như gạch ốp tường 30x60, gạch 30x45, gạch lát nền 60x60… tạo thành những đường mạch thống nhất tạo nét hài hòa cho gian nhà.

3. Hải Linh giới thiệu gạch ốp lát Taicera 30x30

Nguồn: https://taicera.vn/tin-tuc/1-thung-gach-30x30-co-bao-nhieu-vien-766.html

Việc thi công gạch 30x30 ngày càng phổ biến vì diện tích nhà ở hiện nay ngày càng chật hẹp đặc biệt với các kiểu nhà mặt phố. Vì thế, các thương hiệu gạch đã chú trọng sản xuất ra nhiều mẫu mã gạch 30x30 đáp ứng nhu cầu sử dụng. Trong đó phải kể đến thương hiệu gạch Taicera.

Thương hiệu gạch Taicera sử dụng những công nghệ sản xuất gạch bậc nhất để tạo ra những mẫu gạch ốp lát có chất lượng cao và sự đồng đều về kích thước. Hầu hết các viên gạch lát nền Taicera 30x30 đều là loại gạch granite đồng chất có độ cứng cao phù hợp ốp lát ở tất cả các bề mặt đặc biệt là khu vực chịu lực lớn.

Gạch Taicera 30x30 còn có bề mặt nhám không thấm nước nên phù hợp làm gạch lát nền nhà tắm, nhà bếp và ngoại thất - nơi thường xuyên tiếp xúc với nước. Vì bề mặt gạch chống trơn trượt nên đảm bảo an toàn cho người sử dụng hạn chế bị trơn ngã.

Một ưu điểm nữa của gạch Taicera 30x30 là hoa văn họa tiết trên bề mặt gạch cũng rất đa dạng. Nhờ sử dụng công nghệ in kỹ thuật số nên các đường nét trên gạch vô cùng tinh tế đem đến một không gian sống sang trọng và đẳng cấp.

Một số mẫu gạch Taicera 30x30 điển hình có thể kể đến như: gạch Taicera G38825; Gạch Taicera G38848; Gạch Taicera  G38624…

Để tham khảo được nhiều mẫu gạch Taicera 30x30 và mua được gạch ốp lát chất lượng giá rẻ các bạn hãy đến trực tiếp Showroom Hải Linh tại Hà Nội. Hoặc các bạn có thể chọn mua gạch online tại địa chỉ: https://taicera.vn/ 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên