Những điều bạn không thể bỏ qua khi chọn gạch ốp phòng tắm

Những điều bạn không thể bỏ qua khi chọn gạch ốp phòng tắm

Tính năng và thẩm mỹ chính là yếu tố hàng đầu khi xây dựng phòng tắm mà gia chủ quan tâm. Vì vậy, việc lựa chọn gạch ốp nhà tắm cũng sẽ cần được gia chủ tính toán cẩn thận để xây dựng một không gian hài hòa, hợp lý nhất. Sau đây, Hải Linh sẽ giúp các bạn nắm được những điều bạn không thể bỏ qua khi chọn gạch ốp phòng tắm.

 

chọn gạch lát nền cho không gian nhà tắm

 

Phòng tắm có môi trường ẩm ướt, nên những thiết bị, vật dụng nói chung, gạch ốp nhà tắm nói riêng cần phải chịu được ẩm, không thấm nước. Những bạn khi xây dựng, lựa chọn gạch ốp phòng tắm cần phải lưu ý một số những đặc điểm dưới đây

- Bạn có thể lựa chọn nhưng loại gạch ốp phòng tắm có kích thước lớn như 40x80 cm, 30x80 cm, hay gạch taicera 60x60 cm. Những loại gạch ốp này sẽ tạo ít mạch hơn, vì vậy sẽ rất thuận tiện cho việc chà rửa, lau chùi và vệ sinh hơn.

- Các bạn cũng nên lựa chọn gạch granite (đá gạch ốp nhà tắm chuyên dụng) cho phòng tắm thay vì gạch ceramic. Do chất liệu đá cứng, nên sẽ gần như không bị rạn nứt hay chịu ảnh hưởng bởi sự tác động của nước.

Do đó, gạch sẽ không bị bong tróc lớp men hay phai màu như ceramic sau một thời gian dài sử dụng. Bên cạnh đó, gạch granite cũng sẽ ít bị trầy xước hơn gạch ceramic cũng như những loại gạch khác.

- Khi bạn lựa chọn cách ốp gạch phòng tắm nó cũng sẽ phụ thuộc vào kích thước phòng tắm của bạn. Đối với những căn phòng có diện tích rộng thì nên chọn gạch ốp ngang, còn nếu như bạn muốn tăng chiều cao thì nên sử dụng gạch dọc.

- Phòng tắm là nơi chịu sự tác động của nước rất nhiều, do đó gạch lát sàn nhà tắm phải đảm bảo về chất lượng thì mới có thể bền và đẹp được. Chính vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên sử dụng gạch lát nền nhà tắm có độ nhám để chống trơn trượt được tốt hơn.

chọn gạch lát nền cho không gian nhà tắm

- Ngày nay, phần lớn những nhà tắm đều có xu hướng sơn màu đơn sắc để thể hiện phong cách hiện đại, thanh nhã. Bên cạnh đó, những gam màu có tính chất đối lập như đen - trắng, hay nâu - trắng... cũng mang đếu hiệu quả không gian trong phòng tắm của bạn

Những phòng tắm thiết kế theo phong cách cổ điển thì có thể chọn gạch ốp lát trang trí có gam màu trầm như: màu nâu, màu nâu vàng, hay màu ghi xám…

- Ngoài ra khi lựa chọn gạch ốp lát phòng tắm, bạn cũng cần lưu ý đến độ khả năng phản chiếu ánh sáng và độ bóng của gạch. Những loại gạch lát nền có độ sáng, bóng cao sẽ giúp cho ánh sáng được hài hòa hơn, đây là điểm tạo nên sự bắt mắt và sang trọng cho không gian phòng tắm của bạn.

Hi vọng với những gì chúng tôi đã nêu trên đã giúp cho các bạn có thêm những thông tin bổ ích. Qua đó giúp cho các bạn đang có nhu cầu sẽ xây dựng được một căn phòng tắm đẹp như ý và bền vững.

Những bạn có nhu cầu có thể tham khảm thêm các mẫu gạch ốp nhà vệ sinh đẹp tại Showroom Hải Linh. Các bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với Hải Linh theo đường dây nóng: 0983 55 44 88 để được tư vấn chọn gạch ốp phòng tắm, hay những loại gạch ốp lát Taicera 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên