Các tiêu chí đánh giá gạch ốp lát nhà vệ sinh tốt

Các tiêu chí đánh giá gạch ốp lát nhà vệ sinh tốt

Nhà vệ sinh là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, các chất hóa học tẩy rửa, xà phòng...,khả năng ăn mòn và trơn trượt cao, chính vì thế khi chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, chất lượng mà cần đảm bảo cả yếu tố an toàn. Vậy làm thế nào để đánh giá được gạch ốp lát nhà vệ sinh tốt?

Để đánh giá gạch ốp lát nhà vệ sinh tốt hay không cần dựa vào các tiêu chí sau:

1.      Dựa vào xuất xứ của gạch ốp lát

Không chỉ riêng có gạch ốp lát nhà vệ sinh mà khi mua bất cứ một sản phẩm gạch lát nền nhà, gạch trang trí nào thì việc xác định nguồn gốc rất quan trọng, nếu như sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng thì bao giờ cũng được đánh giá cao hơn với với các sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những thương hiệu gạch ốp lát nổi tiếng giá thành lại hợp lý bạn có thể tham khảo như:Taicera, Viglacera, Đồng Tâm, Bạch Mã...


Lựa chọn gạch ốp lát có thương hiệ để có nhà vệ sinh đẹp

 

2.      Nguyên liệu sản xuất gạch ốp lát nhà vệ sinh

Chắc hẳn đối với những người khi mới bắt đầu tìm hiểu sẽ cảm thấy khó khăn, nhưng chỉ cần để ý một chút chúng ta cũng có thể dễ dàng nhận biết được nguyên liệu sản xuất gạch ốp lát từ chất liệu gì? Bằng cách quan sát phía lưng gạch:

+ Nếu quan sát thấy lưng của gạch màu trắng có nghĩa là gạch ốp lát được sản xuất từ nguyên liệu cao lanh và tràng thạch.

+ Nếu như lưng gạch có màu đỏ thường sẽ là nguyên liệu đất sét.

Như đánh giá của các chuyên gia thì lưng gạch có màu trắng sẽ đảm bảo độ bền, chắc, cứng hơn gạch ốp lát có lưng màu đỏ.

3.      Độ cứng chắc của gạch ốp lát nhà vệ sinh

Đây cũng là yếu tốt đánh giá quan trọng giúp bạn quyết định yếu tố chất lượng gạch ốp lát nhà vệ sinh. Nếu như gạch ốp lát nhà vệ sinh tốt sẽ có độ cứng chắc cao, có khả năng chịu được lực tác động nhất định. Chúng ta có thể kiểm tra bằng cách gõ nhẹ vào bề mặt viên gạch. Với gạch lát nhà vệ sinh, nếu tiếng kêu thanh là gạch có độ cứng cao, kêu bộp bộp là gạch có độ cứng thấp. Tuy nhiên cách này không áp dụng đối với gạch ốp tường nhà vệ sinh

4.      Bề mặt của gạch ốp lát nhà vệ sinh

Gạch ốp lát nhà vệ sinh tốt sẽ có bề mặt phẳng mịn, nhẵn, không có các lỗ trên bề mặt dù là nhỏ. Nếu như là gạch lát tiêu chuẩn chất lượng cao thì khi úp 2 mặt viên gạch vào nhau thấy áp sát không thấy có những khe hở, không cong vênh.

Khi chọn mua gạch ốp lát cho nhà vệ sinh cần đảm bảo độ nhám thích hợp chống trơn trượt, đảm bảo an toàn khi sử dụng nhà vệ sinh.


Gạch ốp lát nhà vệ sinh đảm bảo độ bền và đẹp

 

5.      Dựa vào các tiêu chuẩn đo lường

Gạch ốp lát nhà vệ sinh chất lượng sẽ đảm bảo các yếu tố đo lường về độ rộng, đọ dài, và Độ dày viên gạch: Độ dày tỉ lệ với khả năng bảo vệ của gạch ốp lát, nếu như độ dày của gạch càng lớn thì gạch ốp lát càng tốt và ngược lại

6.      Gạch ốp lát nhà vệ sinh chất lượng đảm bảo tiêu chí họa tiết trang trí

Mới nghe thì có vẻ không liên quan nhưng thực ra, gạch ốp lát nhà vệ sinh tốt , chất lượng sẽ có màu sắc, hoặc tiết hoă văn sắc nét, tinh tế giống nhau ở tất cả các viên gạch trong cùng một lô. Màu sắc luôn bền, không phai qua thời gian.

Trên đây là 6 tiêu chí để đánh giá chất lượng gạch ốp lát nhà vệ sinh tốt hay không? Để có thể được tư vấn sâu hơn về cách chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh phù hợp quý khách hàng có thể liên hệ:024 3858 6655 - 0983 55 44 88 hoặc đến trực tiếp showroom Hải Linh tại 532 Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội.

Tác giả bài viết: TTC

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên