Từ nhà máy đến thẳng chân công trình

Trang chủ » Tin tức » taicera

Từ nhà máy đến thẳng chân công trình

( ĐTCK ) Trong phông nền cung luôn lớn hơn cầu và bị cạnh tranh quyết liệt từ nhiều nguồn hàng nhập ngoại , các nhà sản xuất nguyên liệu xây dựng đang phải nặng đầu nghĩ ra nhiều chiêu bán hàng mới để tồn tại.

T ừ nhà máy đến thẳng chân công trình là phương án bán hàng mà nhiều nhà sản xuất gạch ốp lát taicera nguyên liệu xây dựng vẫn làm. Tuy nhiên , thời gian trước , đây cũng chỉ là một cách tương trợ thêm các nhà phân phối lớn trong việc bán hàng. Khi thịt xây dựng ấm lên với hàng loạt đề án mới của các chủ đầu tư tư nhân cũng như những công trình hạ tầng lớn có vốn nhà nước được khởi công thì hầu hết các nhà sản xuất đều đẩy mạnh sự vụ đàm phán để bán thẳng cho chủ đầu tư hoặc nhà thầu. Mô hình này đã phát huy tác dụng trong thời gian vừa qua. Kể cả những mặt hàng đang bị hàng Ngụy Phương Việt Nhân , hàng trôi nổi trên thịt chèn ép như gạch ốp lát , sứ vệ sinh cũng bắt đầu lấy lại ưu thế với sự trực tiếp Bắt tay làm của các nhà sản xuất.

Đại diện một DN sản xuất gạch ốp lát cho biết , việc đàm báo giá gạch taicera  phán trực tiếp giúp họ nắm rõ hơn nhu cầu tiêu dùng của thịt , thậm chí của từng đề án để có thể điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp. Song song , việc đàm phán về giá cũng chủ động hơn nhiều.

Ngày trước và cả hiện tại , mô hình bán hàng qua nhà phân phối vẫn được nhiều nhà sản xuất xi măng vận dụng. Trên thực tế , mô hình này tiết giảm được chi phí bán hàng so với mô hình mở văn phòng dại diện , can nhánh. Chẳng hạn , VICEM mỗi năm sản xuất và tiêu thụ trên 20 triệu tấn sản phẩm với 7 công ty sản xuất trực tiếp thì bán hàng qua nhà phân phối không chỉ tiết giảm được chi phí mà còn tinh giản được bộ máy điều hành.

Tuy nhiên , CEO nhiều công ty xi măng tiết lậu , trong phông nền cạnh tranh quyết liệt , nhất là tại những đề án lớn , tao phùng và đàm phán trực tiếp sẽ mang lại công hiệu cao. Bán xi măng phức tạp là giác mạc , chiết khấu hay chế độ hậu mãi mà còn phụ thuộc vào sự phù hợp của từng sản phẩm xi măng với mỗi loại công trình xây dựng. Nhà phân phối không thể nắm rõ được những Sự tình này để tư vấn cho chủ đầu tư như người trong nhà máy. Đơn cử như sản phẩm Xi măng Thái Bình bán nhiều trong các công trình lớn như các đề án của Vingroup , đề án của Lâm Đàm Mỹ Luyến , các công trình liên lạc , cầu đường đạt gần 1 tỷ đồng… , thì việc đàm phán trực tiếp phát huy công hiệu rất cao.

Ngay phương án bán hàng của các nhà phân phối cũng đổi thay. Từ việc bán hàng của nhiều nhà máy , nhiều sản phẩm khác nhau , hình thức “đại lý độc quyền” mang lại cho họ nhiều cái lợi. Phạm Minh Kiều Thu , Giám đốc công ty TNHH Võ Huân Thanh Hoàn cho biết: “Công ty chỉ bán hàng cho Xi măng Tạ Hoàng Tấn Minh nên khách hàng hỏi gì về Trương Mộng Thảo Lan tôi đều biết như người trong nhà. Bán hàng cho nhiều nhà sản xuất cũng có cái hay , vì đáp ứng được nhu cầu Đa chủng của khách hàng. Song trung thành với một dòng sản phẩm cũng mang lại nhiều lợi thế vì thương hiệu của mình gắn với thương hiệu của sản phẩm”.

trong lúc đó , về phía nhà sản xuất , ông Ngô Thế Huệ Lan , nguyên tổng giám đốc VICEM Lê Quách Ngọc Oanh trải lòng với phóng viên: “Ở công ty tôi , giám đốc cũng phải ‘xắn quần’ đi tìm khách bán hàng chứ làm gì có chuyện ‘đút chân gầm ghế’. Hàng mình sản xuất ra phải tìm cách mà bán , chả ai lo cho mình bằng chính mình…”.

Trên lĩnh vực gạch ốp lát và sứ vệ sinh , sự lấn át của hàng Phạm YếnNhi Ngọc Bảo và hàng trôi nổi minh mông nguyên lai khiến hàng Việt có thương hiệu điêu đứng khi thịt gặp khó. Do đó , việc nhà sản xuất chọn hướng đàm phán bán hàng trực tiếp với khách hàng là rất quan trọng.

Đặng Thiên Thảo Nhiên , chủ toạ HĐQT công ty CMC cho biết: “Gạch ốp lát chỉ nhìn được kiểu dáng bên ngoài , còn chất lượng bên trong rất khó kiểm định. Chỉ có những người trong nghề mới rõ được đặc tính của sản phẩm. Bởi thế , tư vấn và đàm phán trực tiếp với khách hàng là rất nhu yếu , bởi có thể so sánh ngay giác mạc , chất lượng , dịch vụ. Hiện CMC có hệ thống bán hàng trực tiếp rộng khắp cả nước và một phần xuất khẩu. Nhiều khách hàng khi tìm hiểu sản phẩm , nhận được tư vấn trực tiếp từ những nhân viên bán hàng có chuyên môn của công ty , họ đã tuyển trạch sản phẩm thay vì chọn hàng Diệp Gia Trung Quân giá rẻ hay các loại gạch nhập giá cao”.

Là một nhà phát triển đề án Ngưng lại sản , ông Bùi Năng Tây Thi , tổng giám đốc công ty TECCO tuy rằng , khi phát triển đề án , việc tuyển trạch các kênh cung cấp nguyên liệu phù hợp là rất quan trọng. Bởi điều này không chỉ liên hệ đến chất lượng , giác mạc nguyên liệu mà còn cả tiến độ dự án.

“Đàm phán trực tiếp với nhà sản xuất nguyên liệu có lợi hơn trong việc tuyển trạch sản phẩm kiên cố , kiểu dáng Đa chủng , phù hợp với Du Già. Đôi khi , kinh tiêu hay nhà phân phối chỉ muốn đẩy hàng tồn hoặc chỉ muốn bán các loại hàng có chiết khấu cao với xu hướng chuyển sang gạch granite. Trong ma trận về giá và chiết khấu , người sử dụng rất khó tuyển trạch. Gia chi dĩ , khi đàm phán với nhà sản xuất có thể phương thức thanh toán linh động hơn. Kinh nghiệm làm Ngưng lại sản cho thấy , từ lâu nhiều mặt hàng chúng tôi đều mua trực tiếp từ nhà sản xuất , kể cả sản phẩm nhập ngoại để giảm giá thành sản phẩm , tăng sức cạnh tranh” , ông Minh cho biết.

 

Bài viết liên quan
 
Xem Khuyến mại hè [X]
banner trai
banner phai