Nên chọn gạch lát nền màu gì cho nhà Đẹp – Không lỗi mốt

Nên chọn gạch lát nền màu gì cho nhà Đẹp – Không lỗi mốt?

Câu hỏi “Nên chọn gạch lát nền màu gì?” Có lẽ là mối quan tâm của rất nhiều người bởi thị trường gạch ốp lát hiện nay không chỉ đa dạng về kích thước, họa tiết hoa văn mà màu sắc cũng rất phong phú. Chính vì thế nhiều người gặp khó khăn trong việc chọn màu gạch lát nền phù hợp cho ngôi nhà của mình. Chúng ta hãy cùng nhau tìm câu trả lời trong bài viết hôm nay nhé!

chọn gạch lát nền màu gì ?

1. Vai trò của màu sắc gạch lát nền với công trình

Màu sắc của gạch lát nền đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất và thẩm mỹ của công trình. Mỗi một màu sắc sẽ thể hiện được rõ nét phong cách thiết kế riêng. Ví dụ, gạch màu đen, xám sẽ tạo nên một không gian hiện đại, sang trọng và thời thượng, phù hợp với các công trình thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản. Gạch lát nền màu nâu, be, xanh denim gợi lên phong cách bohemian phóng khoáng. Dòng gạch lát nền màu pastel sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp không gian thêm năng động, tươi mới và trẻ trung, cá tính hơn.

Gạch lát nền taicera gp68016

Ngoài ra, màu sắc gạch còn tác động trực tiếp tới cảm xúc, tâm trạng của người sử dụng.

Khi sử dụng gạch lát nền màu sáng (như trắng, be), không gian căn phòng sẽ thêm rộng và thoáng đãng hơn, khiến người sử dụng cảm thấy được sự nhẹ nhàng, dễ chịu. Những mẫu gạch lát nền màu trầm như nâu, nâu vàng thường tăng cường sự ấm cúng cho không gian, mang lại cảm giác bình yên cho mỗi người.

gạch lát nền đẹp

Với tổng thể công trình, màu gạch là yếu tố đặc biệt ảnh hưởng tới vẻ đẹp thẩm mỹ chung của không gian. Sử dụng màu gạch hài hòa hay đối lập, phá cách để tạo điểm nhấn phù hợp với gu thẩm mỹ riêng của từng người, để tạo nên một không gian sống hoàn hảo và phù hợp nhất. 

Do đó, có thể thấy việc chọn gạch lát nền màu gì là điều mà bất cứ gia chủ nào cũng cần hết sức chú ý trong quá trình tìm hiểu, chọn mua gạch cho công trình.

2. Chọn màu gạch bắt TREND hay mang nét đẹp trường tồn?

Gạch ốp lát ngày càng được sản xuất đa dạng mẫu mã với màu sắc sinh động khác nhau phù hợp hơn với những nhu cầu mới của người dùng và xu hướng của thời đại. Trước sự phong phú của màu sắc gạch lát nền, mỗi người sẽ có những sự lựa chọn riêng, tùy theo sở thích, nhu cầu, gu và phong cách thiết kế khác nhau. Vậy chọn gạch lát nền màu gì? 

Có nhiều người dùng lựa chọn theo xu hướng màu sắc nổi bật trong năm; có người lại ưa chuộng những mẫu gạch màu cơ bản, truyền thống, không bị lỗi mốt. Theo nhiều chuyên gia, đối với nhà ở là một công trình xây dựng mang ý nghĩa lâu dài, bền vững thì việc lựa chọn màu sắc theo vẻ đẹp trường tồn là một quyết định thông minh hơn cả.

gạch lát nền màu hồng

Những màu gạch theo trend, xu hướng nổi bật trong năm thường có tính chất thời thượng, giúp không gian thêm “mốt”, “thời trang” hơn, gây ấn tượng với người khác và thể hiện được sự cập nhật xu hướng thẩm mỹ mới mẻ của gia chủ. Tuy nhiên, những màu sắc này có thể được ưa chuộng hôm nay nhưng lại trở thành lỗi thời và không được ưa thích trong tương lai. Nếu là người thích chạy theo xu hướng, thì gia chủ có thể thay đổi gạch lát nền liên tục.

gạch lát nền taicera

Trong khi đó, việc lựa chọn màu sắc theo nét đẹp bền vững, trường tồn không lỗi mốt với thời gian là những mẫu gạch có màu sắc cơ bản, truyền thống, dễ phối màu, là lựa chọn tốt giúp căn nhà vừa tinh tế, sang trọng và dù trong thời gian nào thì cũng không lo bị cũ, lạc hậu. Taicera là thương hiệu điển hình của dòng gạch theo tông màu trung tính, không lỗi mốt mà quý khách có thể tham khảo để lựa chọn.

Tuy vậy, gu thẩm mỹ của mỗi người là riêng biệt, do đó quyết định lựa chọn màu sắc gạch lát nền như nào sẽ là quyết định riêng của mỗi người. Một gợi ý hay dành cho mỗi người là có thể lựa chọn gạch lát nền theo gam màu cơ bản, đồng thời phối màu nội thất theo tông màu xu hướng thời đại để vừa bắt “trend” vừa đảm bảo không phải thay mới gạch lát nền thường xuyên.

3. Gợi ý những màu sắc gạch lát nền ĐẸP không bị lỗi mốt 

Lựa chọn màu sắc gạch lát nền là một yếu tố quan trọng để góp phần tạo nên tính thẩm mỹ hài hòa cho công trình, gia tăng giá trị và tạo cảm hứng cho mỗi người. Tuy nhiên trước sự thay đổi của xu hướng thiết kế, kiến trúc mỗi một thời kỳ, lựa chọn gạch lát nền màu gì để vừa đẹp vừa không lỗi mốt, luôn trường tồn với thời gian? Hãy cùng tham khảo các màu sắc gạch đẹp và cơ bản dưới đây: 

Gạch lát nền màu trắng 

gạch lát nền màu trắng

Đây là tông màu luôn được ưa chuộng, dù xu hướng màu sắc trên thế giới thay đổi như nào thì màu trắng vẫn luôn nằm trong top các màu sắc thịnh hành, không bao giờ bị lỗi mốt.

Sử dụng gạch lát nền màu trắng sẽ giúp không gian thêm thông thoáng, rộng mở và sáng hơn, rất thích hợp với các phong cách thiết kế hiện đại, tối giản minimalism. Đặc biệt dù công trình có diện tích rộng hay hẹp, có thiếu sáng hay không thì cũng đều thích hợp sử dụng màu gạch này.

Tham khảo nhiều mẫu gạch lát nền màu trắng đẹp:

Gạch lát nền màu xám

gạch lát nền màu xám

Gạch lát nền màu xám thuộc màu trung tính đang được coi là xu hướng lựa chọn trong những năm gần đây. Các mẫu gạch lát nền màu xám được yêu thích bởi nó mang vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và sạch sẽ cho không gian sở hữu. Ngoài ra khi phối màu gạch lát nền màu xám với màu đồ nội thất cũng rất dễ dàng, luôn khẳng định được gu thẩm mỹ riêng biệt, mang phong cách tối giản nhưng vô cùng tinh tế và rất sang trọng.

Yêu thích gạch màu xám, quý gia chủ sẽ không thể bỏ qua các mẫu gạch lát nền Taicera cực đẹp dưới đây

Gạch lát nền màu be

gạch lát nền màu be

Mang vẻ đẹp trang nhã, thanh lịch, màu be luôn là lựa chọn sáng giá cho mọi không gian thiết kế. Đây cũng là tông màu dễ phối hợp với các màu sắc khác và cũng tạo cảm giác dễ chịu, bình yên cho mỗi người. Phù hợp với mọi phong cách thiết kế từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại.

Gạch lát nền màu đen 

gạch lát nền màu đen

Gạch lát nền màu đen luôn mang lại những cảm hứng sáng tạo bất tận cho các nhà thiết kế trong mọi lĩnh vực và nó đã trở thành xu hướng màu gạch lát nền trong suốt những năm qua. Màu đen luôn tạo cảm giác huyền bí, đã có rất nhiều ý tưởng làm nên sự phá cách, sáng tạo với mẫu gạch lát nền màu đen. Tuy nhiên nên khi sử dụng lát nền chúng ta nên kết hợp với mẫu gạch lát nền khác như trắng để tạo cảm giác hòa cho không gian. Và những không gian chật hẹp, thiếu sáng không nên sử dụng gạch màu này để tránh cảm giác u tối, bí bách.

Tham khảo thêm nhiều mẫu gạch màu đen được yêu thích của thương hiệu Taicera: 

Gạch lát nền màu vàng đất 

gạch lát nền màu vàng đất

Màu vàng đất là tông màu của sự ấm cúng, gần gũi, đem lại cảm giác dịu nhẹ, dễ chịu. Chính vì thế khi thiết kế gạch lát nền màu vàng đất cho không gian trong nhà sẽ đem lại sự giản dị, thư giãn và đầy tinh tế cho không gian và không kém phần sang trọng. Tông màu này phù hợp với mọi phong cách kiến trúc. Người dùng có thể chọn gạch màu nâu vân đá hoặc vân gỗ tùy theo sở thích.

Ngoài ra, một điểm đặc biệt của gạch lát nền màu vàng đất chính là dễ dàng kết hợp với những tone màu khác. Chỉ cần thêm một chút tinh tế khi sử dụng màu vàng đâ sẽ tạo ra được không gian thanh lịch và thoáng rộng.

Tìm hiểu thêm các mẫu gạch lát nền màu vàng đất tại đây: (kéo sản phẩm)

4. Một số lưu ý khi chọn màu sắc gạch lát nền

Việc chọn màu gạch cần hết sức lưu ý để đảm bảo tính phù hợp, hài hòa và tôn lên nét đẹp thẩm mỹ cao nhất cho không gian. Quý khách cần chú ý những điều sau:

chọn gạch lát nền màu gì

  • Chọn màu gạch phù hợp với diện tích của không gian: Với không gian nhỏ nên chọn gạch lát nền màu sáng để tạo cảm giác không gian rộng và sáng hơn.

  • Xem xét ánh sáng trong không gian: Nếu không gian thiếu sáng, nên chọn gạch màu sáng, nhạt để tăng độ sáng cho không gian. Với không gian nhiều ánh sáng nên chọn màu gạch đậm để tăng sự ấm cúng.

  • Chọn màu gạch phù hợp với phong cách thiết kế: Nếu không gian thiết kế theo phong cách hiện đại, nên chọn màu gạch sáng hoặc màu trung tính. Nếu không gian cổ điển nên chọn màu gạch truyền thống, màu đậm, tối để tạo cảm giác sang trọng.

  • Cân nhắc độ bền màu: Nên chọn gạch chất lượng với lớp men cao cấp để hạn chế tình trạng phai màu theo thời gian, đặc biệt với những không gian ngoài trời bị ảnh hưởng mạnh của khí hậu, ngoại cảnh

  • Phối hợp màu sắc hài hòa với màu tường, màu nội thất trong cùng một không gian để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Nếu quý khách vẫn còn băn khoăn trong việc chọn gạch lát nền màu gì, hãy liên hệ với showroom Hải Linh. Là đại lý gạch ốp lát uy tín cung cấp hàng nghìn mẫu gạch chính hãng với hơn 15 năm kinh nghiệm, Hải Linh sẽ giúp quý khách có được sự lựa chọn mẫu gạch ưng ý nhất. 

 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên