Chọn gạch lát nền phòng khách VẠN NGƯỜI MÊ từ cái nhìn đầu tiên

Chọn gạch lát nền phòng khách VẠN NGƯỜI MÊ từ cái nhìn đầu tiên

Chọn gạch lát nền phòng khách sao cho bền đẹp, sang trọng với mức chi phí phải chăng luôn được nhiều khách hàng quan tâm. Khi khách hàng đến các cửa hàng vật liệu xây dựng sẽ cảm thấy giống như lạc vào một “mê hồn trận” bởi có quá nhiều chủng loại, mẫu mã và kích thước. Vậy là thế nào để chọn gạch lát phòng khách đẹp và phù hợp?

Chọn gạch lát nền phòng khách phù hợp với không gian

Ở bài viết này, đại lý gạch ốp lát Hải Linh sẽ giới thiệu đến bạn kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách phù hợp với không gian về chủng loại, màu sắc, kích thước, đặc tính,… Đặc biệt, Hải Linh cũng sẽ giới thiệu đến bạn một số mẫu gạch lát phòng khách được nhiều chủ đầu tư và khách hàng lựa chọn trong thời gian qua.

Chọn gạch lát nền phòng khách đúng cách mang lại lợi ích gì?

Chọn gạch phòng khách thực sự là một công đoạn quan trọng bởi không gian này dùng để tiếp khách cũng như quây quần các thành viên trong gian đình, thường xuyên đi lại, là nơi thể hiện gu thẩm mỹ của chủ nhà và phong cách của không gian sống,… Bởi vậy, ngày càng nhiều gia chủ lựa chọn các mẫu gạch ốp lát cao cấp hay có kích thước lớn cho không gian này.

Chọn gạch lát nền phòng khách nên chọn gạch Taicera kích thước rộng

Nên chọn gạch Taicera kích thước rộng

Bất kỳ gia chủ nào cũng đều mong muốn sở hữu không gian phòng khách đẹp, sạch sẽ, ấm cúng, an toàn, độc đáo và bền vững. Đặc biệt, việc lựa chọn chọn gạch lát phòng khách sẽ đem lại hiệu quả thẩm mỹ cực kỳ cao với chủng loại, màu sắc, đặc tính gạch,… phù hợp.

Chọn gạch lát nền phòng khách tùy thuộc vào không gian

Phòng khách diện tích nhỏ

Gạch lát nền Taicera 40x40 hoặc gạch lát 50x 50 kết hợp với bề mặt ít vân, gam màu sáng sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những không gian có diện tích nhỏ. Cách chọn gạch lát này giúp không gian phòng khách trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn. Đây là 2 kích thước gạch được bán phổ biến trên thị trường, chất liệu được chọn chủ yếu là gạch ceramic nên giá rẻ giúp gia đình bạn tiết kiệm chi phí hơn.

Chọn gạch lát nền phòng khách kích thước nhỏ như gạch lát nền Taicera 40x40

Chọn gạch kích thước nhỏ như gạch lát nền Taicera 40x40

Chọn gạch lát nền phòng khách diện tích trên 15m2

Bạn sẽ có nhiều sự sáng tạo hơn với những diện tích phòng khách lớn hơn 15m2. Không gian trở nên rộng hơn, hiện đại hơn với gạch lát nền 60x60 hay gạch lát 80x80. Tuy nhiên, những mẫu gạch lát có kích thước lớn như vậy cũng thường có mức giá cao hơn khiến nguồn kinh phí đầu tư cho công trình tăng lên. Với không gian rộng, bạn có thể chọn gạch lát vân đá để tạo sự sang trọng hay gạch vân gỗ tạo cảm giác ấm cúng mà vừa gần gũi với thiên nhiên. Sử dụng gạch gam màu sáng sẽ giúp căn phòng trở nên bóng đẹp đáng kể. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng gạch lát có gam màu tối để tạo sự ấn tượng và độc đáo.

Chọn gạch lát nền Taicera 60x60 cho căn phòng kích thước trên 15m2

Chọn gạch lát nền Taicera 60x60 cho căn phòng kích thước trên 15m2

Chọn gạch lát phòng khách hình dạng không vuông vắn

Hình dạng phòng khách không vuông vắn thường gặp ở các khu đô thị. Do đó, để khắc phục nhược điểm này, bạn có thể chọn loại gạch lát có hình chữ nhật như gạch Taicera 30x60 hay gạch lát 40x80. Ngoài giúp tạo hiệu ứng vuông vắn hơn cho phòng khách, chọn kích thước gạch như vậy cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn vì cắt gạch ít hơn.

Chọn gạch Taicera 30x60 cho những căn phòng khách không vuông vắn

Chọn gạch Taicera 30x60 cho những căn phòng khách không vuông vắn

Chọn gạch căn cứ trên màu sắc

Màu sắc gạch lát nền phòng khách cũng là yếu tố tác động đến tính thẩm mỹ cũng như cảm giác thoải mái, dễ chịu khi sinh hoạt tại đó. Việc lựa chọn cần lưu ý sao cho màu sắc gạch lát có sự hài hòa, tương đồng với màu sơn tường và trần. Việc chọn màu tương phản sẽ khiến quá trình sử dụng có cảm giác ức chế, khó chịu.

Chọn gạch lát nền phòng khách màu sắc hài hòa giữa sơn tường và trần nhà

Chọn gạch màu sắc hài hòa giữa sơn tường và trần nhà

Gạch ốp lát hiện nay khá đa dạng mẫu mã nên có nhiều màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn nên chọn màu chủ đạo là màu sáng hay màu tối tùy theo diện tích của phòng khách. Thông thường, các nhà thiết kế hay ưu tiên gạch lát nền màu sáng cho phòng khách để đem lại cảm giác tươi mới, mát mẻ và sang trọng. Còn nếu gia đình bạn muốn có một không gian phòng khách mang phong cách cổ điển, ấm cúng thì hoàn toàn có thể sử dụng các mẫu gạch lát nền có gam màu tối hay màu trầm. Với màu sắc gạch lát này sẽ đem đến không gian sạch sẽ hơn cho gia đình bạn.

Chọn gạch lát nền theo vân gạch

Cùng đại lý gạch ốp lát Hải Linh điểm qua một số loại vân gạch trên thị trường được đông đảo các gia đình lựa chọn cho phòng khách hiện nay:

Gạch lát vân đá là mẫu gạch được ưa chuộng hàng đầu trong năm 2021. Phòng khách sử dụng gạch vân đá mang nét cổ kính xen hiện đại và gần gũi thiên nhiên. Hiện nay, những mẫu gạch vân đá được thiết kế giống đến 90% đá tự nhiên sẽ thực sự thu hút mọi ánh nhìn ngay lần đầu bắt gặp mà không tạo ra sự nhàm chán. Các hãng gạch Taicera, gạch Viglacera, gạch Đồng Tâm,… hiện nay đều đưa ra rất nhiều loại gạch vân đá để khách hàng có đa dạng sự lựa chọn. Gạch vân đá phù hợp với mọi diện tích phòng khách.

Chọn gạch lát Taicera phòng khách vân đá tôn lên vẻ đẹp

Chọn gạch lát Taicera phòng khách vân gỗ đá lên vẻ đẹp

Gạch lát vân gỗ sẽ đem đến cho phòng khách của gia đình bạn cảm giác thân thiện, ấm cúng nên dòng vân gạch này cũng rất đáng để bạn tham khảo.

Chọn gạch lát nền vân gỗ cho phong khách đẹp và trang trọng

Chọn gạch lát nền vân gỗ cho phong khách đẹp và trang trọng

Gạch đơn sắc, gạch vân mây, gạch muối tiêu,… hiện cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn trong năm 2021 này. Các mẫu gạch này đều thích hợp để dùng cho nhiều diện tích phòng khách khác nhau nên khách hàng có thể thỏa sức lựa chọn. Bên cạnh đó, bạn có thể đến trực tiếp Showroom gạch Hải Linh tại 532 Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội để ngắm các loại vân gạch và trải nghiệm sản phẩm thực tế và mua hàng với giá tốt nhất.

Chọn gạch lát nền phòng khách dựa vào chủng loại gạch

Khi chọn gạch lát phòng khách thì gạch ceramic chính là lựa chọn lý tưởng. Trên thị trường hiện có nhiều hãng cung cấp dòng sản phẩm gạch này rất nổi tiếng như Taicera, Đồng Tâm, Viglacera,… với chất liệu tốt, bền đẹp, giá rẻ, tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể.

Chọn gạch lát nền xương gạch ceramic tạo nên vẻ đẹp hiện đại

Chọn gạch lát nền xương gạch ceramic tạo nên vẻ đẹp hiện đại

Gạch granite cũng được nhiều gia đình lựa chọn cho phòng khách để làm nổi bật lên vẻ hiện đại và sang trọng. Bạn có thể thấy rất nhiều hãng và địa chỉ bán loại gạch ốp lát này, tuy nhiên chúng có giá thành khá cao so với gạch ceramic nhưng xương gạch cứng, độ bền cao, chống trầy xước, chống thấm nước tốt.

Chọn gạch lát nền phòng khách xương gạch granite đẹp tự nhiên

Chọn xương gạch granite đẹp tự nhiên

Chọn gạch lát căn cứ theo kích thước gạch

Diện tích căn phòng sẽ quyết định đến việc bạn nên chọn kích thước gạch lát nền nào cho phù hợp. Chúng tôi đã phân tích ở phần lựa chọn gạch lát nền theo từng không gian nên chắc chắn bạn đã biết nên chọn kích thước gạch lát bao nhiêu phù hợp với phòng khách nhà mình rồi nên chúng tôi sẽ không nhắc lại ở phần này nữa.

Có một lưu ý là việc chọn kích thước gạch lớn sẽ giúp không gian sống của bạn trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn.

Chọn gạch lát nền phòng khách tạo nên không gian thoáng và rộng

Chọn gạch lát nền phòng khách căn cứ vào phong thủy

Chọn màu sắc gạch lát nền theo yếu tố phong thủy cũng rất quan trọng. Việc lựa chọn màu gạch không chỉ đơn giản dựa trên sở thích mà còn phải hợp mệnh gia chủ để mang lại nhiều may mắn và tài lộc.

Để chọn màu gạch lát hợp mệnh, bạn cần xem mình thuộc mệnh gì để dựa trên quan hệ Tương sinh – Tương khắc chọn ra màu sắc hợp cho bản mệnh.

Chọn gạch lát nền mắc sắc hợp phong thủy

Chọn gạch lát nền mắc sắc hợp phong thủy

Trên đây là những kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách ưng ý nhất dành cho bạn. Đại lý gạch ốp lát Taicera Hải Linh mong rằng sẽ giúp bạn có được những sự lựa chọn phù hợp nhất.

Để trực tiếp tham quan, mua sắm, khách hàng hãy đến với chúng tôi tại địa chỉ 532 Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội để lựa chọn và mua hàng với giá tốt nhất. Hoặc liên hệ qua số hotline 0936 55 22 66 để được tư vấn, đặt hàng nhanh chóng nhất!

Website: https://taicera.vn/

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên