Mẹo hay giúp bạn tẩy rửa thiết bị phòng tắm

Mẹo hay giúp bạn tẩy rửa thiết bị phòng tắm

Hiện nay, phần lớn các thiết bị vệ sinh đều có màu trắng sứ vừa đảm bảo hiện đại, vệ sinh vừa tối ưu các chi phí và giảm giá sản phẩm. Tuy nhiên do sứ vệ sinh trong thời gian dài sử dụng hay các sen vòi lâu ngày bị tích cặn, ố vàng khiến cho các sản phẩm bị mất tính thẩm mỹ cũng như thành nơi tích tụ vi khuẩn. Dưới đây là các mẹo tẩy rửa thiết bị phòng tắm đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được tại nhà.

Xem thêm.

Cách tẩy trắng gạch ốp lát nhà vệ sinh hiệu quả, an toàn

Sai lầm cần từ bỏ khi vệ sinh gạch Taicera

 
 
 
 

hướng dẫn vệ sinh thiết bị nhà tắm

1. Mẹo tẩy rửa bồn cầu sạch mùi hôi

Bồn cầu thường là nơi dễ tích tụ vi khuẩn và mùi hôi khó chịu nên khi vệ sinh bồn cầu trong nhà tắm thì hai yêu cầu là khử trùng và sạch mùi hôi. Thông thường, cách đơn giản nhất là sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng riêng cho bồn cầu nhưng những chất này có mùi hóa chất nặng, khó chịu nên nhiều nội trợ muốn dùng cachs vệ sinh tự nhiên và an toàn hơn.

Một mẹo nhỏ mà nhiều người chuyền tai nhau hiện nay là sử dụng chanh tươi. Trong chanh có chất axit có thể sử dụng để tẩy trắng thêm vào đó mùi hương chanh tự nhiên, dịu nhẹ vừa khử mùi hôi vừa giúp không gian dễ chịu hơn.

Theo cách làm dân gian thường dùng cho vệ sinh đồ nội thất là pha nước cốt chanh với phèn chua, đổ hỗn hợp vào bồn cầu và đợt 30 phút rồi tiến hành chà rửa. Bồn cầu sẽ nhanh chóng trắng sạch trở lại tuy nhiên cách này ít hiệu quả nếu vết bẩn để lâu và cứng đầu.

2. Baking soda - chất tẩy rửa đa năng cho nhà tắm

Bộ đôi hỗn hợp Baking soda và giấm được các bà nội trợ coi là chất tẩy đa năng cho mọi thiết bị và dụng cụ không chỉ phòng tắm mà còn đồ nội thất khác. Phản ứng hóa học kèm sủi bọt khí giúp baking soda làm bong tróc các vết mảng bám, vết bẩn cứng đầu. 

Cách sử dụng cũng đơn giản là pha hỗn hợp lên các thiết bị vệ sinh, chờ 15 phút sau đó tiến hành chà mạnh với bàn chải là những vết bẩn và mảng bám biến mất, để lộ ra lớp men sứ trắng sáng.

3. Giúp gương sáng bóng lại với kem đánh răng

Trong kem đánh răng có chất tẩy rửa nhẹ và làm tan các mảng bám vôi hóa trên răng do vậy mà dùng kem đánh răng để tẩy và vệ sinh gương đem lại hiệu quả bất ngờ cho bạn. Chất tẩy rửa này là hydrogen peroxide, carbamide peroxide khi dùng tẩy rửa thì giúp cho bề mặt gương sạch mà hạn chế mài mòn, trầy xước giúp gương sáng bóng.

Dùng khăn lau hoặc bàn chải mềm để cọ trực tiếp kem đánh răng trên bề mặt là bạn có được một chiếc gương sáng như mới tức thì.

Ngoài ra, kem đánh răng cũng có tác dụng làm sạch khá tốt với các vết cặn bám, hoen gỉ trên bề mặt sen tắm, vòi chậu.

4. Làm sạch bát sen tắm với giấm

Vòi hoa sen bị gỉ sét và các chất bẩn bám trong các lỗ thoát nước của bát sen khó có thể vệ sinh thì giấm sẽ giúp bạn xử lý sạch các chất bẩn này. Trong giấm trắng có chứa 4-7% là axit axetic có khả năng làm sạch bụi bẩn, cặn khoáng, các vết ố vàng và có tác dụng khử trùng nhẹ. 

Bạn chỉ cần ngâm giấm ngập bề mặt bát sen, đợi 30 phút là sẽ thấy các chất bẩn dần dần thoát ra. Sau đó bạn có thể tiến hành vệ sinh như thường. Cách này có hiệu quả khá tốt và giúp làm sạch tương đối các bát sen khoảng 80%.

thiets bị nhà tắm

Vệ sinh thường xuyên giúp nhà tắm sạch sẽ, gọn gàng

Trên đây là một số mẹo hay bạn có thể áp dụng để tẩy rửa thiết bị phòng tắm tại nhà đơn giản với các nguyên liệu dễ tìm. Tuy nhiên, những mẹo này không có quá nhiều hiệu quả với những vết bẩn để quá lâu ngày hoặc phải tiến hành vệ sinh nhiều lần để làm sạch dần các vết bẩn. Một số loại hóa chất tẩy rửa hiện nay có tác dụng nhanh và mạnh hơn nhưng khá độc hại và không tốt cho sức khỏe. Do vậy, bạn nên vệ sinh thường xuyên các thiết bị phòng tắm để vừa nhanh, vừa dễ dàng lại không cần phải dùng hóa chất mạnh.

Ngoài ra, bạn nên cân nhắc mua sắm các sản phẩm thiết bị vệ sinh có chất lượng men sứ và chống bám bẩn tốt, hạn chế được các vết ố vàng và kháng khuẩn hiệu quả cũng là một cách để việc vệ sinh trở nên đơn giản hơn.

Tác giả bài viết: Hải Linh

Nguồn tin: taicera.vn

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên