3 yếu tố giúp chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh tốt nhất

3 yếu tố giúp chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh tốt nhất

Để chọn mua được gạch ốp lát Taicera chất lượng cần dựa trên nhiều yếu tố. Đặc biệt, việc lựa chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh lại càng không hề đơn giản. Dựa vào đâu để lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất?

Chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh và nội thất của không gian này hiện nay được nhiều gia đình quan tâm, chú trọng hơn. Tuy diện tích của nhà vệ sinh nhỏ nhưng giá trị sử dụng lại rất lớn và không thể thiếu trong mỗi công trình.

Tương tự với các loại gạch ốp lát nói chung, mẫu mã và chủng loại gạch chuyên dùng cho nhà vệ sinh cũng vô cùng đa dạng đến từ nhiều thương hiệu. Các thương hiệu tiêu biểu được nhiều công trình lựa chọn hiện nay phải kể đến như gạch Taicera, Bạch Mã, Đồng Tâm, Viglacera,… Ngoài xuất xứ, dưới đây là những đặc điểm bạn cần quan tâm để lựa chọn được mẫu gạch ốp lát nhà vệ sinh có chất lượng tốt nhất, phù hợp với công năng sử dụng, sở thích và đặc điểm riêng của nhà vệ sinh:

Yếu tố 1: Chất lượng

Chất lượng là yếu tố đầu tiên cần được quan tâm khi mua gạch ốp lát nhà vệ sinh nói riêng và mua bất cứ loại gạch ốp lát nào nói chung. Chất lượng gạch sẽ được thể hiện qua độ cứng chắc của sản phẩm, dưới tác dụng lực tác động thông thường sẽ không khiến gạch bị rạn, nứt. Bên cạnh đó, gạch sử dụng phải có độ bền màu cao, không bị phai màu, mất màu trong điều kiện môi trường thường xuyên tiếp xúc với nước và chịu sự mài mòn.

Quan tâm đến vấn đề chất lượng khi chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh

Quan tâm đến vấn đề chất lượng khi chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh

Khác với gạch lát nền sử dụng cho các vị trí khác, khi mua gạch ốp lát nhà vệ sinh bạn không cần quá quan tâm đến độ thấm hút nước của gạch để tránh tình trạng nồm. Lý do là vì nhà vệ sinh có đặc điểm là luôn trong tình trạng có nước và ẩm ướt. Bạn cần lưu tâm đến yếu tố gạch có độ nhám và ma sát tốt để đảm bảo an toàn cho những người sử dụng.

Yếu tố 2: Độ nhám

Một đặc điểm cần thiết khi chọn gạch sử dụng cho nhà vệ sinh chính là độ nhám. Bề mặt gạch cần có độ nhám thích hợp để không xảy ra trơn trượt, đảm bảo an toàn cho người dùng. Yêu cầu này đặc biệt quan trọng khi lựa chọn gạch ốp lát cho nhà vệ sinh, nhất là gạch lát nền. Đối với các gia đình có người già và trẻ nhỏ thì yếu tố này càng cần được quan tâm hơn. Mặt khác, độ nhám này cũng cần đảm bảo dễ dàng vệ sinh cọ rửa, không bị bám bẩn và cũng không tạo điều kiện để rong rêu có thể phát triển.

Độ nhám luôn được quan tâm khi chọn gạch Taicera

Độ nhám luôn được quan tâm khi chọn gạch Taicera

Yếu tố 3: Mẫu mã gạch

Khi lựa chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh thì mẫu mã, kích thước gạch cũng là yếu tố cần chú ý. Riêng đối với yếu tố này bạn có thể lựa chọn tùy vào thiết kế tổng thể của không gian, diện tích của phòng vệ sinh rộng hay hẹp cũng như sở thích của cá nhân để lựa chọn màu sắc, hoa văn và kích thước phù hợp nhất. Kích thước gạch Taicera 30x60 hiện nay được sử dụng để ốp lát phổ biến nhất trong không gian của các nhà vệ sinh.

Gạch Taicera luôn đạt chuẩn chất lượng về mẫu mã khi lựa chọn

Gạch Taicera luôn đạt chuẩn chất lượng về mẫu mã khi lựa chọn

Với những thông tin chia sẻ trên đây, đại lý gạch ốp lát Hải Linh hi vọng rằng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chọn mua gạch phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình mình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo thêm một số lưu ý khi sử dụng gạch ốp lát cho nhà vệ sinh (https://taicera.vn/tin-tuc/taicera/Mot-so-luu-y-khi-su-dung-gach-op-lat-cho-nha-ve-sinh-454.html ). Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên